"Anh đưa em về ngủ nhé."
—
Đêm trước hôn lễ, dưới sự lôi kéo nhiệt tình của đám Triệu Văn và Trần Trình, Giang Dục và Lê Ứng tổ chức một buổi tiệc độc thân.
Bữa tiệc được tổ chức ở quán bar trên tầng thượng của khách sạn cử hành hôn lễ, Lê Ứng bao toàn bộ quán bar, mời bạn cùng lớp và bạn bè thân thiết của hai người.
Đêm ấy là đêm cuối cùng trước khi họ chính thức thoát khỏi thân phận độc thân.
Nhận được một bao lì xì siêu dày, hôm đó Trần Trình còn phấn khích hơn cả hai đương sự, hắn uống rượu và kính rượu suốt một buổi tối, bấy giờ đã rơi vào trạng thái ngà ngà say. Trần Trình vừa đung đưa theo nhạc, vừa hớn hở cụng ly với Tần Dương bên cạnh, dùng một hơi uống cạn sâm-panh trong ly.
Uống xong, Trần Trình dốc ngược ly cho Tần Dương xem, chứng minh rằng trong ly không còn rượu. Hắn vừa ngước mắt lên thì bắt gặp Giang Dục đang đứng một mình bên bàn rượu, cậu đang cầm một ly sâm-panh trên tay, trông có vẻ thờ ơ.
Trần Trình quét mắt nhìn xung quanh, hắn không thấy bóng dáng Lê Ứng, cũng không biết anh đi đâu mất rồi.
Nghĩ đoạn, Trần Trình tranh thủ thời gian đi đến bàn rượu, hắn bước đến bên cạnh Giang Dục rồi khoác vai cậu với vẻ thân thiết: "Nhóc Giang Dục, đây là đêm độc thân cuối cùng của cậu rồi. Cậu mà không nhân dịp này để chơi cho đã, sau này bị người ta trông coi thì không còn cơ hội nữa đâu."
Câu nói này nghe rất mập mờ, Giang Dục không khỏi khựng lại, đoạn liếc mắt nhìn hắn.
Giang Dục rất muốn nói, thật ra bây giờ cậu cũng bị người ta trông coi nghiêm ngặt lắm rồi, tuyệt đối không có cơ hội để chơi cho đã đâu.
Ngặt nỗi nghĩ đến thanh danh "bông hoa cao lãnh" của Lê Ứng, cậu vẫn chừa lại chút mặt mũi cho anh: "...Sáng mai em kết hôn rồi, không chơi được đâu."
"Thế thì có làm sao." Xưa nay Trần Trình là người có tính cách liều lĩnh, hắn không hề xem đó là chuyện gì to tát, "Thanh niên bọn mình có thể uống rượu suốt đêm, sáng mai lại kết hôn, có gì mà sợ! Tự cậu ngẫm lại đi, từ lúc hẹn hò cho đến bây giờ, cậu đã được tự do lần nào chưa? Đã được trải nghiệm cảm giác say mèm lần nào chưa? Đã được ngủ lại bên ngoài bao giờ chưa? Đã được trải nghiệm cảm giác điên cuồng thật sự bao giờ chưa?"
Giang Dục nghe ra Trần Trình hơi say rồi.
Nhưng có lẽ là vì ánh đèn mờ ảo, men say chếnh choáng cùng sự phấn khích mơ hồ trước đám cưới, cảm xúc của Giang Dục cũng bị hắn ảnh hưởng, trong lòng cậu dấy lên một chút kích động.
Đúng vậy, đây là đêm độc thân cuối cùng của cậu rồi! Dựa vào đâu mà cậu phải bị người ta kìm cặp, ngoan ngoãn đợi đến đám cưới ngày mai chứ! Cậu nên buông thả một lần, không say không về mới đúng!
Nghĩ đến đây, Giang Dục chợt nhận ra mình quá thê thảm. Lúc còn bé cậu đánh không lại Giang Mộng, bị Giang Mộng trông coi. Lớn lên một chút thì bị bố mẹ trông coi. Vất vả lắm mới lên được đại học, mắt thấy sắp thoát khỏi sự giám sát nghiêm ngặt của bố mẹ, cuối cùng lại bị bạn trai trông coi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM | Edited] Nam Thần Của Chị Gái Yêu Thầm Tôi
RomansaTác giả: Tô Mang Thể loại: Hiện đại, Ngọt ngào, Học đường, 1v1 Nguồn raw: Tấn Giang Tình trạng: Đã hoàn thành Biên tập: Shion. | Bản biên tập phi lợi nhuận, đã mua raw ủng hộ tác giả. |