"Anh sẽ luôn dành cho em thái độ nghiêm túc nhất."
—
Lên năm tư đại học, Giang Dục phải đi thực tập, cậu dự định khi đó sẽ chuyển tới chỗ ở của Lê Ứng.
Để việc sống chung sau này tiến triển một cách thuận lợi, từ lâu Giang Dục đã bắt đầu ám chỉ với người nhà.
Dẫu bà Giang nghe ra ý cậu, song khi ấy bà nghĩ không chừng đến lúc đó hai người lại chia tay, vậy nên bà không xem chuyện đó là việc gì to tát, chỉ vờ như chưa nghe thấy.
Thế nhưng thời gian trôi đi nhanh như cắt, thoắt cái Giang Dục đã học đến học kì cuối của năm tư, hai người cũng bất giác hẹn hò được một năm rưỡi.
Đừng nói là chia tay, suốt khoảng thời gian ấy hai người còn chẳng có lấy một lần cãi nhau to. Ngày nào bà Giang cũng trông mòn con mắt, kết quả lại thấy mối quan hệ của đôi gà bông này ngày một vững vàng hơn.
Đôi lúc ông bà Giang còn cãi cọ, nổi nóng với nhau vài lần. Ấy vậy mà bà lại chưa từng bắt gặp Giang Dục và Lê Ứng cãi nhau bao giờ, mỗi lần Giang Dục nói chuyện điện thoại thì hai người luôn dính lấy nhau như sam, đến mức bà còn chẳng buồn nhìn.
Thế là bà còn cố ý hỏi riêng Giang Mộng.
Theo lời giải thích của Giang Mộng, hai người bọn cậu vô cùng tự giác ở phương diện này. Bình thường người nào gây sự trước thì người đó sẽ chủ động xin lỗi, dỗ dành bên còn lại.
Từ trước đến nay Lê Ứng luôn thực hiện việc này rất tốt, anh gần như chẳng bao giờ chọc giận Giang Dục. Ngặt nỗi Giang Dục thì lại khác, cậu rất thích nói chuyện cợt nhả để trêu ghẹo Lê Ứng, đến khi chọc cho người kia không vui rồi, cậu lại dùng lời lẽ ngọt xớt để dỗ dành anh.
Việc này cũng không thể xem là cãi nhau, trong mắt Giang Mộng, đó chỉ đơn giản là thú vui của mấy đôi chim cu mà thôi.
Trong vòng một năm rưỡi, bà Giang đã mong ngóng hai người chia tay không biết bao nhiêu lần. Cứ trông mong mãi như thế, dần dà bà lại quen với sự hiện diện của Lê Ứng.
Suy cho cùng, quả thực Lê Ứng rất được lòng người khác ở tất cả mọi mặt.
Hơn nữa trong một năm rưỡi ấy, bà thực sự cảm nhận được sự thay đổi của Giang Dục. Bà nhận thấy Giang Dục của hiện tại vô cùng vui vẻ, từ trong ra ngoài đều thể hiện một niềm hạnh phúc khi được người khác yêu thương, được người khác chăm sóc đến nơi đến chốn.
Tuy rằng không thể miêu tả một cách cụ thể, nhưng với kinh nghiệm của bà Giang ở từng tuổi này, đây chỉ có thể là sức mạnh của cả việc yêu và được yêu.
–
Đêm trước ngày Giang Dục chuyển đến Hải Thành, cậu vừa nói chuyện điện thoại với Lê Ứng, vừa thu dọn đồ đạc trong phòng.
Hai người đang bàn bạc xem nên mang những gì, Giang Dục lười sắp xếp nên chỉ chất đống quần áo trên giường, cậu không nhịn được mà càm ràm một câu: "Chuyển nhà phiền quá đi, em không muốn chuyển nữa đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM | Edited] Nam Thần Của Chị Gái Yêu Thầm Tôi
RomanceTác giả: Tô Mang Thể loại: Hiện đại, Ngọt ngào, Học đường, 1v1 Nguồn raw: Tấn Giang Tình trạng: Đã hoàn thành Biên tập: Shion. | Bản biên tập phi lợi nhuận, đã mua raw ủng hộ tác giả. |