Aizen Heath
Kanina pa ako hindi mapakali sa kinauupuan ko. Bakit ang tagal ng sasakyan!
"Faster, storm!" pang ilang beses ko na ba itong sinabi sa kanya.
"I'-im trying okay? I'm at my limit already" bakas sa boses niya ang takot. Ang bigat ng presensya sa loob ng sasakyan. Kanina pa tahimik si Eren. I know hindi lang ako ang nakakaramdam na mabigat niyang presensya ngayon.
Nagulat ako ng makita kong nasa harap ng apartment si Eren. That's new. Nagtataka akong nakatingin sa kanya dahil ngayon ko lang siyang nakitang pumunta rito na hindi kasama si Zia. Si Zia lang naman kasi ang nakakapilit sa kanya.
"We–" I stopped her at kinuha ko ang phone dahil may nag message. It's froz.
Agad na binalot ng galit ang katawan ko ng mabasa ang message nito.
"We need to find them. Gatians. They have them" pagpapatuloy ni Eren. Ngayon ko lang naramdaman ang mabigat niyang presensya katulad ng sa akin. Agad kong tinawagan si Froz para iinform ang iba pa naming pinsan.
Agad din silang nakating sa apartment."Why you didn't tell me!" Galit kong sigaw kay Froz. She knows. Nakita niyang may umaaligid na gatians sa school nila during lunch time. And she didn't tell me anything!
"I killed him kaya hindi ko na sinabi sayo, I thought isa lang siya" I'm mad. Those gatians. Bakit ayaw nalang nilang manahimik sa mga lungga nila. If they want fight, I'll give it them.
"Rain did you trace her location?" I'm glad na ang binigay kong necklace kay calla ay my may tracking device. Pinasadya ko talaga ito kasi ayaw ko ulit mangyari ang nakaraan. I want to know kung saan siya pupunta. At least I know kung saan ang location niya kahit wala ako sa tabi nito.
"Got it" agad akong lumapit kay rain, ganon din si Eren. Napakunot ang noo ko. This is far from here at higit sa lahat it's a remote area.
"Let's go" mabilis akong umalis don at sumakay ng sasakyan.
Hindi ako mapakali. I'm worried.
Hindi ko alam kong gano katagal ang byahe namin. Dinala kami sa halos walang mga bahay sa paligid.
Huminto and sinasakyan namin sa isang malaking bahay hindi kalayuan sa pinaghintuan ng sasakyan.
Naguguluhan ako. I don't see any Gatians sa paligid. I don't feel any movement sa bahay na'to. Sobrang tahimik ng paligid ng makalabas ako. Halos mga malalaking puno ang mga nakapaligid dito. This is for sure the only house here.
Hindi na ako makapaghintay at malakas na binuksan ang harap ng pinto. Nilibot ko ang paningin sa paligid. Nandidilim ng paaningin kong nakatingin sa isang babae. I clenched my jaw in anger. This can't be..
"I've been waiting sweetie.." A smile plastered on her face. With just a snap hawak ko na ng leeg niya. Naglikha ito ng malakas na kalabog dahil sa pagtama niya sa pader. Nasira din ang nasalikod nito.
She's crazy! Tumatawa lang itong nakatingin sa akin. Ramdam ko ding tuluyan ng naka pasok ang mga kasama ko.
"..Still Impatient, I see.."
"You didn't missed me..?" Mas lumikha ng malakas na tunog ng tumilapon siya sa kung saan, nang malakas ko siyang tamaan sa katawan niya. It didn't take seconds ng makalapit ako sa kanya ang grips her neck, pero parang wala lang ito sa kanya. She crazy!