DIANNE'S P.O.V.
"Ang gusto niya ay pumunta tayo sa London? ," tanong ni Ryan.
Tumango lang si Rex.
"At totoong buhay pa si kuya? ," tanong naman ni Ruiz.
"Nanggaling mismo sa kanya ang balitang yun ," sagot niya.
"Pupunta ba talaga tayo sa London? ," tanong ni Sophia sa kanya.
"Paano kung niloloko lang nila tayo? ," tanong ni Jayvee.
"Natatakot ka ba? Black Bears tayo, kaya bakit ka matatakot sa kanila? Kahit gaano sila karami, kaya natin sila. Isa pa, nandito si Lady Jhayd! ," sagot sa kanya ni Michael.
"Yun mismo ang problema, Michael ," agad na sabi ni Franco.
"What do you mean? ," tanong ni Lhor.
"Hindi nyo ba napansin nang makarating kayo kanina dito? ," tanong ni Franco at agad na itinuro ang sahig.
Nakita namin ang kulay pulang paint na nakapalibot sa kinatatayuan ni Rex na hindi namin napansin kanina. Nakalimutan namin na weakness niya ang paglabas sa red line.
"P-Paano niya nalaman? ," nauutal na tanong ni Florian.
"Ang problema natin ay kapag kinulong nila ulit si Lady Jhayd sa red line gaya ng ginawa nila ngayon. Hindi din namin inaasahan ang nangyari kanina ," paliwanag ni Franco.
Tumikhim si Rex.
Matagal na rin nang huling beses siyang tumikhim at ngayon, hindi ko na mabasa ang sunod na iniisip niya base sa tono ng pananalita niya. Si Franco lang din ang nakakagawa ng ganun.
"Edi, pupunta tayo sa London ," excited na sabi ni Rex.
"Magtitiwala ka talaga sa taong yun, Rex? ," tanong ni Florian sa kanya.
"Syempre! Kung sa'yo nga nagtiwala ako, eh, sayo na nagsikreto sakin. Bakit naman hindi sa taong nagsabi sa akin ng sikreto mo ," nakangiti niya pang sagot.
I can see her angelic face again. That devilish smile blending with that lovely face under the light of the moon. I can't read her tone, but I can sense that something's not right here. She's mad.
"Pupunta tayo? ," excited na rin na sabi ni Alexa.
"I-Ibig sabihin, makakapag-shopping tayo London? ," dagdag pa ni Roxanne.
Seriously, sis? Shopping pa naisip mo?
"Florian? ," she sweetly called his name.
BINABASA MO ANG
UNDERDOGS AND DEMONS
ActionPeople always say, never be attracted with the angelic face. They were demons. Every year, in every school, there's always a repeater and a transferee, and of course, the infamous worst section full of repeaters, gangster-like, and ill-mannered stud...