Có em là được.
—
Cuối tuần, trong phòng khách của nhà họ Giang.
"Cho bà cơ hội đi tiếp cận nam thần nè," Giang Dục cất quần áo đã giặt sạch vào túi, đưa cho Giang Mộng, "Áo khoác của Lê Ứng đó."
Giang Mộng đang nghênh ngang ngồi trên sô pha ăn nho, nghe Giang Dục nói vậy, cô nghiêng đầu nhìn túi đồ trên tay cậu rồi từ chối: "Chị không đi đâu, mày tự đi trả đi."
Xưa nay cô rất hăng hái mỗi khi có cơ hội tiếp cận Lê Ứng, Giang Dục thấy vậy thì hơi bất ngờ: "Sao thế, tỏ tình xong bị từ chối rồi à?"
Giang Mộng cúi đầu lột vỏ nho, chẳng ừ hử gì.
"Bị từ chối thật hả?" Giang Dục ngồi xuống bên cạnh, chuẩn bị dỗ dành cô.
"Không," Giang Mộng ăn mất quả nho trên tay, cô cầm chiếc gối ôm bên cạnh rồi dựa ra sau.
"Giang Dục này," Giang Mộng nhìn góc nghiêng của em trai mình, "Sao mày không chịu yêu đương? Không phải có nhiều con gái theo đuổi mày lắm à?"
"Có đâu," Giang Dục bốc một quả nho rồi cho vào miệng.
"Nói chuyện đàng hoàng xem nào," Giang Mộng lấy chân đạp cậu một cái nhẹ nhàng, "Chị nghe Lý Văn Hạo kể có nhiều người thích mày mà. Không thích ai à?"
Giang Dục cứ mải miết ăn nho, không đếm xỉa đến cô.
Giang Mộng nhìn cậu, quyết định đánh liều một phen: "Mày cứ không chịu yêu đương, người ta sắp nghi ngờ tính hướng của mày đến nơi rồi đấy."
"Điên à," Giang Dục vô tâm cười giễu một tiếng. Ăn xong mấy quả nho, cậu mới xoa xoa tay, "Tôi mới năm hai đại học thôi. Bà quên rồi à, hồi trung học tôi mới ăn có một bữa với bạn nữ cùng bàn mà bà đã đi mách lẻo, khiến bố mẹ canh chừng tôi rõ là nghiêm."
"Cái đó khác chứ," Giang Mộng nói, "Nếu hồi cấp ba không nghiêm khắc với mày, mày có thi đỗ được Giang Đại không?"
Hai chị em cự nự vì chuyện xưa rõ là lâu, cuối cùng Giang Mộng vẫn không chịu đi trả quần áo giúp Giang Dục. Điều này khiến cậu bực mình không thôi, cậu bèn nói lần sau có việc thì cô đừng hòng nhờ mình giúp nữa.
–
Buổi họp mặt của hai học viện hải dương được tổ chức vào thứ bảy, địa điểm là một hội trường nằm gần Giang Đại. Vì khách đến rất đông nên ban tổ chức bao luôn một biệt thự để làm tiệc tại gia, từ mười hai giờ trưa đến mười hai giờ đêm.
Ban đầu Giang Dục không định đến, nhưng bạn cùng lớp kiêm bạn thân của cậu là Lý Văn Hạo lại muốn đi, cậu ta nói muốn làm quen với mấy bạn cùng ngành bên Hải Đại. Dù sao thì vòng tròn này cũng khá nhỏ, nếu về sau muốn dấn thân vào ngành, nói không chừng sự kiện này sẽ có ích.
Lý Văn Hạo thân với Giang Dục nên muốn gọi cậu đi chung, trùng hợp là sau đó Triệu Văn lại rủ rê cậu lần nữa, Giang Dục không chịu nổi sự quấy rầy từ hai phía nên đành nhận lời.
Chớp mắt đã đến thứ bảy, Giang Dục hẹn gặp bọn họ ngay tại biệt thự.
Khi cậu đến nơi thì không ít bạn học đã có mặt tại biệt thự, Triệu Văn cũng đã đến. Triệu Văn là một người nhiệt tình, vừa nhác thấy cậu thì hắn đã lập tức tiến lên đón.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM | Edited] Nam Thần Của Chị Gái Yêu Thầm Tôi
RomanceTác giả: Tô Mang Thể loại: Hiện đại, Ngọt ngào, Học đường, 1v1 Nguồn raw: Tấn Giang Tình trạng: Đã hoàn thành Biên tập: Shion. | Bản biên tập phi lợi nhuận, đã mua raw ủng hộ tác giả. |