Chương 11. Ước Pháp Tam Chương

257 12 0
                                    

Becky lần nữa ngồi xuống trước bàn trang điểm, nhưng mục tiêu hướng đến của nàng là Freen đang ở trên giường chứ không phải mấy lọ dưỡng da đặt trên bàn nữa.

"Ước pháp tam chương?" Freen mặt tràn đầy thắc mắc, chân mày hơi dính vào nhau.

"Đúng vậy. Chính là một số việc em muốn chị phải thực hiện khi ở bên cạnh em. Ngược lại chị cũng có thể đưa ra yêu cầu của mình."

"Em nói đi."

"Đáp ứng nhanh như vậy? Chị còn chưa biết em muốn gì."

"Em muốn gì chị đều có thể cân nhắc."

Becky thật chịu không nổi nữa: "Có ai khen chị rất biết cách ăn nói chưa?"

Tại sao người này luôn có thể dùng thái độ "tim không đập, chân không run" để nói ra những lời như vậy chứ? Chẳng lẽ chị ấy không biết những lời này rất có ý tứ tán tỉnh hay sao?

Nhưng biết là tiếp tục đôi co với Freen sẽ chỉ thiệt về mình. Becky vào luôn vấn đề chính. Nàng dõng dạc nói: "Điều thứ nhất, không có việc gì thì không được giả vờ lạnh lùng với em. Chị có thể như vậy trước bất cứ ai, nhưng với em thì không được. Em muốn khi trở về nhà, chị sẽ là chính mình. Nếu vui vẻ có thể cùng em chia sẻ đôi lời. Khi buồn phiền thì tìm em để trút bầu tâm sự. Có thể em không giúp được chị, nhưng em sẽ lắng nghe chị, càng có thể an ủi chị."

Freen mà nàng gặp ở Cơ quan đăng ký hộ tịch và Freen của lúc này có sự đối lập rất lớn. Becky nhạy bén phát hiện ra rằng ẩn sau gương mặt băng lãnh của cô là một trái tim vô cùng ấm áp.

Nhẫn nại ở bên cạnh xem nàng sắp xếp quần áo, âm thầm giúp nàng lấy nước mặc dù di chuyển bất tiện, tinh tế hỏi thăm sở thích ăn uống của nàng, chú tâm đến từng lời nàng nói... 

Chỉ gặp gỡ không lâu, Freen đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của nàng về cô trước khi kết hôn. Vậy nên Becky đưa ra yêu cầu thứ nhất này hòng giúp mối quan hệ chung sống của hai người trở nên thoải mái.

"Được." Freen không chút do dự đồng ý với yêu cầu của nàng.

Suy nghĩ vài giây, Becky tiếp tục vào vấn đề thứ hai: "Không được dùng câu phản vấn, càng không cho phép chỉ nói ừ, ờ, ừm với em."

Khả năng phản vấn của Freen, Becky vừa được lĩnh hội. Phải nói là cực kỳ lợi hại. Nàng ngày ngày tiếp xúc với giới luật sư, những thứ không lọt tai đều phải nghe qua rất nhiều. Nàng không muốn khi về đến nhà, trò chuyện vài ba câu liền bị cô chọc cho tức chết.

Nghe xong yêu cầu này của Becky thì Freen đã có hơi chần chừ, nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận: "Chị sẽ cố gắng thay đổi. Vấn đề có lẽ là do thói quen giao tiếp của chị."

Thế giới bên ngoài rất cay nghiệt. Đặt biệt đối với những người lăn lộn trên thương trường như cô. Tính cách không đủ cứng rắn sẽ bị ức hiếp. Lời nói không đủ sắc bén sẽ bị chặt chém. Hành động không đủ dứt khoát sẽ không còn đường lui.

Freen tự nhận mình không phải là người lương thiện gì. Trường hợp cần thiết cô sẽ dùng đến chút thủ đoạn, nếu cần diệt cỏ tận gốc thì tàn nhẫn một chút cũng không thành vấn đề.

[FANFIC] [BH] [FREENBECK] - GIÓ THỔI QUA TÁM NGHÌN DẶMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ