22

1.1K 12 0
                                    

𝗜'𝗠 𝗛𝗜𝗦 𝗠𝗜𝗦𝗦𝗜𝗡𝗚 𝗙𝗢𝗥𝗖𝗘𝗗 𝗪𝗜𝗙𝗘
                              SPG

                  CHAPTER 22
           

                  🌼-AKIRA'S POV🌼

Kunot na kunot ang noo ko habang nakatingin kay Athena. Eh paano, kanina pa siya nakangisi sa akin. Parang tanga lang eh. Alam ko naman na maganda ako eh. Tssss. Nauna siyang lumakad palabas sa akin para ihanda sa lamesa ang niluto niya. At syempre, hindi naman ako magpapatalo noh.

"Here we go" sabi ni Athena.

Walang emosyon lamang si Kurt habang nakatitig sa ginagawang paglalagay ni Athena sa plato niya. Umirap pa ako sa hangin saka nginitian si Ken, na animoy takam na takam sa dala ko.

"Wow tinola" sabi nito.

"Akira, hindi mo ba yan niluto ng sama ng loob?" Si athena na kinunutan ko ng noo.

"Masarap toh! Mas masarap pa sa niluto mo" sabi ko saka umupo sa tabi ni Ken, katapat ko si Kurt at nasa tabi niya si Athena.

                     -KURT POV-

Matalim ang titig ko sa pagkain na nasa harapan ko, tuwang tuwa si Athena sa tabi ko at kinukulit akong tikman na nga iyon. Nakita ko ang kapatid ko kung paano niya tikman ang luto ni Athena.

"Hmm...ang sarap ah" sabi ni ken.

Tssk.

"Hey...Kurt? Ano bang tinututunganga mo?" sabi ni Athena.

Nang makita ko na ang paghigop ni Ken sa sabaw na luto ni Akira, halos ubuhin siya at mapabuga ng hangin.

"TSNGINA!!ANO TOH?...ANG ALAT!!PAPATAYIN MO BA KAMI SA SAKIT NG BATO?" Biglang bulalas ni Ken.

Kumunot ang noo ni Akira na nasa tapat ko.

"Hoy hindi ah! Masarap kaya luto ko" sabi nito.

Akmang hihigupin niya ang sabaw ng bigla kong hawakan ang kamay niya.

"Bakit? Titikman ko nga eh" sabi nito.

"Wag na" malamig na boses kong sabi.

"Bhabe..hayaan mo kase sya..." sabi ni Athena, masama ko siyang tinitigan.

"Shut up Athena. Alam ko ginawa mo" sabi ko.

"Ha? A-anong ginawa nya?" tanong ni akira.

Nakita ko pa ang paglunok ni Athena ng tumayo ako at hinila ko siya sa braso at kinaladkad papunta sa hindi kalayuan doon.

"Ouch...araayy!!Kurt nasasaktan ako, ano bang problema mo" singhal nito saka hinaplos ang braso niya.

"ARE YOU CRAZY?! HINDI KA MARUNONG LUMABAN NG PATAS!!" asik ko ng irapan niya ako.

"Ano bang pinagsasabi mo!!" Sabi niya pa.

"I saw you! Kung anong ginawa mo" asik ko pa.

"Ano ba kase? Ikaw na yata ang nab~" hindi nito natuloy ng muli kong madiing hawakan ang braso niya.

"Oh come on! Dont fucking deny it" singhal ko ng bigla niyang binawi ang kamay niya at saka ako tinitigan ng madiin.

"Then so?. Kahit naman hindi ko lagyan ng maraming asin yun. Hindi pa rin siya mananalo. Because im better th~" hindi nito natuloy ang mga sinasabi niya ng biglang~....




              -AKIRA'S POV-

"Ang alat Akira!" si Ken na kanina pa reklamo ng reklamo sa tabi ko.Napapakunot noo pa ako kung paano naman naging maalat ito. Eh ang sarap lang naman kanina ah. Nakanguso pa ako ng makita si Ken na sarap na sarap sa luto ni Athena.

"Buti pa ito. Ang sar~" hindi ko siya pinatuloy ng inis akong tumayo sa tabi niya at saka hinanap si Athena at Kurt.

Nang makita ko sila~ nakita ko ang pagkakahawak ni Kurt kay Athena sa braso, at alam kong nasasaktan roon si Athena. Lalapit sana ako ng biglang, marahas na binawi ni Athena ang kamay niya at nagsalita.

"Then so?. Kahit naman hindi ko lagyan ng maraming asin yun. Hindi pa rin siya mananalo. Because im better th~" hindi nito natuloy ng bigla akong lumapit at saka siya sinampal na ikinagulat nila.

Mabilis niya din akong sinampal at bakas sa mukha niya ang gigil na gigil niyang mukha, napaawang pa ang labi ko ng bigla niya akong irapan.

"ALAM MO NAPAKA EPAL MO! HINDI KANA NGA MARUNONG UMUNGOL...TANGA TANGA KAPA" sigaw na singhal ko.

"Then so? Kaysa naman sayo? Eh diba? Kinokopya mo lang kung anong ginagawa ko" sabi niya pa...Hinawakan ako ni Kurt sa may braso ko ng bigla sana akong sasabunutan ni akira.

"DAMN ATHENA STOP IT!" malakas na sigaw ni Kurt na nagpahinto sa kaniya.

"So are you shouting me na? Look my face Kurt. She slap me" sumbong niya, umirap pa ako at saka lumayo kay Kurt.

"She slap me...ulol" sabi ko saka siya inangasan na susuntukin.

"AKIRA!!WHAT ARE YOU DOING?" si Kurt.

"OH BAKIT??TAKOT KANG PUMANGET TONG SHOTA MO" asik kong tanong saka tumalikod sa kaniya.

Tsk.

Nakakagigil!..

"Oh? Namumula ka jan?" Si Ken na halatang busog na..."cute mo ah" sabi niya saka pa pinisil ang pisngi ko na ikinainis ko.

"Araayy" singhal ko ng mas idiniin niya ang dalawang kamay niya sa mukha ko,  nakanguso ako sa kaniya habang pinagtatawanan niya ang mukha ko.

"AKIRA!!" si Kurt na biglang dumating at saka ako marahas na hinila, dahilan para mapasubsob ako sa dibdib niya, nanlaki pa ang mga mata ko dahil doon. Rinig ko ang kabog ng dibdib niya, napakagat labi pa ako saka umiwas at saka siya tinaasan ng kilay.

"Bakit ba??..Ano ipagtatanggol mo yung gf mo??" Asik ko sa kaniya.

"Im not defending her" sabi nito sa madiing boses na ikinairap ko pa.

"Tol yung gf mo? Umalis naba? Hindi mo ba hinatid??...Saka tol??...Ayain ko sana si Akira, manood ng si~" hindi palang natutuloy ni Ken ng bigla akong akbayan ni Kurt na ikinagulat ko.

"NO!!.."

"TOL...I LIKE HER...AKIRA CAN I COURT YOU??" tanong ni Ken.

Ha???..

"I LIKE HER TOO..." si Kurt na ikinaawang ng labi ko, nakita ko ang pag tingin ni Ken sa kaniya sa masamang titig ng hilain ako ni Ken.

"You have a girlfriend...so its means...Akira is mine" sabi ni Ken, ng bigla namang hinila ni Kurt ang isa kong kamay..

Araayy! Mapipilay ako eh!!..

"SHE'S NOT MY GIRLFRIEND.." sabi ni Kurt...perp hinila rin ako agad ni Ken.

"NO!!.TOL AKIN SIYA, GUSTO KO SIYA" sabi ni Ken.

"MAS GUSTO KO SIYA...AT ALAM KONG GUST~" hindi natuloy ni Kurt ng biglang~.....

"So.?..YOU LIKE HER???...THAT GIRL??AKIRA SANCHEZ RIGHT....I KNOW YOU GIRL!!" si Athena na biglang bumungad.

Tsngina. Nandito pa pala ito. Akala ko umalis na.

At kilala niya ako?...I mean buong pagkatao ko?Paano??...Tsngina wag naman sanang siya ang maging dahilan----..

TO BE CONTINUE

IM HIS MISSING FORCED WIFEWhere stories live. Discover now