• Chương 28 •

2.2K 145 9
                                    

Thay đổi nhỏ bé.

Cô gái đối diện trợn tròn mắt, nhìn Lê Ứng với vẻ kinh ngạc.

Giang Dục cũng ngây ra, bờ môi mỏng của cậu hé mở, sững sờ nhìn anh.

Phải một lúc lâu sau, nữ sinh kia mới lấy lại được giọng nói, cô nở nụ cười lạnh lùng: "Cậu bịa ra lí do như vậy chỉ để từ chối mình ư?"

Đây cũng là suy nghĩ đầu tiên của Giang Dục, bởi hồi cấp hai cậu cũng từng thấy nhiều người lấy cớ này rồi. Khi đó ai cũng còn bé, chưa nhạy cảm lắm với những từ như 'đồng tính luyến ái', chỉ cảm thấy rất hài hước mà thôi.

Nhưng thú thực, Lê Ứng không giống kiểu người sẽ lấy cớ này để từ chối con gái. Hơn nữa có rất nhiều lí do để từ chối, dùng lí do này không khéo chút nào.

"Không phải." Lê Ứng phủ nhận.

Anh nhìn thoáng qua Giang Dục, chợt nghiêm túc nhìn về phía cô gái kia: "Tôi sẽ không lấy cớ này chỉ để từ chối cậu."

Dáng vẻ bộc trực của anh luôn khiến người khác phải tin tưởng. Trong khoảnh khắc, nữ sinh nọ cũng không biết nên phản ứng như thế nào.

Bản thân Giang Dục cũng ngơ ngác, vậy nên cậu không để ý lắm đến biểu cảm của cô gái kia. Cậu chỉ nhớ đối phương rời đi với vẻ mặt hoảng hốt, trước khi đi còn nhìn mình với ánh mắt quái gở.

Đến khi nữ sinh gọi xe rồi đi mất, trên con đường vắng vẻ này chỉ còn lại hai người là cậu và Lê Ứng.

Bầu không khí đột nhiên xấu hổ đến lạ, song đây chỉ là cảm nhận của một mình Giang Dục.

Lê Ứng chẳng có phản ứng gì đáng kể, anh mở lời trước: "Anh đưa em lên nhé?"

Giang Dục bất giác ngước mắt nhìn anh, cậu lơ mơ dạ một tiếng, bám theo anh đi vào tòa nhà.

Giang Dục thả chậm vài bước, đi theo sau lưng Lê Ứng. Hai người dợm bước một lúc, Giang Dục chợt đưa mắt lên nhìn góc nghiêng của Lê Ứng. Người kia mang vẻ mặt hờ hững, không hề giống một người vừa come out chút nào. Đương nhiên, Giang Dục cũng chưa từng chứng kiến tận mắt cảnh come out của ai cả, nên cậu cũng không rõ có phải họ đều bình tĩnh như vậy hay không.

Đi được một đoạn, Giang Dục suy nghĩ hồi lâu rồi chậm rãi mở lời, phá vỡ sự im lặng: "Thật ra chị gái kia cũng rất xinh mà."

Lê Ứng hơi khựng lại, song anh không dừng bước chân: "Thế thì sao?"

Hai người quẹt thẻ, rẽ vào lối đi dẫn đến thang máy, Giang Dục lại nói tiếp: "Sao anh lại lấy cớ đó để lừa chị ấy?"

Nữ sinh kia có vẻ sợ hãi trông thấy.

Bấy giờ Lê Ứng mới dừng chân, anh dứt khoát đứng lại.

"Sao em lại nghĩ anh lừa cô ấy?" Lê Ứng nghiêng đầu nhìn cậu.

Giang Dục chớp mắt, ra điều bối rối: "Anh kể với em mà, anh nói hồi trước anh rất thích một cô gái..."

Lê Ứng nhìn cậu chăm chú: "Anh nói với em người đó là con gái bao giờ?"

Giang Dục: ". . ."

[ĐM | Edited] Nam Thần Của Chị Gái Yêu Thầm TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ