Chapter 29- Pagkawagi ng Six Of Hearts
Marcus's Pov
Ito na ang hinihintay namin. Matagal na kaming naghihintay, at ngayon ay magpe-perform na kami. Sobrang kaba ang nararamdaman ko ngayon, kaya hindi ko ipinaalam sa mga kaibigan ko. Nakita ko ang saya sa mga mata nila. At lalo akong kinabahan nang makita ko ang performance ng mga kalaban namin; Wala akong masabi kung gaano sila mag-perform habang nagsisimula pa lang kami sa larangan ng boy band.
"Wazzup madlang people!" sigaw ng host, na nagbabalik sa aking isipan.
"Handa na ba kayong lahat, sa huli nating kalahok? Hindi ko na ito patagalin pa." Napatingin sa amin ang host na si Che. Ang ganda ng ngiti niya. Para siyang anghel na prinsesa. Isa sa mga magagaling na artista? Idol ko si Che dahil sobrang galing niya. Magaling siyang umarte sa mga teleserye, comedy, action, at horror. Magaling din siyang sumayaw at kumanta. Mayroong ilang mga kanta na sumikat siya, tulad ng first crush at first love ko, bawat mamamayan sa ating lipunan, at ang kaniyang latest, Follow Me, Follow You, at iba pang mga kanta na pinasikat niya. Na siyang nagsulat.
"Once again, I call the six of hearts. Madlang people, here we are. Kinabibilangan nina:
Luiz, Anjo, Josh Wane, Josh Ivan, Pan-pan, and the last one is their leader Marcus. Again, I am happy to introduce ang six of hearts." Nag-palakpakan ang mga tao. Isa-isa kaming lumapit sa stage. Napatingin ako sa audience, at ngayon lang namin naramdaman na may mga sumusuporta pa rin sa amin. Napatingin ako sa mga kaibigan ko habang nakatingin sila sa mga sumisigaw sa amin. Nanlaki ang mata ko. Nagsisigawan sina Monique at Arienne, at doon ko lang napagtanto na kaya pala ganon na lang kami makatingin ang mga kaibigan ko, kasi first time na sinuportahan kami ng mga pamilya namin.
"Handa na ba kayo?" Nakangiting tumango ang mga kaibigan ko. Ito na ito magsisimula na kami. Nang marinig namin ang tunog ay nagsimula na kami.
Pagsubok
Written by:c_sweetlady
Pan-pan (Rapper)
Naalala ko 'yong mga panahong magkasama tayo
Ito ang panahon na unti-unti na tayong namulat sa mundo
Walang magawa kundi maglaro sa labas sa bakuran
Pero ngayon handa na akong harapin
Ang pangarap para sa atin sa hinaharap
Koro;
Anjo (kumanta
Matagumpay kong nasimulan ang pagsusulit
Sinusubukan kong ipaglaban ang buhay ko
Ang buhay ay nagbigay sa akin ng lakas at determinasyon
Luiz (kumanta
Oras ng pagsasanay, tayo ay nasa paraiso na mundo
Subukan na ang ating paniniwala ay nagpapalakas sa atin
Subukan mong harapin ang hamon ng buhay, gaano man ito kahirap
Marcus (rap
Hindi madaling makuha ang tagumpay
Dugo't pawis bago mo makamit
Mapaglaro ang tadhana
Ngunit dito tayo ay pinalakas sa abot ng ating makakaya
Lahat (kumanta
Parang boy band na nakita ko
Maraming sakripisyo
BINABASA MO ANG
Six Of Hearts
RomanceAnim na magkakaibigang may layunin na matupad ang kanilang mga pangarap na maging magaling sa larangan ng pagtatanghal sa sayaw. Ngunit nagbago ito nang hindi sila manalo sa isang patimpalak, tila ba't unti-unti silang pinanghihinaan ng loob. Isang...