Chương 32: Ngủ lại qua đêm

607 74 2
                                    

Tôi thấy bọn mình có thể diễn giả thành thật

-------------

Nhà trọ này Chúc Đồng chỉ vào một lần hôm khai giảng, sau đó cậu chỉ đi ngang qua chứ không vào nữa.

Lần nữa đứng trong sân, cảnh tượng sân vườn vô cùng khác biệt khiến hai mắt cậu sáng bừng.

Thiệu Minh dựng xe đạp ở phía sau, thấy cậu đứng sững trong sân, bước lại gần nói: "Sao không vào?"

Chúc Đồng quay đầu hỏi: "Vào đâu?"

Thiệu Minh: "......"

Hắn thở dài một tiếng rồi đi lên trước dẫn đường.

Khu nhà trọ không có nhiều phòng lắm, tổng cộng chỉ có bốn phòng.

Một phòng đơn, một phòng đôi, và hai phòng hạng sang ở tầng trên.

Hồi khai giảng Chúc Đồng đặt phòng đơn.

Bị Thiệu Minh đẩy vào trong phòng trọ của hắn, Chúc Đồng nhìn thoáng qua căn hộ hai phòng ngủ một phòng khách, khó hiểu: "Cậu... ở một mình à?"

Thiệu Minh nhướn mày: "Không thì sao?"

Chúc Đồng: "Một mình thì sao lại thuê hai phòng ngủ?"

Không phải tiền thuê sẽ đắt hơn nhiều ư?

Thiệu Minh nhìn cậu đứng yên nghiêng đầu quan sát xung quanh, hệt như bé con tò mò với đồ vật lạ lẫm, nhướn mày nói: "Có lẽ đang tôi đang đợi chủ nhân còn lại của căn phòng này đó?"

Chúc Đồng ngạc nhiên quay đầu nhìn hắn.

Người này rốt cuộc định ở đây bao lâu thế?

Thiệu Minh bây giờ mới học cấp ba, một học sinh trung học phổ thông thì đợi 'chủ nhân còn lại' kiểu gì chứ?

Trừ khi yêu sớm.

Nhưng Thiệu Minh thoạt nhìn không giống người sẽ yêu sớm.

Ánh mắt cậu quá đỗi 'đơn thuần', Thiệu Minh có chút bất đắc dĩ: "Là do căn hộ đôi sẽ có phòng khách rộng hơn."

Chúc Đồng lập tức bày ra vẻ mặt 'thì ra là thế'.

Thiệu Minh: "........"

Trong nháy mắt, hắn cảm thấy cực kỳ phức tạp, chỉ tay về một hướng: "Nhà vệ sinh ở đằng kia, cậu đi rửa mặt đi."

Chúc Đồng gật đầu rồi quay người nói: "Tôi không mang theo đồ dùng cá nhân."

Thiệu Minh: "Dùng tạm của tôi vậy, trong tủ phòng tắm có một bộ dự phòng."

"........Ò."

Thực ra Chúc Đồng còn muốn tắm nữa cơ, nhưng thời gian có hạn, mà cậu cũng không mang theo quần áo để thay.

Đi vào phòng vệ sinh, Chúc Đồng theo thói quen nhìn xung quanh.

Căn hộ đôi chỉ có một phòng vệ sinh, nhưng cũng khá rộng rãi, phòng tắm được ngăn cách bằng kính thủy tinh, bồn rửa tay được lau dọn rất sạch sẽ, sàn nhà khô ráo sáng bóng, cả căn phòng không có chỗ nào khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Vai ác ốm yếu chỉ muốn sống sótNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ