Aizen Heath
Nakatitig lang ako sa mukha ni calla. I'm melting at the sight. How I cannot? She's sleeping innocently right now. Goodness. I'm just staring at her, but it's enough to take my sanity away. Gosh, I really love her.
Nilapit ko ang sarili sa kanya and planted a light kiss on her head.
"Wake up mahal, I miss you.." marahan kong hinawakan ang kamay niya at pinagsiklop ang mga kamay naming dalawa. Paulit ulit kong hinalikan ang likod ng palad into.
She's been sleeping for 2 days now. Tuluyan nang nawala ang lason sa katawan niya. That's right. Nalason ito sa pagkagat ng kapatid ko.
That woman...!
It happened dahil I already marked calla. Any bite from any of my keens would cause only but harm sa taong already marked. That's what happened to calla. I'm glad dahil naagapan ito. Dahil kung hindi I won't hesitate but take Wayne's life. I don't care kung kapatid ko siya. She hurts my woman, she will taste my wrath.
I was there yesterday sa bahay nito.
Pagpasok ko palang sa bahay niya. Nakita kong she's comfortably sitting with magazine on her hand. Nandidilim ang paningin ko sa kanya. How can she do that knowing na may na agrabyado siyang ibang tao? With just as snap tumilapon ito ng malakas sa pader. Nakita ko pang umubo ubo ito sa nangyari.
"Is that how you welcome your sister? That's harsh sweetie, I'm hurt" nag lungkot-lungkutan niyang salita. She just adding a fuel to the fire. Kapatid ko ba talaga siya?
Parang hindi man lang ito nagalusan dahil maayos siyang tumayo na parang walang nangyari. Pinagpag pa nito ang mga damit niya na kala mo duming dumi.
"Gosh, sira nanaman" rinig ko pa sa boses niya habang nakatingin sa pinagbagsakan niya kanina. She's like a kid whining dahil nasira ang gamit nito.
"I told you Quit messing with me.." I blankly stared at her. Tumawa lang siya na parang nakikipagbiruan ako sa kanya. I can't believe that she's my sister. I don't really get how she thinks.
"Awe, sweetie. I'm sad" mas lumapit siya sa akin. I hate how she pats my head like I'm a child. Galit kong tinabig ang kamay niya. How can she act like this?! She's unbelievable!
"You almost killed my woman, Wayne. You wouldn't want to know what I'm capable of if something worse happened to her."
Amuse lang itong nakatingin sa akin na ikinainit lalo ng dugo ko sa kanya. She's really unbelievable.
"..I just want to know why my baby sis is acting weird.." Salita lang niya at tumungo sa kusina na parang walang nangyari. And how the hell did she find out about Calla? I was just staring at her. She is still the same. Bumalik itong dala ang apple habang at binabalatan ito.
"How was the other woman? Is she okay?" And she's asking that to me. Is she aware na papatayin siya ni Eren kung makita siya nito?
Agad kong nasalo ang kutsilyo na may nakatusok na apple sa dulo. Matatalim ko siyang tiningnan. Nakangisi lang ito sa akin.
"Oops?"
"Where have you been?" I just asked here at hindi na pinansin ang ginawa nito. I admit I missed her. She's been gone for decades tapos babalik siyang ganito ang bungad? What's wrong with her.
"Traveling, it's fun.." bored niyang salita habang busy sa pagkain ng apple. Yeah.. It's fun, but she didn't look like one when she said those words.