Sau cơn mưa, trời lại sáng.
Tôi và Freen quay trở về với quỹ đạo cuộc sống êm đềm vốn có.
Tôi kết thúc kỳ thi cuối cấp một cách dễ dàng còn Freen thì đang bận rộn chuẩn bị cho bài diễn văn của chị ấy. Trong buổi lễ tốt nghiệp sắp tới đây, sinh viên ưu tú Sarocha Chankimha sẽ vinh dự được mời lên bục phát biểu với tư cách là một cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc.
Tôi đương nhiên là tự hào muốn chết với chị người yêu không những xinh đẹp mà còn giỏi giang này. Khoe khoang đến nổi bây giờ chỉ cần vừa nghe tôi nhắc đến một chữ F, Irin sẽ lập tức không do dự mà đá tôi bay ra chuồng gà.
Nhưng mà tôi đã tự an ủi chính mình là do cô ấy đang ghen tị. Cẩu độc thân như cô ấy thì không thể hiểu được niềm vui này của tôi.
–
Đêm trước ngày diễn ra lễ tốt nghiệp của Freen, tôi nói với chị ấy là tôi dự định sẽ nộp đơn đăng ký nguyện vọng vào Đại học R. Mặc dù không còn cơ hội được ngồi chung giảng đường với chị ấy, nhưng trải nghiệm những nơi mà chị ấy đã từng gắn bó trong suốt bốn năm qua, tôi vẫn cảm thấy rất thú vị.
Freen nghe xong thì có chút trầm tư, bởi vị chị cho rằng chuyên ngành mà tôi đang muốn theo học không phải là thế mạnh của Đại học R. Còn khuyên tôi đừng vì những cảm xúc nhất thời mà để lỡ cơ hội phát triển của bản thân, cứ cân nhắc thật kỹ rồi hãy quyết định.
Sau đó chị ấy có nói thêm là cho dù thế nào thì vẫn sẽ luôn ủng hộ tôi, nhưng sự phản đối trước đó vẫn đã làm cho tôi có chút hụt hẫng.
Nhưng mà suy đi nghĩ lại, chị ấy nói những lời này chỉ vì thật sự muốn tốt cho tương lai của tôi mà thôi. Nếu tôi lại vì chuyện này mà giận hờn với chị ấy thì chứng tỏ rằng lòng dạ của tôi quá mức hẹp hòi.
Tôi đương nhiên không phải là người hẹp hòi. Vậy nên đương nhiên là tôi sẽ lựa chọn không chấp nhất nữa.
–
Ông bà Chankimha đều có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp của Freen.
Tôi giúp họ chụp một tấm ảnh gia đình để làm kỷ niệm. Kỹ năng nhiếp ảnh của tôi không tồi, sau khi mọi người xem ảnh xong đều tấm tắc khen ảnh chụp rất đẹp.
Tôi cũng cùng Freen lưu giữ một vài khoảnh khắc đáng nhớ. Dung lượng lưu trữ trong điện thoại của tôi sau ngày hôm nay đã đạt đến mức báo động. Nhưng mà không còn cách nào khác, ai bảo mọi lúc mọi nơi, chỉ cần là có hình bóng của Freen tôi đều mong muốn được ghi lại.
Khi tôi còn đang lén lút tác nghiệp bên này thì sự xuất hiện của một chàng trai bên cạnh Freen đã khiến hồ nước tĩnh lặng trong lòng tôi dậy sóng.
Tôi đứng từ xa chứng kiến anh ta ở trước mặt Freen cười vui vẻ, đoá hoa Tulip đỏ rực trên tay anh khiến tôi cảm thấy chói mắt vô cùng. Anh ta đưa tặng nó cho Freen, Freen lúc đầu có chút ngập ngừng nhưng rồi vẫn lịch sự nhận lấy. Anh ta tiếp tục ngõ ý muốn cùng Freen chụp chung một bức ảnh, Freen vẫn là do dự nhưng cuối cùng lại không từ chối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FANFIC] [BH] [FREENBECK] - GIÓ THỔI QUA TÁM NGHÌN DẶM
FanficTác giả: Vũ Tích Thể loại: Fanfic, bách hợp, trường thiên, mất trí nhớ, bối cảnh cho phép hôn nhân đồng giới, HE Độ dài: Đang sáng tác Nhân vật chính: Freen, Becky Nhân vật phụ: Irin, Noey, Richie, Nam, Heng, Kirk, Khun Sam,... Một câu tóm tắt: "Tựa...