5 năm sau“ Freen em đã xin nghỉ phép chưa?” Đầu dây bên kia Nam hối thúc
“ Rồi rồi, em xin trước cả tháng lận” Freen thở dài
“ Mà khi nào chị lên Bangkok?” Freen đứng trong bếp, đổi tay cầm điện thoại cô rót cho mình ly nước
“ Chiều mai chị lên tới, mai cùng ăn tối đi”
“ P'Dew chưa về nữa hả?” Cô di chuyển ra sofa, đặt ly nước lên bàn.
“ Chưa chắc khuya mai anh ấy mới về tới, gần đám cưới rồi công việc cứ rối tung lên hết...” Cô nghe tiếng thở dài của Nam liền phì cười
“ Vậy nghỉ cưới đi cho khỏe” Giọng trêu chọc
“ Con bé này, chị mày già rồi đấy không cưới bây giờ chắc ở vậy luôn quá.” Nam gắt giọng lên
“ Biết vậy thì đừng có than thở nữa”
Hai tuần nữa sẽ đến đám cưới của Nam chú rể chính là mối tình đầu mà cô đã nói. Hai năm trước anh ta quay về tìm cô, họ vẫn còn tình cảm nên quyết định bắt đầu lại, tuy vẫn phải yêu xa. Đầu năm nay chồng cô chuyển công tác từ Pháp về Thái Lan, do tính chất công việc phải đi công tác nhiều, 1 hoặc 2 tháng cô sẽ lên Bangkok gặp anh.
“ Heng nó cũng đang ở Bangkok đấy”
“ Sao mà cậu ấy lên vài vậy? Tuần trước mới lên mà” Cô nhíu mày thắc mắc
“ Còn sao nữa, quen được cô người yêu vừa xinh vừa giỏi phải lo giữ chứ” Nam cười to
“ Em nghỉ sớm đi, mai chị lên tới sẽ gọi”
“ Ok”
Cô tắt máy đặt điện thoại lên bàn, ngã lưng ra sau đầu tựa vào sofa, mắt hướng ra ngoài ban công thơ thẩn mà thở dài.
“ Giám đốc cho gọi tôi?”
Freen đứng trước bàn làm việc của Saint giọng nghiêm túc. Saint đang đọc tài liệu liền ngước lên mỉm cười.
“ Chiều nay bên đoàn luật sư Hogan đến đây, em sẽ cùng trợ lý Beer tiếp họ.”
“ Luật sư?” Cô hơi nghiêng đầu
“ Đúng vậy, từ nay Hogan sẽ là luật sự đại điện pháp lý cho công ty ta” Anh gật đầu
“ Sao lại đột ngột thay đổi luật sư vậy ạ?” Freen khó hiểu
“ Không phải đột ngột đâu, tôi đã muốn đổi từ lâu rồi” Saint chấp tay lên bàn, ánh mắt quyết đoán.
“ Tài liệu chi tiết trợ lý Beer sẽ mang đến cho em sau, em có thể đi rồi.”
“ Vâng. Vậy tôi xin phép”
Cô cúi đầu chào rồi bước ra khỏi phòng. Saint dõi theo cho đến khi cửa phòng đóng lại, anh ngã người ra ghế ánh mắt đượm buồn nhìn lên trần.
Bốn năm trước Freen quyết định quay về công ty, Saint đã hứa sẽ không lấy chuyện cá nhân xen vào công việc, anh muốn cô quay về là vì năng lực của Freen chứ không phải do tình cảm anh dành cho cô. Bốn năm qua anh luôn kìm nén bản thân mình sợ sẽ khiến cô rời đi. Ngoài công việc ra Freen luôn giữ khoảng cách và thái độ lạnh nhạt với Saint, không muốn bản thân bị đồn thổi thêm lần nào nữa.
“ Freen, bên đoàn luật sư đã đến họ đang chờ ở phòng họp” Beer gõ cửa bước vào thông báo với cô.
“ Vâng, vậy chúng ta đi thôi” Freen mỉm cười gật đầu đứng dậy, cả hai rời khỏi phòng cô.
“ Trưởng phòng Sarocha... Freen...”
Beer khều tay cô khi thấy cô cứ đứng mất hồn ánh mắt ngơ ngát nhìn chằm chằm người đối diện.
“ Em không sao chứ?” Beer nghiêng đầu nói nhỏ.
“ Em không sao” Cô nhẹ gật đầu
“ Xin lỗi hai vị” Beer an tâm rồi quay qua hai người trước mặt tươi cười.
“ Chúng ta giới thiệu chút nhé. Tôi là trợ lý giám đốc Beer, đây là trưởng phòng Sarocha” Freen gật đầu mặt phờ phạt.
“ Vâng, tôi là nhóm trưởng, luật sư Faii” Faii nhìn sang người kế bên.
“ Tôi là luật sư Rebecca Patricia Amstrong, hân hạnh được gặp hai người trợ lý Beer, trưởng phòng Sarocha”
Freen nhìn thẳng vào Becky, lúc này đang mỉm cười với Beer rồi hướng sang cô gật đầu, hành động như người xa lạ.
“ Mời hai vị ngồi” Beer giơ tay ra hiệu mời ngồi.
“ Giám đốc chiều nay có cuộc họp nên tôi và trưởng phòng Sarocha sẽ thay mặt ngài ấy, không phiền chứ ạ?”
Beer lên tiếng khi cả bốn người yên vị trên ghế.
“ Tất nhiên là không phiền. Chúng tôi rất hân hạnh khi là luật sư đại diện của công ty” Faii nói
“ Sau khi kí hợp đồng chúng tôi sẽ gửi tài liệu hồ sơ pháp lý của công ty cho bên luật sư”
“ Vâng. Vậy tôi sẽ nêu ra một số điều khoản trong hợp đồng để hai bên cùng nắm rõ.”
Becky mỉm cười lên tiếng. Lật tài liệu trước mặt cả ba người nghiêm túc thảo luận chỉ có Freen là im lặng từ đầu đến cuối, cô hoàn toàn không thể tập trung mà cứ liếc nhìn Becky.
Năm năm qua Becky thay đổi khá nhiều, mái tóc không mượt dài như xưa mà xoăn nhẹ ngang vai, vẫn là khuôn mặt xinh đẹp ấy, vẫn là đôi môi căng mộng ấy, chiếc mũi cao dọc dừa ấy chỉ có đôi mắt sắc xảo trưởng thành hơn, đôi mắt đó luôn hướng về cô... nhưng giờ chẳng còn nữa...
“ Vậy hẹn hai người vào tuần sau, chúng tôi sẽ đến kí hợp đồng”
Faii cười nói. Cuộc họp kéo dài 30 phút, hai bên đồng nhất về điều khoản.
“ Vâng ạ” Beer mỉm cười gật đầu
“ Vậy chúng tôi xin phép”
Freen lật đật đứng dậy theo mọi người, gật đầu lịch sự chào nhau sau đó họ rời đi, ngồi phịch xuống thất thần cô không tin được ít phút trước nàng đang ở đây càng đau lòng hơn khi Becky vờ như không quen biết cô... tim quặn thắt...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FreenBecky] Bình Yên Nơi Em
Romance" Khi Becky bước vào, cuộc đời em không còn cô đơn nữa. Trước khi có Becky, em từng rất cô đơn. Em ra ngoài gặp gỡ bạn bè hoặc làm mọi việc một mình... Em chưa bao giờ quan tâm chăm sóc ai nhiều đến như vậy. Em cảm thấy cuộc sống hạnh phúc hơn khi...