Chapter 28
Ja's Pov
"Tres, ano'ng ginagawa mo rito?" Gulat ako nang napatingin kay Tres. Ang laki na ng tiyan niya, pero nagagawa pa rin niyang lumabas. Ito talaga si Leck, ilang beses ko nang sinabihan na bantayan si Tres, pero nagagawa pa rin niyang gumala.
"Sinusundo ko lang si Leck." Napataas ko na lang ang kilay at tinuro kung nasaan ang grupo.
Kanina pa kasi ako naweweirduhan sa tatlo panay ang bulong. Hindi ko lang kilala pagkatao ng mga ito pinalayas ko na. Wala naman kasi ginawa kung hindi ang magbulungan."Samahan mo ako." Naglakad na nga kami ni Tres ng hindi nila namamalayan. Nagbubulungan pa rin ang tatlo.
"Hmmn." Mahina sabi ni Tres. Lahat sila kanya-kanya tayo napatingin sa amin.
"Kanina pa ba kayo diyan."
"Hay! Hindi pagbabara ni Tres kay Leck.
"Ginagawa mo rito love?"
"Sinusundo ka. Anong oras ka na na naman uuwi. Naku talaga Ja, kapag ako napikon hindi ko talaga siya pagbubuksan. Bahala siya magsisigaw." Pinagtawanan nila si Leck habang si Leck nakapamot na lang.
"Oh siya mauna na kami ni may love." Hinila na ni Leck si Tres.
"Wala ka pala Leck sa kumander mo." Sigaw ni Jc sa kaniya.
"Gago! Makakatagpo ka rin mas malala sa asawa ko." Sigaw rin ni Leck. Natawa ako binatukan siya ni Tres.
"Tara na makauwi na tayo." Sabay yaya ni Nate sa akin. Hinila pa ako ng loko.
"Parang gusto ko a-ano kumain muna tayo."
"Pass muna ako riyan. 'Wag sa akin teen bar. Sinasabi ko kayo Jc. Baka nakakalimutan niyo may utang pa kayo sa akin. Mamumulubi ako sa inyo."
"Babayaran ka naman namin. Kailan ka pa naging kuripot?"
"Ako na magbabayad," sabi ko kay Jary.
"Talaga pinsan ikaw na magbabayad?
"Gago, babayaran ko lang itong kinain natin ngayon. Tara na nga." Napakamot si Jc nakasunod sa amin ni Jary habang si Nate ang tahimik ng loko. Kanina pa kasi busy sa phone. Hindi ko na lang pinansin. Iyong dalawa nauna na pumasok. Napatingin ako kay Nate. Mababanga ito sa ginagawa niya sa cp nakatuon ang mata.
"Omg!" Sigaw ni Nate. Napatingin ako sa kaniya.
"Nangyari saiyo?" Sigaw ni Jary sa kaniya.
"Look oh!" Sabay lapit ni Nate sa amin. Napatitig ako nakatingin sa phone. Para akong nanghina sa nakita ko.
"Omg! Totoo kaya ito?"
"Mukhang totoo Jc," mahina sabi ni Jary. Napasuntok ko sa manibela. Tsaka ako pumasok sa kotse.
"Wait lang sasama ako?" Mabilis nakapasok si Nate. Tsaka ko mabilis na pinaandar.
"Daan-daan lang Ja, tangina papatayin mo ba kami?" Hindi ko na lang pinansin si Jc. Kahit na panay reklamo niya. Ang mahalaga sa akin si Cie na ligtas siya sa mga holdaper. Nang mapatapat na kami sa CKS mini resturant. Agad ako nagmadali. Bumaba na ako mabilis ko pumasok sa loob. Nakita ko nakaposas si Krizzy at si Shawn. Napamura ako sa inis hindi ko makita si Cie.
"Si Cie nasaan?" Matapos ko silang tanggalin ng mga posas.
"Hindi namin alam ni Shawn."
"Kinuha nila si Cie." Iyon lang nasabi ni Shawn.
"Bakit ba kasi hindi kayo naglalagay ng guwardiya?"
"Aba! Malay ba namin may ganito eksena." Tiningnan ko na lang si Krizzy hindi na ako nakipagtalo. Maya-maya may tumawag sa phone ko. Napatingin ako sa number unknown number siya. Sinagot ko ang tumatawag.
BINABASA MO ANG
Someday
Teen FictionSi Cieron ay isang mabait, matalino, at mapagmahal na anak. Sa kabila ng kanyang pagkatao, siya ay minahal at tinanggap ng kanyang buong pamilya. Ngunit nasira lamang ito nang makilala niya si John Andrew, na kilala bilang "JA." Si John Andrew ay ma...