Minghao không có nói rõ rằng lý do em không tới được là bởi vì em đi hẹn hò với người khác. Hắn cũng đã ngậm đắng nuốt cay, muốn tin rằng em bận việc gì đó nên mới không đón hắn ra khỏi bệnh thất, nhưng vì người thông báo là Yoon Jeonghan, nên hắn chẳng thể nào coi đó chỉ là một tin đồn nhảm được. Jeonghan dặn hắn đừng có chồm chồm lên đến nơi rồi làm ầm ĩ, dù sao thì đấy cũng là quyện tự do của Minghao. Bản thân em đồng ý đi gặp người ta, hắn đâu có tư cách gì mà lên tiếng chứ. Biết vậy, nhưng nói gì thì nói, hắn vẫn sốt ruột tới mức tay chân quýnh quáng hết cả lên, đến mức bác sĩ kiểm tra tổng quát lần cuối còn phải nhắc nhở ngồi yên mấy lần mới có thể khám xong.
Nếu như Xu Minghao tự mình tìm đến một quán bar hay club nào đó, hắn sợ rằng em sẽ gặp phải những tên vô lại nguy hiểm không biết thương hoa tiếc ngọc, thì nay khi biết em đi hẹn hò, lại còn do Wonwoo sắp đặt, hắn lại càng cảm thấy mình đang bị đe dọa hơn. Hắn sợ rằng em sẽ gặp một người tốt hơn, một người yêu thương em, để lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp hơn là tổn thương giống như hắn. Bây giờ, Minghao có thể chọn bất cứ ai mà em muốn. Còn hắn, hẳn chỉ có một lựa chọn duy nhất, đấy là em thôi.
Jun đã phải đem hết mấy trăm năm tu luyện ma pháp ra để hứa với Jeonghan rằng hắn sẽ không làm loạn, không đấm ai phải vào viện nữa, chỉ để Jeonghan mủi lòng nói ra địa chỉ. Dù có tin tưởng Wonwoo đến mức nào, hắn cũng vẫn phải tận mắt chứng kiến kẻ muốn ngỏ lời với Minghao là người ra sao, để xem rốt cuộc người đó thật sự có gì hơn mình để được em gật đầu đồng ý.
Trời về khuya, đêm dài mưa phùn giăng lối càng khiến dáng vẻ cô đơn của hắn dễ khiến người ta chạnh lòng. Jun vẫn còn nhớ, lần đó, khi đi dạo cùng với nhau trên con phố này, hắn đã hỏi rằng Minghao nghĩ tình yêu là gì, để rồi khi biết em định nghĩa tình yêu của mình là được ở bên hắn, đã lạnh lùng im lặng chối bỏ nó một các phũ phàng như thế nào. Một thứ xúc cảm đau đớn dội lên từ tận đáy lòng, âm ỉ còn hơn cả những vết bầm tụ vì độc khiến hắn đau buốt suốt mấy ngày hôm nay. Làm sao Minghao có thể chịu đựng được nỗi đau bị khước từ ấy lâu đến thế, trong khi hắn, chỉ mới thoáng nghĩ đến việc mình sẽ bị em đá phứt đi, đã hoảng hốt tới mức dạ dày cũng muốn quặn lại.
Hắn là một vị vương, hóa ra lại yếu đuối hơn một con dục quỷ vọng nhỏ bé như em rất nhiều.
Quán cà phê trang nhã được trang trí lộng lẫy để đón mừng năm mới nằm ở phía cuối con phố, nổi bật với tông đỏ bắt mắt xong không kém phần ấm cúng. Jun áp tay mình lên lớp cửa kính trong vắt, mắt dán vào bên trong nơi chiếc bàn nhỏ mà Minghao đang ngồi nói chuyện với một người nào đó hắn không thấy mặt. Em vui vẻ cười với người đó, nói chuyện thân thiết tới mức khoa chân múa tay, như thể đã lâu ngày không được gặp mặt. Nụ cười của em khi ở cạnh người đó, trong sáng thuần khiết, hạnh phúc tới mức nếu không phải hắn biết rõ đây là buổi đầu hai người gặp gỡ, hẳn cũng đã nghĩ em với người ta đã yêu đương được một thời gian dài rồi.
Thực ra, trước khi tới đây, hắn đã vẽ ra cho mình trăm ngàn kịch bản khác nhau để có thể cướp em khỏi buổi hẹn hò hết sức "nguy hiểm" này. Hắn thậm chí còn vạch ra sẵn rồi học thuộc lòng những câu hắn nghĩ sẽ nói với người kia, rằng là Xu Minghao đây chỉ thuộc về tôi, rằng là đừng hòng nghĩ đến chuyện đem em ấy đi, rồi nắm tay em kéo đi, ngạo nghễ lẫm liệt chẳng khác gì những tổng tài bá đạo trong đống tiểu thuyết ngôn đam mà loài người mê mẩn. Nhưng rồi khi nhìn thấy em hạnh phúc rạng ngời bên cạnh người ta, đón nhận người ta một cách tự nhiên, hắn lại chỉ biết đứng trơ ra nhìn, chân như bị đá chèn, dính cứng ngắc xuống mặt đường bị phủ ngập trong tuyết trắng. Hắn không nỡ phá hỏng không khí thoải mái vui vẻ này của em, xong đồng thời cũng thật lòng ghen tị tới mức chỉ muốn lao vào ôm chặt lấy em, cầu xin em đừng đi theo người ta như một kẻ hèn mọn, vì người khiến em mỉm cười xinh đẹp tới nhường ấy lại không phải là hắn. Mà giả như đó là một gã tồi thì mọi chuyện đã dễ dàng, đằng này, người đó lại dịu dàng ân cần với em biết bao nhiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Junhao] [H] Bon Appétit
Fiksi PenggemarBon Appetit trong tiếng Pháp có nghĩa là chúc ngon miệng.