Part 10

342 11 0
                                    


MICHAEL'S P.O.V.

Agad akong naalarma nang panandaliang idireksyon ni Franco ang mga mata niya sa kaliwa. Senyales na may nakasunod nga sa amin gaya nga ng naramdaman ko kanina matapos umalis sina Rex.


Alam na din siguro si Jason na may nakasunod sa amin kaya paikot-ikot lang din kami sa Stratford at hindi hinahanap ang lungga ng demonyong nanloob sa hotel kaninang madaling-araw.


Pakiramdam ko, hindi rin address ang binigay ni Rex kundi sulat na nagsasabing, "They're following us ," o di kaya'y, "Behind you."


"Tap... ," salitang lumabas sa bibig ni Florian nang oras na iyon.


Lumapit kami kay Jayvee na umupo sa malapit na bench kanina nang sabihin niyang magpapahinga siya. At gamit ang anumang bagay na meron kami para makagawa ng ingay ay ginamit namin para mag-usap gamit ang secret tap code ng Black Bears.


Ang tap code na kami mismo ang gumawa para hindi maintindihan ng ibang grupo sa Underground Society.


At nagsimula nga ang tap code nang pangunahan ito ni Jason.


"Hindi talaga address ang ibinigay ni Rex."
- Jason

"Ibig sabihin hindi mo talaga alam?"
-Ryan

"Oo."
- Jason

"Ano'ng nakasulat sa papel kanina?"
- Jazz

"Trick them."
- Jason


Nagulat ako sa sinabi niya.


Ibig sabihin, paglabas pa lang sa hotel kanina ay nakasunod na sila.


"Ano na'ng gagawin natin?"
- Ruiz

"Hintayin ang senyales ni Rex."
-Florian

"Nasaan nga pala sila?"
- tanong ko.

"Sila ang naghahanap."
- Jason


"What?! ," malakas na pagkakasabi ni Florian.


"Quiet, Florian! ," saway sa kanya ni Jayvee.


"Mandaraya sa laro itong si Jaime! Ulitin natin! ," palusot niya.


"Pero di ba mga babae sila?"
- Florian

"They're not just girls, Florian. Remember na mas mabilis si Rex kaysa sa akin. Mas malakas si Sophia kaysa kay Michael at mas maimpormasyon pa si Dianne kaysa kay Franco."
- Lhor

"Tama si Lhor. Hindi sila dapat maliitin. Nandito na din sila mamaya, hintayin na lang natin."
- Franco


"Naglalaro lang pala kayo dito? ," sambit ni Rex na nasa likuran na pala namin. Ni hindi man lang namin namalayan na nandito na sila. 


UNDERDOGS AND DEMONSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon