Chương 34: Chăm sóc

497 51 1
                                    

"Có ai từng nói cổ cậu rất đẹp chưa?"

_____________

Ban đầu Chúc Đồng đề nghị xuất viện rồi chuyển trường, nhưng Trình Thanh Tùng không đồng ý.

Huyện Cống Thủy là nơi xa xôi, điều kiện trường học ở đó lại kém, Chúc Đồng từ nhỏ đã không thể dầm mưa dãi nắng, chút gió thổi cũng không được, không đụng được cũng chẳng thể chạm vào; ăn, mặc, ở, đi lại đều phải cẩn thận hơn người bình thường gấp trăm lần, thằng bé đi học ở nơi như vậy sao mà chịu được?

Càng không cần nói lúc đó cháu ông vừa mới ra khỏi ICU.

Nhưng kết quả chẩn đoán bệnh của Chúc Đồng lại khiến ông không thể không thỏa hiệp. Bác sĩ nói ngày đó cháu ngoại ông có thể ra khỏi ICU đã là một kỳ tích, dù có thể vượt qua lần đó thì sức khỏe của cậu cũng không kiên trì được quá lâu, chi bằng giúp cậu thỏa mãn nguyện vọng. Nếu tâm trạng bệnh nhân thoải mái, nói không chừng còn có thể chống đỡ thêm một thời gian nữa.

Vì vậy ông gật đầu, nhưng cũng không nghĩ sẽ thực sự hiệu quả.

Thể chất bệnh tật của Chúc Đồng thật ra là di truyền từ mẹ nó, thậm chí còn nghiêm trọng hơn cả mẹ nó.

Mẹ thằng bé Trình Lam, từ nhỏ sức khỏe đã yếu, lúc biết bản thân không sống được bao lâu nữa, sợ ba mình cô đơn buồn bã, dù không thích Chúc Thọ Sơn cũng tình nguyện cưới người kia, sinh ra hai anh em Chúc Đồng, chưa tới hai năm đã buông bỏ trần thế.

Trình Thanh Tùng kiên quyết không đồng ý với quyết định của Trình Lam, chẳng có người cha nào chấp nhận con gái mình vì chuyện này mà tùy tiện lập gia đình.

Nhưng Trình Lam quá bướng bỉnh, hai cha con vì chuyện này mà cãi nhau, náo loạn không vui.

Điều mà Trình Thanh Tùng hối hận nhất cũng chính là vì Trình Lam lập gia đình mà tức giận với con bé, ngay cả cháu trai và cháu gái ông cũng chưa từng chăm sóc.

Vậy nên sau khi Trình Lam qua đời, khi ông hỏi Chúc Đồng muốn sống cùng ai, hai anh em không chút do dự mà chọn người cha thân thiết nhất với bọn nó lúc ấy.

Nhoáng một cái đã mười mấy năm trôi qua.

Trong mười mấy năm này, ông bận rộn nhiều việc, tuy vẫn luôn quan tâm anh em Chúc Đồng, nhưng trên thực tế ba ông cháu rất ít khi gặp nhau.

Cho nên khi Chúc Đồng đột nhiên gọi điện thoại cho ông, nói muốn đưa Chúc Tân qua chăm nom ông, thực ra ông có chút vừa mừng vừa lo.

Nhưng sau sự vui vẻ là cơn giận bùng lên trong lòng ông.

Đồng Đồng sao có thể vô duyên vô cớ đưa Tiểu Tân qua đây để chăm sóc ông?

Có phải tên khốn kiếp Chúc Thọ Sơn kia đối xử tệ bạc với hai anh em không? Nhưng sau đó ông nhận được câu trả lời lại là: Thay mẹ hai đứa chúng nó báo hiếu.

Trình Thanh Tùng: ...........

Đúng là hai mẹ con mà.

Suy nghĩ hệt như nhau.

Vai ác ốm yếu chỉ muốn sống sótNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ