Prologue

3.6K 27 0
                                    

Title: |•Ang Boyfriend Kong Adik Sa Kiss•|
Genre:Teen-fiction
Author: Keira_Belle or keiranvrrsls69

Prolouge

"Anong klaseng dare yan Lucille?"natatawang tanong ko.Hindi parin masink-in sa utak ko ang sinabi nya kaya pansamantala ko muna syang tinawanan habang nag po-process pa ang utak ko.

"Aish!Sabihin mo 'Zion Ken Lee,gusto kita ay mali mahal pala kita' ganyan ghorl"ulit nya na ikinatigil ko sa pagtawa.Ngayon lang na process sa utak ko ang sinabi nya kanina lamang.

"B-bakit sa mokong na yun?Di ba pwedeng kay crush nalang?"matapang kong tanong para matakpan ang gulat at kaba ko kanina.

"Argghh!Basta yun na"inis nyang saad.Napanguso nalang ako sa kawalan.

Ito talagang kapatid ko apaka maldita.Heh!Ewan ko lang ba kung anong lahi neto.Napa isip tuloy ako kung magkapatud ba talaga kami.

"Ayaw ko nga"tanggi ko at nag cross arms pa.

"Okay!Sinabihan ko pala si Daddy na naka uwi kana ng pilipinas—"

"B-bakit mo yun g-ginawa?"kinakabaha­n kong tanong sakanya.Ngumisi lang sya ng nakakaloko.

"Just kidding!Gagawin mo ba o isusumbong kita?"nakangising tanong nya saakin.

"Bahala ka—"

"Hello dad?Opo nan—"

Di ko sya pinatapos dahil kaagad kong inagaw sakanya ang selpon nya.Inis naman nya akong binalingan.

"Alright!"pagsuko ko. Bi­glang nagliwanag ang mga mata nya.

Kasalukuyan kaming nandito sa field ng kapatid ko.Dito raw muna kami mag sna-snack ehh.Eto na ako ngayon.Parang timang na nakayuko papunta kay Zion.Mabuti nalang wala pa ang mga kaibigan nya kaya nag iisa muna sya ngayon at free lapitan.

"Z-zion..."mahinang tawag ko sakanya nang nasa harap na nya ako Mula sa selpon nya ay binaling nya ang tingin nya saakin.Bakit ako kinabahan ng ganito?Tangina naman!

"Yes?"seryosong tanong nya

"May sasabihin ako"kaagad kong sagot nya.

"Ano?"seryoso nya paring tanong.Kahit kailan talaga di ka marunong ngumiti.Argghh

"Zion Ken Lee..."napatigil sya sa pag scroll ng fb nya ng bigkasin ko ang buong pangalan nya.Pero kaagad din iyong napawi at tinoon ulit ang sarili sa fb.

"Spill it"utosnya.Bakit sa mokong na to pa?Di ba pwedeng kay crush nalang para naman i crushback ako.Nyeta.

"A-ahh...uhmm"napalu­nok muna ako ng laway bago nagpatuloy.Ang sheyte! "Gusto kita,Ay mali!Mahal pala kita" dagdag ko na ikinatigil nya.Dahan-dahan syang tumingin saakin.Yung kaninang seryosong mukha nya ay napalitan ng unti-unting ngisi.

"I love you too"





A/N: Hello guys! This is now my official wattpad account dahil yung main account is hindi na ma open. Publish ko nalang dito ulit ang works ko. Thankyouuuu!

Ang Boyfriend Kong Adik Sa Kiss (Part 1)Where stories live. Discover now