Dưới ánh nắng rực rỡ giữa trưa hè, chiếc du thuyền sang trọng lênh đênh giữa biển khơi, âm thanh tí tách của máy chụp hình không ngừng vang lên. Tất cả mọi ánh nhìn đều đang tập trung vào chàng trai đang đứng ở mũi thuyền. Mái tóc ướt át, gương mặt góc cạnh, áo sơ mi họa tiết cây dừa không gài nút để lộ cơ bụng săn chắc bên trong, quần đùi màu kem. Nhân viên hậu trường còn cố ý phun một ít nước lên phần xương quai xanh và cơ bụng để tạo hiệu ứng nóng bỏng của mùa hè.
"Pond, xoay bên trái đi. Đúng rồi đẹp lắm."
"Ngẩng đầu lên một chút, tuyệt vời."
"Buổi chụp hình hôm nay đến đây là kết thúc, Pond, em về được rồi đó." Nhiếp ảnh gia của tạp chí Thời Đại Trẻ vang lên. Tạp chí Thời Đại Trẻ là một trong bốn cuốn tạp chí hàng đầu cả nước, chủ yếu giới thiệu những bộ sưu tập mùa mới và những xu hướng đang lên của giới trẻ.
Còn về Pond, năm nay cậu ấy 24 tuổi, là ngôi sao trẻ đang lên trong năm, bộ phim Dành Cho Riêng Mình Em giúp cậu ấy từ một diễn viên vô danh trở nên nổi tiếng toàn quốc chỉ sau một đêm. Vì vậy mà cậu ấy được chọn làm gương mặt trang bìa cho số báo mùa hè của tạp chí Thời Đại Trẻ.
Quản lý Jackie bước đến vỗ vào vai cậu một cái, miệng tấm tắc khen biểu hiện vừa rồi của Pond: "Em làm tốt lắm, số hình chụp rất đẹp, nếu cứ tiếp tục phát huy như thế, giải người mới năm nay chắc chắn thuộc về em."
Pond mỉm cười khiêm tốn trả lời: "Bây giờ nhắc đến giải người mới còn quá sớm rồi đó anh, Kim bên công ty The Hope là một đối thủ đáng gờm đấy."
"Ôi, số liệu trên mạng của cậu ấy đều thua em, em lo cái gì." Quản lý Jackie vô cùng đắc ý. Nhưng mà, anh ấy tự tin như thế cũng không phải không có lý do. Công ty của họ là công ty Moonlight Entertainment, cùng với The Hope Entertainment là hai công ty quản lý top đầu cả nước. Hơn nữa, năm năm liên tiếp giải Diễn Viên Mới Xuất Sắc của Lễ trao giải thường niên Drama And The Star đều thuộc về nghệ sĩ của Moonlight. Chủ tịch Mike của Moonlight dồn hết tài nguyên tốt cho Pond, đóng phim, quay quảng cáo, chụp tạp chí,... muốn cậu ấy giúp Moonlight kéo dài chuỗi chiến thắng. Còn bên phía The Hope cũng làm mọi cách để push Kim lên, họ không muốn thua tiếp năm thứ sáu, năm nay nhất định phải lấy lại phong độ. Cho nên, mọi sự chú ý đều dồn cả vào Pond và Kim. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào đầu năm sau, nhưng bây giờ đã có những cuộc vote trên mạng do fan tạo ra. Dù nó chẳng có ảnh hưởng gì đến quyết định của ban tổ chức, nhưng hai bên fandom đều không muốn bị yếu thế, đều ra sức lấy tiếng cho idol nhà mình.
"Em không lo, em chỉ là không bao giờ xem thường đối thủ, em luôn cố gắng hết mình, cạnh tranh công bằng ạ." Pond hiểu những suy nghĩ của Jackie, nhưng cậu ấy không phải là một người tự mãn. Cậu ấy đóng vai phụ mờ nhạt suốt ba năm mới có cơ hội đóng vai chính, cậu biết ba năm qua mình đã trải qua những gì, nên càng thêm trân trọng cơ hội hiện tại.
"Ừ, thôi hôm nay cũng mệt rồi, em về nhà nghỉ ngơi trước đi, phần việc còn lại cứ để anh và trợ lý thu xếp. Ngày mai còn có một buổi quay quảng cáo kem chống nắng đấy nhé."
"Vẫn quay trên du thuyền à anh." Pond thắc mắc hỏi.
Jackie tay vừa thu dọn đồ đạc vừa trả lời: "Ừ, cả hai concept đều lấy du thuyền làm chủ đạo nên kết hợp quay chung luôn. Hơn nữa ngày mai sẽ là tạo hình người cá đó nha."
"Người cá và kem chống nắng sao?" Pond giật mình xác nhận lại thứ mình vừa nghe.
"Đúng vậy, trước giờ chưa ai quay tạo hình người cá cả, vừa mới mẻ vừa khoe được body sáu múi của em. Anh thấy cũng thú vị đó." Jackie hào hứng giải thích với cái người đang tỏ vẻ khó hiểu kia.
"Đúng là có nhiều trò mới lạ." Pond bật cười vì mấy lời của Jackie, để lộ hàm răng trắng và đều như hạt bắp, "Thôi em về nhà trước đây."
Chiếc xe mui trần màu đỏ lướt đi giữa phố xá tấp nập, thành phố Biển này chỉ cách thành phố A, trung tâm giải trí kinh tế của cả nước và cũng là nơi đặt trụ sở của Moonlight Entertainment, 20 kilomet mà thôi. Cho nên nếu có công việc ở đây, Pond thích tự lái xe đến để có thể vừa lái vừa ngắm nhìn phố phường. Bởi vì thành phố Biển này chính là nơi Pond sinh ra và lớn lên. Hai bên đường là hàng cây dừa thẳng tắp, khắp nơi đều treo poster Summer Festival. Đây là hoạt động hàng năm của thành phố Biển, cũng là mùa thu hút nhiều khách du lịch nhất. Làn gió mát đêm hè thổi qua gương mặt cậu ấy, mái tóc rối tung bay trong gió, tay đặt lên vô lăng, đồng hồ dây da trên cổ tay, chàng thiếu niên năng động ở tuổi 24 đã khiến biết bao con tim say mê. Chiếc xe dừng đèn đỏ ở một ngã tư đường, bất giác, những ký ức xưa cũ chợt hiện về.
BẠN ĐANG ĐỌC
PondPhuwin - Dưới Lòng Đại Dương
Storie d'amoreThế giới người cá hư hư ảo ảo, cậu không tin trên đời này có sự tồn tại của người cá, cho đến khi người cá thật sự xuất hiện trước mặt cậu. Cậu sẽ cảm thấy ghê tởm hay chấp nhận một giống loài khác với mình. P...