C24

377 6 0
                                    

Chapter 24 : Galit sya!

Her POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko. Sunkiss lang ganun. Napakunot ang noo ko ng nawala ang sinag ng araw. Kaya minulat ko ang mga mata ko. Nakita kong tinakpan pala ni Zion yun—Zion?!

"Zion bat ka nandyan?" Gulat kong tanong sakanya.

"Amnesia lang ganun? Nung unang beses kong tumabi sayo tinatanong moko ng ganyan. Ayaw mo ba talaga akong makatabi? Ha? " Abugh!

" Ehhh"

" Ehh ehh ka jan"inis nyang saad at padabog na tumayo. Anlaa! Moody na naamn ang Lolo nyo Lobess. Huhuness

"San ka pupunta?" Tanong ko sakanya

"Maliligo. Sama ka?" Nakangising tanong nya saakin.

"Tsee! Maligo ka na nga dun"

"Samahan mo ko"

" Ayaw ko nga"

" Dali na kase"

" Bahala ka jan sa buhay mo Zion. Argh! "

" Ganun? Edi sige aalis na ako pagkatapos"

" Bakit ba hindi ka mabiro?? " Tanong ko naamn sakanya

" Dahil Hindi ako palabiro"

" Zion! "

" Ano ba yan. Ang aga² nag-aaway na naman kayo" napatingin kami sa bagong pasok. Si—si

"Kuya Kelvin!"pasigaw kung tili at kaagad na nagtatakbo papalapit sakanya sabay yakap.

"I miss you princess" bulong ni Kuya saakin

"Amittyou too Kuya"

"Khaye lumayo ka nga jan" may halong inis na saad ni Zion at hinila ako. Kaagad nya akong pinagpagan. "Wag ka ngang yumakap sa kahit na sino" dagdag nya

" Kahit na sino pinagsasabi mo jan. Ehh kuya ko nga yan ehh"naka pout kong saad

" Kahit na"sagot nya at tinignan si Kuya

"Why so possessive dude?" Nakangising tanong ni Kuya

" Tsk! Im just protecting my property"sagot ni Zion

" Grabe dude. Kahit ako di pwedeng yumakap sa kapatid ko?" Natatawang tanong ni Kuya

" A big yes!"sagot naman ni Zion

" BTW sis. Nasa baba na ang ate Anicka mo" baling saakin ni Kuya

"Kasama sina Ayeesh?"tanong ko

" Yah! Mauna na ako sa baba. Kita nalang tayo dun sa resort. Baba na kayo ahh"

At ayun umalis na si Kuya. Muli kong binalingan si Zion na nakatingin din sa deriksyon ni Kuya!

"Anong tinitingin-tingin mo jan?" Tanong nya saakin habang nanatili ang tingin kay Kuya na nakalabas nA sa pinto.

"Tinitignan kita?ha" inis kung tanong sakanya. Napatingin naman sya saakin nang naka taas kilay

"Tsk tsk tsk tsk!" Tsk tsk ka jan. Ehh kung tusukin ko kaya bibig neto? Heh! Inis ko syang iniwan dun at padabog na pumasok sa cr. Naramdaman kong sumunod sya kaya naman nilingon ko rin sya nang naka taas kilay

"Saan ka pupunta?"

"Maliligo?" Sarkastik nyang sagot.

"Dun ka sa labas!" Sabi ko at bahagya syang tinulak.

"Tsk!" Yan na naman yang favorite line nya. Napa-iling nalang ako at pumasok na!
* * *

"Kausapin mo nga ako Zion" inis kung sambit. Kanina ko pa sya tinatawag ayaw talang mamansin. Kainis naman ng lalakeng toh "Pag di mo pa ako kakausapin di talaga kita sasagutin" dagdag ko.

"Tsk!" Hanggaling

Suntukin ko na kaya ang lalakeng toh? Hmp!

" Zion! "Inis kong tawag sa pangalan nga. Nilingon nya naman nya ako ng nakataas kilay. Pano ba kase paamuhin ang isang toh? Aish

"Staring is rude, wowan" Abugh!

Assuming din pala ang isang toh! Hmp! Ibalibag ko kaya?

"Sorry na ba!" May halong lambing kong tono. Aha! Lambingin ko kaya toh?

"Tsk!" Yan na naman ang Lolo nyo.

"Zion sorry na" malambing ko paring sambit. At bahagya pang inayos ang buhok nya. Saka sinuklay ito gamit ang daliri ko.

"Tsk!"

"Zion naman" pag nag tsk pa talaga hahalikan ko na toh. Pero syempre joke lang yun.

"Ts—"

Anong ginagawa ko?

HINALIKAN KO SI Z-ZION??!!

Nang mata-uhan ako ay agad akong kumalas. Heh! Di man lang gumanti!

"Gusto mo talaga kay Syndy? Cge dun ka! Magpahalik—" he cut my words by claiming my lips. Para akong na-estatwa sa paraan ng paghalik nya. Dahan-dahan lang na para bang nag-iingat sya.

Zion! You making me fall for you deeper! Argh!

"Tsk!" Sambit nya pagkatapos akong halikan. "Bat ka natahimik?" Nakangising tanong nya saakin.

"T-tabi nga jan" inis kung sagot kono sa kanya at bahagya syang tinulak.

"Why?"nakangising tanong nya parin saakin.

" Why why ka jan! Gusto mo sapak?"

"Sapak sa kwarto oo"

"Manyak!"

"HAHAHAAHA!"

"Wag mokong kausapin! Gago ka!"inis kung saad at iniwan sya dun.

Zion's POV

Damn that girl! Di talaga ako kinausap. Kanina pa ako tawag ng tawag sa pangalan nya pero parang wala lang sakanya. Argh!

"Baby"malambing kung tawag sakanya. Di man lang lumingon. Hmp! Kasalukuyan na syang nag-aayos sa higaan namin. Nang hindi talaga nya ako pinansin ay naglakad ako papalapit sakanya. Kasabay nun ang pagyakap ko sakanya patalikod. Napatigil sya sa ginagawa nya.

"Z-zion!" May halong inis nyang saad. Ngumisi ako ng pilihim. Maka-asar nga! Pinatong ko ang baba ko sa balikat nya. "A-alis ka jan!"Dagdag nya! Pero di ko sya pinansin. Pilit nyang inalis ang mga kamay ko na nakayakap sa bewang nya. Kaya mas lalo Kung hinigpitan. "Zion! Umalis ka nga sabi" dagdag nya.

"Why would I?" Nakangising tanong ko kahit di naman nya nakita.

"Aalis ka o aalis ka?"

"O nalang"

"Zion!" Inis nyang sigaw sa napakagwapo kung pangalan. Gaya ng nagmamay-ari gwapo rin.

"HAHAA" tawa ko. Kumalas na ako sa yakap at pinaharap sya saakin.

"Balang araw di kana maiinis sa pangalan ko."Makahulugan kong saad

"Huh?" Takang tanong nya.

"Tsk!i said. One day you'll gonna moan my name—sh*t"

"Bastos ka! Alis ka nga jan! "Inis nyang saad matapos akong batukan. Pasalamat sya mahal ko sya. Tinulak lang nya ako pero hinayaan ko nalang. Nang magsawa na sya ay inirapan nya ako. Tatalikod na sana sya ng bigla ko syang niyakap. Itutulak na sana nya ako ng bigla akong nagsalita.

"Please let's stay at this position"

"Why?"

"Khaye. You're so lucky"

" H-huh? "

" You have your family"

" Z-zion"

Mas lalo ko syang nilapit saakin. Kase feeling ko iiyak na ako. Pero pinigilan ko. Ayaw kong maawa sya saakin. Ayaw kong makita ng taong mahal ko na umiiyak ako. For that lame reason. Dammit!—wait! I feel something.

"Khaye I feel your boob—"

"Tangina mo Zion!" Inis nyang sigaw at tinulak ako. Napahalaghak ako sa tawa.

Ang Boyfriend Kong Adik Sa Kiss (Part 1)Where stories live. Discover now