A/N: Happy 1st day of April, everyone!
I'm back!! Kamusta po kayo? :)
-------------------------------
LHOR'S P.O.V.
"Ano na? Nakapag-isip ka na ba? ," tanong ko kay Florian na nakayukong nag-iisip ngayon.
Dalawa kaming lumabas sa hotel kanina matapos ko siyang bigyan ng malakas na suntok para matauhan. Ayaw na naman niyang paniwalaan ang pangyayaring inuulit na naman ng ama niya.
Akala siguro niya, hindi namin alam.
Yung tungkol sa pagpatay ni Master Wolfux kay Irene? At yung pag-aaway nila? Alam namin ni Michael ang bagay na yun pero wala kaming ibang pinagsabihan. Hindi riin naman talaga namin matanggap na namatay si Irene.
Pero nang marinig kong si Master Wolfux ang mastermind sa nangyayari sa Underground, I didn't hesitate to think the same way. He's the kind of man na gagawin lahat para sa gusto niya at maraming may ayaw sa paraan ng pag-iisip niya.
To be exact, he's a freak for me.
And to think na anak niya si Spade?
"I guess panahon na para bumalik sa dating ako, right, Shadow? ," nakangiting tanong niya.
Codename Shadow.
Matagal na rin nang huli niyang banggitin ang pangalang yun. Akala ko hindi ko na ulit yun maririnig. Akala ko mabubulok na ako sa katauhan kong nagpapanggap na mabait dahil kay Rex, but..
This guy...
He really takes me back to the time when I first joined the group. His dark gray eyes are staring at me as if he's a red-eyed demon waiting to devour his prey. Ang pinakamalakas na pinuno ng malalaking grupo sa Underground Society...
Codename Controller... Spade.
"HAHAHAHAHA! ," hindi mapigilang pagtawa ko nang malakas ,"Finally! Bumalik ka na rin sa totoo mong anyong demonyo ka! ," react ko.
"Sawang-sawa na akong maging sunod-sunuran sa kanya. Lady Jhayd really is something , huh? Halos makalimutan ko nang ako si Spade."
"Pero nang dahil kay Lady Jhayd, bumalik ka na sa katinuan."
"Salamat sa malakas na suntok, Lhorence."
Parang biglang nagbago ang paligid namin. Sa pagitan naming dalawa kanina na parang nagdidilim na ang paningin namin pareho, mas nananabik na ako sa susunod na pangyayari ngayon.
"So, what's the plan? ," tanong ko na biglang nagpaseryoso sa kanya.
BINABASA MO ANG
UNDERDOGS AND DEMONS
ActionPeople always say, never be attracted with the angelic face. They were demons. Every year, in every school, there's always a repeater and a transferee, and of course, the infamous worst section full of repeaters, gangster-like, and ill-mannered stud...