• Chương 23 •

2.3K 125 10
                                    

Sao lại vướng vào một người tận hai lần cơ chứ?

Giang Dục lập tức híp mắt, liếc sang bên cạnh: "Anh lại muốn ghẹo em nữa à?"

Không cần ngẫm lâu, Lê Ứng cũng biết "lại" mà cậu nói là ý gì.

Chính là lần ở sân bóng rổ, khi anh nói mình chỉ muốn thu hút sự chú ý của một người mà thôi.

Lê Ứng cười cười, ánh đèn neon trên đường rọi lên gương mặt anh.

Anh nghiêng mắt nhìn về phía Giang Dục, giọng điệu có phần dỗ dành: "Được rồi, anh không ghẹo em nữa."

Giang Dục liếc anh, hừ một tiếng rất khẽ, như thể đang nói "thế còn chấp nhận được".

Nhà hàng đồ nướng cách nhà Giang Dục không xa, hai người cứ thế chậm rãi đi dạo một lúc, tán gẫu câu được câu chăng. Không lâu sau họ đã đi đến cuối đường, sau khi vòng qua một con đường lớn, chung cư nhà Giang Dục đã ở ngay trước mắt.

Đến cổng chung cư, Giang Dục không bước tiếp nữa, Lê Ứng cũng đứng lại theo.

Hai người không hẹn mà đều im lặng trong chốc lát. Giang Dục nghĩ nghĩ, hình như họ không còn gì để nói nữa.

Thế là cậu nhìn sang Lê Ứng, nói với vẻ chần chừ: "Vậy anh về sớm đi để còn nghỉ ngơi?"

"Ừ." Lê Ứng nói, "Em cũng về nghỉ ngơi sớm đi."

Sáng sớm hôm sau, Lê Ứng quay về nhà một chuyến. Khi anh về đến nơi, bà Lê đang ngồi uống trà điểm tâm giữa khoảng sân rộng lớn.

Trông thấy Lê Ứng, bà Lê thong thả nhấp một ngụm trà, quan sát anh một lúc.

Lê Ứng đi đến cạnh bà: "Mẹ ạ."

Bà Lê liếc anh, cười nói với vẻ trêu chọc: "Chịu về rồi đấy hả?"

Lê Ứng cười nhạt, giải thích một câu chẳng thấm vào đâu: "Tối qua con có hẹn đi ăn đồ nướng với bạn học."

Bà Lê nhìn dáng người cao ngất của con mình, chậm rãi bỏ tách trà xuống, khẽ hất cằm: "Ngồi đây với mẹ một lát, hai mẹ con mình tâm sự."

Lê Ứng có thể đoán ra bà muốn nói gì, anh không khỏi nhếch môi, ngồi xuống ghế đối diện.

Thấy vậy, người giúp việc trong nhà nhanh chóng dọn trà điểm tâm và bánh ngọt lên. Lê Ứng nói tiếng cảm ơn, thong thả nhấp hai ngụm.

Bà Lê liên tục quan sát anh từ phía đối diện.

Cảm nhận được ánh mắt chăm chú của bà, Lê Ứng không khỏi ngẩng đầu. Anh buông chén trà, nở nụ cười đầy bất đắc dĩ: "Mẹ, có việc gì mẹ cứ nói thẳng đi."

Nghe thế, bà Lê cũng chẳng định khách sáo nữa. Bà cười một tiếng, có thể nhìn ra vài nét hao hao Lê Ứng trên gương mặt bà.

"Dạo gần đây con đang yêu đương à?" Bà Lê hỏi.

Lê Ứng cụp mắt, im lặng vài giây. Phải một lúc lâu sau, anh mới mở lời: "Mẹ còn nhớ cậu nam sinh mà con từng kể với mẹ trước khi vào đại học không?"

[ĐM | Edited] Nam Thần Của Chị Gái Yêu Thầm TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ