Chương 7.
Donghae ngồi ở bàn làm việc nghiêm túc chỉnh sửa bản vẽ cho khách. Mấy hôm nay trước khi qua tiệm của Donghae, Hyukjae đều nhắn tin cho anh, nếu Donghae có khách cậu sẽ ngồi ở quán cà phê lần trước đợi anh. Anh cũng không có ý kiến, dù sao Hyukjae là người nổi tiếng, anh không muốn cậu vì anh mà gặp rắc rối.
Hôm nay Hyukjae không thể ghé qua vì lịch chụp ảnh với một tờ tạp chí, cậu buồn chán đến nỗi cứ rảnh tay sẽ nhắn tin than phiền với Donghae. Anh cúi đầu nhìn mấy thông báo hiện lên trên màn hình, khe khẽ mỉm cười.
Từ ngày xưa Hyukjae đã thế, cậu nếu có chuyện phiền lòng thường chỉ tìm đến Donghae để than vãn. Tuy bây giờ anh đang giữ khoảng cách với cậu nhưng có vẻ Hyukjae không như thế. Qua vài ngày cậu đã bắt đầu lại thói quen cũ. Có lúc công việc mệt mỏi quá, Hyukjae cũng sẽ nhắn tin nói cho Donghae biết. Thỉnh thoảng anh cũng nhắn lại một, hai tin cổ vũ tinh thần cho cậu.
Bọn họ hiện tại không phải là người yêu của nhau nữa, mối quan hệ cũng chẳng xác định được đang ở vị trí nào cho nên Donghae không thể nói quá nhiều, tránh cho Hyukjae suy nghĩ.
Dạo gần đây tình trạng quan hệ của bọn họ có cải thiện hơn trước. Ví dụ như Hyukjae sẽ chủ động nhắn tin rủ Donghae đi tập chung, còn trao đổi với anh mấy chế độ dinh dưỡng. Donghae mặc cậu nói Đông nói Tây, dù sao anh cũng không cảm thấy phiền, chỉ là không biết nên đáp lời như thế nào nên thường trả lời rất ngắn gọn.
Hyukjae hỏi anh không thích cậu sao, Donghae còn không hiểu chữ "thích" này mang ý nghĩa gì. Anh bảo anh là người không biết cách ăn nói, Hyukjae lập tức bỏ qua cho anh.
Donghae phải công nhận Hyukjae hiện tại đã khác trước cả trong lẫn ngoài. Tuy vẫn còn hay ngại và dè dặt nhưng tự tin hơn trước rất nhiều rồi, còn biết chủ động kiếm chuyện để nói, cách nói chuyện cũng khác xưa.
Đột nhiên nghĩ lại, Donghae chợt thấy cuộc hội ngộ này hình như hơi nhanh quá. Tuy bọn họ dây dưa hết hơn một tháng mới tiếp xúc gần với nhau nhưng mọi thứ dường như quá vội vã. Anh biết cả hai đều còn tình cảm với nhau, anh biết rằng nếu cả hai cứ tương tác như vậy, bọn họ rồi sẽ trở lại như ngày xưa. Có điều nếu tình cảm đến quá chóng vánh, bọn họ cũng sẽ dễ dàng chia tay.
Donghae luôn nghĩ về quyết định để Hyukjae bước gần về phía anh là đúng hay là sai. Chuyện gặp lại Hyukjae, Donghae không nói với ai, kể cả mẹ anh hay Donghwa. Anh muốn chắc chắn hơn về mọi thứ, về tình cảm lẫn mối quan hệ của bọn họ.
Hiện tại hai người có thể xem làm bạn bè xã giao nhưng sau này thì sao? Liệu Hyukjae sẽ lại thích anh? Hay là sẽ cảm thấy anh quá lạnh nhạt mà buông bỏ? Donghae luôn đấu tranh về việc tỏ ra lạnh nhạt với cậu hay nhiệt tình hơn một chút vì thật sự anh rất sợ.
Hai người họ ngày trước chia tay vì rào cản gia đình, bây giờ Hyukjae còn có thêm rào cản là dư luận và người hâm mộ cậu, Donghae không thể liều lĩnh. Nếu bây giờ bọn họ cứ thế trở thành người yêu mà không có chuẩn bị gì, người thiệt thòi hơn vẫn là Hyukjae. Donghae không muốn cậu mang gánh nặng này một mình nhưng anh chưa sẵn sàng để có thể cùng cậu gánh vác nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaeHyuk] Remember [Toàn văn hoàn]
FanfictionMột mối tình đã kết thúc 10 năm trước, khi gặp lại liệu ta còn nhớ đến nhau?