Chương 21: Sai Càng Sai

96 4 0
                                    

Hà Cảnh Bình tuy thời gian này luôn tỏ ra là một người con, đại ca, và một vương gia tốt. Nhưng hắn luôn âm thầm thâu tóm thế lực trong cung và bí mật rèn luyện thêm rất nhiều đội quân.

Nếu ngôi vị hoàng đế và Vũ Tần Lam không dành cho hắn, thì hắn sẽ tự giành lấy.

Tuy nhiên, Hà Cảnh Bình vẫn lo sợ vụ án của Phùng gia sẽ lại bị mở ra, hoặc Hà Cảnh Nghi dùng chuyện đó để nắm thóp hắn, nên hắn đành hẹn Vũ Tịnh gặp mặt.

Vì vậy, trước khi Vũ Tịnh đi gặp Hà Cảnh Bình, lão đã gửi thư báo lại cho Hà Cảnh Quốc và Hà Cảnh Nghi, cùng di chúc cho các con của mình.

Phòng trường hợp lão không thể trở về, Hà Cảnh Bình cũng không thể chối tội.

Tại gia trang trên hòn đảo của Hà Cảnh Bình, Vũ Tịnh nhìn Hà Cảnh Bình đang rót trà cho lão "Điện Hạ, có chuyện gì cứ nói thẳng"

Hà Cảnh Bình cười đáp "Ta vẫn luôn thích tính cách thẳng thắn này của thừa tướng, vậy ta cũng xin được nói thẳng"

Vũ Tịnh "Mời"

Hà Cảnh Bình "Hiện tại, hơn một nửa quan chức trong triều đều đồng ý phò tá ta, thừa tướng có phải cũng nên thức thời rồi không?"

Vũ Tịnh "Đô Vương muốn như thế nào?"

Hà Cảnh Bình mỉm cười "Chỉ cần thừa tướng đồng ý gả Vũ Tần Lam cho ta, phò tá ta đăng cơ, ta đảm bảo Vũ gia nhiều đời vinh hoa phú quý, luôn nắm trong tay ngôi vị trụ quốc"

Vũ Tịnh khẽ tức giận "Vậy còn hai vị hoàng đệ của người?"

Hà Cảnh Bình nghe hỏi đến, thì chán ghét ra mặt "Bọn chúng là đệ đệ của ta, nhưng luôn tìm cách lôi ta xuống, còn cướp người ta yêu. Ta tuyệt đối không tha thứ"

Tới đây, Vũ Tịnh thật sự thất vọng về Hà Cảnh Bình khi hắn không biết điểm dừng, còn nghĩ sai về hai người đệ đệ ruột thịt của hắn.

Lo sợ sẽ biến hắn thành hôn quân, Vũ Tịnh thẳng thần từ chối phò tá "Điện hạ thứ tội, lão thần chỉ có thể gả nữ nhi cho Tuỳ Vương. Còn có một câu muốn khuyên điện hạ, hôn quân trị quốc, chưa bao giờ trường tồn"

Hà Cảnh Bình tức giận, cầm lấy thanh kiếm trong tay, một lần nữa không kiềm được, mà xuống tay với Vũ Tịnh.

Vũ Tịnh gục trên vũng máu, trước khi nhắm mắt, vẫn không quên khuyên Hà Cảnh Bình "Điện hạ đừng để sai càng sai, huynh đệ tương tàn"

Chuyện của Phùng gia, Vũ Tịnh cũng biết Hà Cảnh Bình là người giết chết cha con họ, nhưng vì không muốn triều đình dậy sóng nên lão cũng vờ như không biết gì. Đó là sai lầm của lão, để khắc phục, Vũ Tịnh chọn cái chết ở đây, để khuyên Hà Cảnh Bình quay đầu tự thú, biết điểm dừng. Đồng thời gián tiếp gây sức ép lên Hà Cảnh Quốc, để hắn nghiêm trị Hà Cảnh Bình, giúp người dân lấy lại công đạo.

Chỉ là Hà Cảnh Bình sau khi thủ ác, hắn đã truyền tin tức Vũ Tịnh muốn ám sát hắn. Trong lúc bị truy đuổi, Vũ Tịnh đã chúng một nhát kiếm của thuộc hạ và bị trượt chân rơi xuống nước, khi hắn cứu được Vũ Tịnh lên thì lão đã tắt thở.

[BHTT][HOÀN]: Tình Yêu Bất Khả KhángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ