Seraphina's Pov
Naglalakad ako ngayon patungo sa headmaster's office, Pupunta ako ngayon doon para sabihin kay Headmaster ang sinabi ni Luwina saakin. Pagdating ko ay kumatok muna ako para malaman ko kung nasa loob ba siya. Naka rinig ako ng boses kaya pumasok ako.
"What brought you here iha? Do you need something?" Agaran niyang tanong.
"I came here to talk to you, Luwina asked me for a favor. She told me to talk to higher ups that's why I am here." Sagot ko. Nakita ko ang pagdaan ng gulat sa kanyang mga mata.
"Luwina? Ang tagapangalaga ng Twilight Everbark Forest? Bakit? ano ang sinabi niya?" Sunod sunod na tanong niya.
"Sinabi niya saakin na gusto niya daw humingi ng tulong sa inyo, she wants you to protect her home dahil nararamdaman niya na malapit na ang digmaan." Seryosong sagot ko.
"Mukhang malapit na nga talaga." Bulong niya habang natulala sa kawalan kaya napatikhim ako at napatingin naman ito saakin.
"Why do I felt like you can help us with this, Hindi ikaw ang pipiliin ni Luwina na magsabi nito kung walang rason, do you have any suggestion?" Sabi nito at Seryosong nakatingin saakin.
"You can make a barrier." Sagot ko kaya napakunot ang noo niya.
"That would be easy to do but it would be also easy to destroy, kung ganoon lang din mabilis lang mapapasok ito ng kalaban."
"Make not just a simple barrier but a strong one. I had read a book before. You can make a strong barrier using the four elements combining together." Dahil sa sinabi ko malawak siyang napangiti.
"You are genius Miss Seraphina. Thank you for that information but let me ask you, anong libro at saan mo ito nakuha because as far as I remember there is no book consisting that kind of information, you see I collect books that's why I know." Nang uusisa ang mata nito.
"My guardian gave it to me when I was young headmaster."
"Alright I understand thank you again Miss Seraphina and Btw we will need your help kapag isasagawa na ang barrier I will call you. Kakausapin ko pa ang royalties about this you may go." Sabi nito kaya tumango ako at lumbas na ng kanyang office.
Patungo ako ngayon sa combat class ko. Wala ang teacher namin kanina sa History at Potion making kaya wala kaming ginawa kundi tumunganga.
Hopefully this time meron na dahil nakakabagot ang walang ginagawa. Pagdating ko marami nang Estudyante, nandito narin ang royalties kumakaway pa saakin si Wendy habang patungo ako sa upuan ko. Napakunot ang noo ko ang makita kong nakaupo sa tabi kong upuan si Flynn, Kaylan niya pa yan naging upuan?
"Hi!! Sera bat ang tagal mo? Saan ka galing?" Sunod sunod na tanong ni Wendy.
"Headmasters office." Maikling sagot ko pagkaupo ko sa aking upuan.
"Kinausap mo na siya about kay Luwina? Anong sabi niya?" Tanong naman ni Arianna kaya wala akong ginawa kundi sumagot.
"Yeah, Kakausapin niya daw kayo tungkol dun." Sagot ko naman kaya nagulat sila.
"Kami? Bakit?" Tanong naman ng isang anak ng general Catherine ata ang pangalan.
"He might need your help." Sagot ko ulit, Naiinis ako ang dami nilang tanong.
"Ano daw gagawin namin babe?" Tanong naman ng kapatid ni Arianna si Arrison. I felt my seatmate stiffened and what did he call me? Babe? Are you serious?
"I don't know ask him and please don't call me babe I'm not a pig" Malamig na sagot ko.
"Don't call her babe kase nagmumukha na nga siyang pig eh." Maarte at Natatawang sabat ni Asara kaya kumunot ang noo ko sa sinabi niya. Sasagot na sana ako ng maunahan ako ni Arianna.
BINABASA MO ANG
Celestial Academy: Unveiling Destiny (Academy Series 1)
Fantasy[COMPLETED] In Celestial Academy there is a prophecy speaks of a woman destined to hold the balance of light and dark, capable of shaping the future based on the choices she makes. Her power is immense, and both sides-good and evil-are racing to fi...