Chiếc xe thể thao màu đỏ băng qua giữa đường phố đầy nắng, hôm nay người cầm vô lăng mặc chiếc áo sơ mi rộng màu trắng, quần jean xanh sáng màu cùng giày sneaker. Mắt kính đen vừa vặn che đi đôi mắt thâm quần vì thiếu ngủ, dạo gần đây Pond thường hay thức khuya để nghiên cứu tâm lý nhân vật trong kịch bản mới, đôi lúc cậu ấy còn ngủ quên trên ghế sô pha ở phòng khách. Mỗi lần như vậy, Phuwin đều sẽ nhẹ nhàng choàng chiếc chăn ấm áp lên người cậu ấy, dọn lại xấp tài liệu vương vãi dưới đất, cuối cùng đặt một ly nước lọc lên bàn kính rồi mới an tâm đi ngủ.
Phuwin ngồi bên ghế phụ khá căng thẳng, cậu ấy vẫn chưa quen với việc ở cùng Pond trong một không gian nhỏ như thế này. Phuwin cố điều chỉnh cảm xúc của mình bằng cách ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài qua khung cửa sổ. Dòng xe ngược xuôi tấp nập thu hút sự chú ý của cậu ấy.
"Pond, có thể kéo cửa kính xuống không?" Cậu ấy chớp mắt vài cái như đang năn nỉ đối phương, tay còn chỉ chỉ ra bên ngoài.
"Buổi chiều nắng với bụi lắm, hôm nào đi hóng gió đêm tôi sẽ mở mui xe ra cho cậu ngắm thành phố." Bàn tay đặt trên vô lăng, Pond vẫn đang chăm chú lái xe. Dường như bản thân cậu ấy cũng không nhận ra điều kỳ lạ trong câu nói vừa rồi.
Đây có được coi là lời hẹn không nhỉ?
Cũng không biết đây là câu nói bâng quơ hay là lời thật lòng không chút che giấu, nhưng từng lời Pond nói đã sớm trở thành hạt giống hy vọng ăn sâu bén rễ, chờ ngày được nảy mầm trong lòng Phuwin.
"Thật á?"
Động tác tay trên vô lăng chợt chậm lại, ánh mắt liếc ngang quan sát biểu cảm của Phuwin rồi lập tức thu về, lúc này Pond mới nhận ra bản thân mình có chút thẳng thắng. Thật ra đây không phải lời nói qua loa cho có, cậu ấy muốn đi Phuwin đi hóng gió thật, chỉ là không ngờ lại nói hết suy nghĩ trong lòng ra.
"Ừm, thật." Thôi thì cứ thuận theo tự nhiên vậy.
Tốc độ chiếc xe chậm dần rồi dừng lại ở một ngã tư đèn đỏ, Phuwin nhân cơ hội xoay qua nhìn người bên cạnh, đúng lúc Pond buông lỏng tay xuống để hất nhẹ mái tóc rồi vuốt ngược ra đằng sau, yết hầu di chuyển lên xuống theo nhịp điệu khi cậu ấy uống từng ngụm nước. Tiếng nuốt nước bọt ực một cái chỉ vừa đủ cho bản thân nghe thấy, Phuwin vội vàng quay mặt lại hướng chính diện, giả vờ như không nhìn thấy cảnh tượng quyến rũ vừa rồi.
"Một lát anh Jackie có đến chung với mình không?" Phuwin giả vờ chuyển đề tài.
"Bây giờ chúng ta qua nhà anh ấy nè."
Lúc này Jackie đã đứng đợi sẵn ở bên dưới khu chung cư. Thấy chiếc xe màu đỏ di chuyển tới, anh ấy như một thói quen mà mở cửa ghế phụ ra.
"Hửm." Bình thường mỗi khi đi xe Pond, anh ấy đều ngồi ở ghế phụ, nhưng hôm nay Phuwin đã ngồi ở chỗ đó trước rồi.
Phuwin chợt hiểu ra là mình đang ngồi chỗ của người khác. Cậu ấy vừa định cởi dây an toàn ra để chuyển chỗ thì Pond đã nhanh hơn một bước, đặt tay lên chỗ nút bấm để ngăn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
PondPhuwin - Dưới Lòng Đại Dương
RomanceThế giới người cá hư hư ảo ảo, cậu không tin trên đời này có sự tồn tại của người cá, cho đến khi người cá thật sự xuất hiện trước mặt cậu. Cậu sẽ cảm thấy ghê tởm hay chấp nhận một giống loài khác với mình. P...