Chương 9: Gây hiểu nhầm

525 43 2
                                    

Xem bộ phim 《Kimi No Na Wa》làm Châu Thi Vũ cảm thấy có chút vi diệu.

Nội dung phim có hơi khó hiểu, đại khái thì nữ chính Mitsuha và nam chính Taki đã nằm mơ, một giấc mơ kỳ lạ khi họ thấy bản thân ở trong cơ thể của một người khác, Taki được sống cuộc đời ở vùng quê Nhật Bản trong thân xác cô gái kia, còn Mitsuha được trải nghiệm cuộc sống bộn bề và vội vã ở chốn Tokyo đông nghẹt người.

Nhưng sau đó, nam nữ chính dần phát hiện hóa ra là họ đang bị hoán đổi thân xác cho nhau, rồi mới bắt đầu để lại những lời nhắn trên điện thoại, trên tập, thậm chí ở thời gian đầu, họ còn viết lên cả tay, mặt của mình để lưu lại lời nhắn cho người kia.

Nhưng rồi nam chính Taki phát hiện, thật ra vùng quê mà cậu đã được sống trong khi ở trong thân xác của Mitsuha, đã bị phá hủy từ ba năm về trước vì bị một viên thiên thạch đâm vào, chết hơn 500 người.

Ở đoạn này Châu Thi Vũ bắt đầu nổi da gà, bắt đầu khó hiểu một chút rồi nha.

Những lời nhắn của nữ chính Mitsuha để lại cho Taki dần biến mất, từng cái, từng cái một, cho tới khi chẳng còn lại gì.

Trong đầu Châu Thi Vũ sinh ra một dấu chấm hỏi, sau đó dấu chấm hỏi bắt đầu nhân bản chính mình, sinh ra một đại gia đình dấu chấm hỏi trong đầu nàng.

Taki tìm đến cái hang có bình rượu của Mitsuha, cậu mở nắp, uống một ngụm, sau khi nhìn thấy một loạt những hình ảnh quá khứ của cô nàng kể cả khi cô ấy vừa chào đời, rồi hai người lại hoán đổi thân xác.

Hai người họ cuối cùng gặp được nhau ở chỗ cái hang mà thời điểm ba năm sau Taki đã ở đó uống chai rượu của Mitsuha. Để tránh quên đi nhau, Taki và Mitsuha nói sẽ viết tên nhau lên lòng bàn tay của người kia, nhưng thay vì viết tên, Taki lại viết: "Mình thích cậu" trên lòng bàn tay của cô nàng. Còn Mitsuha, thời gian không thể chờ cô ấy, khi chỉ mới đặt bút, cô nàng liền biến mất, cái tên "Mitsuha" chưa kịp viết xuống, cũng cứ thế mà bị quên đi trong tâm trí Taki.

Mitsuha cố gắng cùng với hai người bạn của cô ấy đi sơ tán mọi người ra khỏi khu vực nguy hiểm, cô ấy cố gắng thuyết phục bố mình, chính là thị trưởng của vùng quê này, nhưng mọi thứ đều không thành công vì bị ba của cô nàng Mitsuha ngăn cản.

Đoạn này, Châu Thi Vũ xem mà cắn răng, tức giận. Quả thực nếu là thực tế thì cũng sẽ chẳng ai thèm tin, vì chỉ nghĩ đó là trò phá phách của đám trẻ. Nhưng mà vẫn tức thế không biết.

Nhưng không kịp nữa, từ viên thiên thạch tách ra một mảnh nhỏ, rơi xuống thị trấn...

Nhạc lúc này nổi lên, kèm theo âm thanh đổ vỡ của nhà cửa, tiếng lá cây bị gió mạnh thổi xào xạc, Châu Thi Vũ nổi hết cả da gà da vịt.

- Trời ạ, nhạc nghe khủng khiếp quá. Bật lên rất đúng lúc, làm người ta nổi da gà hết rồi.

Châu Thi Vũ vuốt vuốt cánh tay của chính mình, mặt nhăn nhó, nhìn vào đống đổ nát, tàn dư của thị trấn còn xót lại đang được chiếu trên màn hình.

Vương Dịch nhìn chị, cảm thấy có chút buồn cười. Chị dễ thương quá.

Trong phim, chuyển đến thời điểm năm năm sau.

[SQHY] [ABO] Vợ Tôi Là Ảnh Hậu Trẻ TuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ