Kanina pa ako palakad ng lakad sa hallway dahil hinahanap ko si hale.
Asan na naman ba ito nag susuot-suot.
Naagaw ng pansin ko ang pinagtitinginan ng mga studyante. Hindi pa ako nakakalapit pero rinig ko na ang mga bulungan ng mga studyante.
"Did you see thier eyes?!"
"Look at that cold hottie! Gosh her eyes is just so gorgeous!"
"They're beyond fine!"
"Basta kay prof Vaudelaire pa din ako!"
"Mine, with the gray eyes!"
"Kung hindi papalarin kay bebe ko Zia, sa kaibigan na lang niya!"
Mabilis akong lumapit sa kanila para maki-usisa din kung anong meron.
Inayos ko pa ang salamin ko.
Agad akong nakahinga ng maayos dahil andon si hale at kasama si Ms. Vaudelaire. Nabaling ang tingin ko sa dalawa pa nilang nilang kasama.
Namamangha akong nakatingin sa mga ito. Nilibot ko ang paningin sa paligid. Halos nasa kanila ang attention ng lahat. Mababakas ang paghanga ng mga studyante sa kanila.
"Omg! Did you see that!? She looked at me right!?"
"What! Are blind sa akin siya tumingin!"
Now I know kung bakit maraming mga studyante ang nakatingin sa kanila. They're both hella gorgeous. And their eyes. Gosh. It's my second time seeing a different eye color. It's gray and amber.
Ngayon lang ako nakakita ng ganito bukod kay prof vaudelaire. Agaw attention ang taglay na ganda ng mga ito, lalo pa at nagsama sama silang apat.
Nahiya na akong lapitan si hale dahil sa mga kasama niya. I wonder kung sino ang mga ito. Hindi naman sila familiar dahil ngayon ko lang sila nakita dito sa loob ng university.
Dumako ang tingin ko with the amber eyes. She was giving off these super unfriendly 'don't talk to me' vibes. Her whole being screams this ice cold personality. Gosh. She somehow like Ms. Vaudelaire. Compare sa kasama niya na kausap ngayon ni hale, she seems so soft and friendly. She has this light and super friendly vibes.
Nabaling ang tingin ko sa nakapalibot na mga kamay ng amber eyes with the gray eyes. Possessive lang itong nakahawak don habang nakikinig lang sa sinasabi ni Ms. Vaudelaire.
Napagpasyahan kong bumalik na lang sa room.
Nagulat ako ng makasalubong ko si Froz. I forgot dito nga pala siya nag aaral. Ngayon ko lang siya nakita rito sa loob ng university.
"Hello, Froz" nakangiti kong bati sa kanya. Parang gumaan ang presensya na meron siya ngayon, dahil biglang nawala ang malamig na mga mata nito kanina.
May napapatingin din sa kanya. I forgot Froz is gorgeous kaya ganito nalang ang paghanga sa kanya ng mga nakatingin dito.
"Going back to class?" Tumango ako sa kanya.
"Hatid na kita" sagot lang nito at sumabay sa akin.
"You don't have too froz, ayos lang ako" nakakahiya naman sa kanya, kaya ko naman na ang sarili ko.
After the incident tuluyan ng tumahimik ang buhay ko sa school. Which I'm really greatfull with. Umpisa palang naman kasi gusto ko ng tahimik at maayos na environment sa pag-aaral. Hindi ko naman kasi inaasahan na isa ako sa magiging biktima ng bully sa school na 'to.