Nagitla ako ng may pumulupot na mga kamay sa bewang ko.
"You ready?" She's now hugging me from the back.
"Stop it, heath" suway ko sa kanya dahil hinahalikan niya ang leeg patungo sa balikat ko. Hindi ako pweding malate ngayon lalo pa at graduation namin ngayong araw.
"I can't help it, you smell nice mahal.." Napahigpit ang pagkapit ko sa kanya ng maramdaman ko ang pagdiin ng kagat niya sa balikat ko. Here she goes again..
"H-heath...w-we c-can..t.." kung saan saan na ang mga kamay niya ngayon. Gosh. Nagsisimula na naman ito. We can't. Kailangan kong makarating ng maaga sa school ngayon.
"H-heath.." Gosh. How I can stop her kung pati ang sarili ko hindi ko kayang pigilan.
Tuluyan niya kong pinaharap sa kanya at agad na sinakop ang mga labi ko. Mahigpit ang pagkakapit ko sa batok niya para kumuha ng lakas. Mapaghanap ang mga halik sa akin ni heath, I matched it with the same intensity.
Ang init init ng pakiramdam ko. Hindi ko alam kung ilang minuto kaming nagmake out. She even bit my lower lip bago ito humiwalay sa akin.
Pinatong ko ang ulo sa balikat niya para kumuha ng lakas. Feeling ko kinuha niya ang lahat lakas ko sa katawan. Naghahabol hininga ako as she kissing my head repeatedly. Mahigpit lang ang pagkakahawak niya sa bewang ko para hindi ako tuluyang matumba sa pagkakatayo.
"I love you.." She coped my cheek para ipaharap sa kanya. She was looking at me with full of gentle. I hide my face in the crook of her neck. "I love you more, hon.." I whispered to her. Naramdaman ko ang masuyo nitong paghalik sa head ko.
It's been months ng may mangyaring masama sa amin ni hale. We are fully healed. One week bago nagising si Hale. Nagulat ako ng malamang, hindi man lang umuwi si Ms. Vaudelaire dahil ayaw niyang iwan si Hale don. I wouldn't know that she was dating Ms. Vaudelaire, kung hindi pa ito nangyari sa amin.
Nakilala ko na din ang ate ni hale. Alam kong may ate siya, but I never seen her before dahil busy ito palagi sa work nito.
What surprised me is knowing na may kapatid si heath at the fact that it's the same woman na kumuha sa amin ni hale at dinala sa bahay nito. The same woman who bit me before, na muntik ko nang ikamatay dahil sa ginawa niya. I still don't know kung bakit niya ito ginawa.
Now that I know why she looks familiar, Dahil, I can see heath in her in many ways. Ang pinagkaiba lang nila, she's playful and weirdly scary. Yes, she looks playful, but it's scary, kasi parang may mali. I can't figure it out. I don't know; maybe it's just my weird mind playing with me.
Hanggang ngayon masama pa din ang loob ni heath sa kapatid niya, lalo na kapag bumibisita ito sa amin. Badtrip na badtrip si Heath palagi rito.
Wayne is actually kind. She just really playful. Ayaw na ayaw ni heath na lumalapit ito sa akin. Wala naman akong magagawa dahil makulit talaga ang ate niya, at hindi ko ito mapigilan na lumapit sa akin. She's really a tease na parang sinasadya nitong inisin si heath.
Gulat na gulat kami ng nagpakita ito kay Ms. Vaudelaire. Halos mapatay na siya ni Ms. Vaudelaire kung hindi lang siya sinuway ni Hale. Gosh. Nakakakilabot matakot ang isang professor.
Nalaman ko lang din na ang mga Gatians ang sumusunod sa amin. They're against sa mga napagkasundo ng mga kauri nila heath kaya hanggang ngayon gumagawa sila ng gulo sa bawat villages.
They really planned to kill us before kung hindi lang dumating sila heath. Alam kasi ng mga ito na kami ang mga human interest nila. Gusto nilang makitang magsuffer si heath, o kung sino mang nag agree sa kasunduan.