Chương 2.
"Đồ đồng tính biến thái".
"Mày đúng là bệnh hoạn, đừng đến gần bọn tao. Ghê tởm!".
"Tôi thấy gia đình nên đưa em ấy đi điều trị tâm lý".
"Nghe nói mày thích con trai lắm đúng không? Quỳ xuống van xin đi, anh mày có thể xem xét".
"Rào".
Hyukjae ngoi lên khỏi bồn tắm, mái tóc đen ướt sũng nước bết dính vào trán, ôm sát lấy sườn mặt gầy gò. Cậu đưa tay vuốt đi những giọt nước đọng trên mặt, khẽ lắc đầu, vẩy những giọt nước trên tóc xuống. Đêm qua cậu lại mơ thấy chuyện không vui, đều là chuyện những năm trung học. Hyukjae tựa vào thành bồn nhắm chặt mắt, khẽ há miệng thở dốc.
Cuối tuần này là thời gian cậu nghỉ ngơi nhưng có vẻ mọi thứ không suôn sẻ như cậu nghĩ.
Hyukjae rời khỏi nhà tắm sau khi ngâm mình một lúc lâu. Ở phòng khách vang lên tiếng móng vuốt cào xuống mặt sàn gỗ, sau đó một cục lông màu nâu béo tròn vui vẻ chạy đến. Hyukjae khẽ cười, cúi người bế bé cún đang vẫy đuôi dưới sàn lên. Đây là bé cún nhà cậu nuôi từ lúc Hyukjae còn học trung học, là do chị hai của cậu được người ta tặng.
"Choco đói rồi sao?" Hyukjae dùng ngón tay gãi lên cái đầu nhỏ của nó, hỏi.
Vừa nói Hyukjae vừa ra phòng khách, đi đến góc của Choco cho nó ăn. Ngồi dưới sàn nhìn cún cưng ăn say sưa, những chuyện không vui trong lòng cũng phai nhạt đi nhiều chút.
Chị hai của cậu về nhà ba mẹ có chút việc, trong nhà chỉ còn lại cậu và Choco. Hyukjae vào bếp nhìn quanh một lượt, sau đó mở tủ lạnh lấy mấy món ăn còn thừa hôm qua ra hâm nóng lại, tự mình ăn trưa. Choco ăn xong thì đi đến ngồi bệt xuống sàn, ngẩng đầu nhìn Hyukjae, cậu dùng mũi chân gãi gãi nó, nó liền cọ cọ lại cậu.
Vốn định ra ngoài đi dạo một chút nhưng Hyukjae ngại phiền, thế nên đành ôm Choco nằm trên sopha xem tivi. Cậu nằm đó một lúc thì ngủ quên, khi thức dậy thì chị hai cũng đã về tới rồi. Trong bếp vang lên tiếng dao thớt, có lẽ chị ấy đang nấu ăn. Hyukjae đứng dậy duỗi người, vươn vai ngáp dài rồi lững thững đi vào bếp.
"Mệt thì đi ngủ tiếp đi" Sora quay đầu nhìn vẻ mặt ngái ngủ của cậu, cười nói.
"Đúng là mệt thật" Hyukjae mở tủ lấy chai nước ra uống một hơi, sau đó lấy mu bàn tay chùi khóe miệng mình.
"Ba mẹ hỏi sao em không về, chị bảo em có việc" Sora thả gia vị vào canh, nói.
"Ba mẹ có nói gì không?" Hyukjae hơi khựng lại.
"Không, ba mẹ kêu chị dặn em đừng tham việc quá" Sora lắc đầu.
Hyukjae ậm ừ một tiếng rồi lấy cớ đi ngủ mà xoay người về phòng đóng cửa. Sora nhìn bóng lưng cậu, khe khẽ thở dài.
Từ sau khi ra ở riêng Hyukjae rất ít khi trở về nhà, nếu không phải những dịp quan trọng hay Lễ Tết, cậu thường sẽ nhận rất nhiều việc, cái nào có thể thì đều nhận, thậm chí là những công việc phải ra nước ngoài. Chỉ cần có thời gian rảnh, Hyukjae sẽ lại suy nghĩ rất nhiều, thà rằng cậu cứ làm đến lúc mệt rồi lăn ra ngủ còn thoải mái hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaeHyuk] Remember [Toàn văn hoàn]
FanfictionMột mối tình đã kết thúc 10 năm trước, khi gặp lại liệu ta còn nhớ đến nhau?