Chương 15: Bạn cùng bàn

571 82 1
                                    

Ồ, hóa ra tôi chỉ là lốp dự phòng à?

----------------

Thời Ôn Thư nhất thời không biết nên hỏi Chúc Đồng tại sao ông ngoại lại dạy cậu điều này, hay hỏi sao 'nguyên tắc' này không phải cha cậu mà lại là ông ngoại cậu dạy.

Anh nhẹ hít sâu một hơi rồi tiếp tục nói: "Ừm, ông ngoại em nói rất đúng, nhưng điều ông dạy là đạo lý cuộc sống, không thích hợp dùng trong thi cử."

Chúc Đồng không hiểu: "Vì sao không thích hợp ạ?"

Thời Ôn Thư: "..."

"Bởi vì em hiện đang học trường Trung học phổ thông, là học sinh cấp ba đang thi cử, việc em nên làm là làm sao để đạt được càng nhiều điểm càng tốt, như vậy thì em mới có càng nhiều sự lựa chọn sau khi thi đại học."

Chúc Đồng vẫn mịt mờ ngẩng đầu nhìn anh: "Nhưng điểm số dựa vào ăn gian để có được thì không phải là điểm của em."

Cậu cũng không quan tâm nhiều đến thành tích thi đại học.

Cậu muốn học trường nào thì không gian lận cũng có thể học được.

Nhưng nếu cậu không đỗ đại học, thì dù gian lận thế nào cũng không vào được.

Cho nên cậu không hiểu dựa vào mánh khóe để đạt điểm cao để làm gì.

Thời Ôn Thư không biết nên làm gì để biểu đạt cõi lòng mình lúc này.

Bạn học sinh này của anh vừa đơn thuần một cách đáng kinh ngạc lại vừa cố chấp.

Anh bất lực xoa thái dương, thở dài nói: "Được rồi, chúng ta không thảo luận chuyện này nữa. Theo ý em, nếu em có thể xác định đáp án, vậy em sẽ giải đề rất tốt đúng không?"

Chúc Đồng gật đầu: "Vâng."

Thời Ôn Thư: "Vậy em muốn cải thiện thành tích của mình không?"

Hai mắt Chúc Đồng sáng ngời: "Em muốn."

Muốn là được rồi.

Thời Ôn Thư thở phào nhẹ nhõm: "Vậy thầy chuyển chỗ ngồi của em về cạnh Thiệu Minh nhé, em thấy sao?"

Điểm Tiếng anh của Chúc Đồng rất tốt, Ngữ văn cũng không quá tệ.

Điều này chứng tỏ em ấy vẫn có nền tảng học tập.

Chỉ cần nắm được điểm mấu chốt, chuyện thành tích không cần lo lắng nữa.

"Ngồi cùng bàn với Thiệu Minh?"

Thời Ôn Thư hòa nhã trả lời: "Đúng thế."

Chúc Đồng hơi nhíu mày: "Tại sao ạ?"

"..."

Đây là tiết mục mười ngàn câu hỏi vì sao à?

Thời Ôn Thư giải thích: "Không phải hôm khai giảng em đã muốn ngồi cùng bàn với bạn ấy sao? Thành tích của Thiệu Minh rất tốt, nếu em không hiểu bài nào thì có thể hỏi bạn."

Chúc Đồng trầm mặc không nói gì.

Thời Ôn Thư còn tưởng cậu lo Viên Thiệu Châu sẽ đến tìm gây sự, đang định an ủi rằng sẽ có người xử lý tốt chuyện này, lại nghe Chúc Đồng hỏi: "Em có thể đổi người khác không? Ai cũng nói bạn ngồi trước em là hạng hai toàn khối, nếu em không hiểu chỗ nào sẽ tìm bạn ấy hỏi bài."

Vai ác ốm yếu chỉ muốn sống sótNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ