🍒🍓Chapter Twelve : Best Friend 🍓🍒
🍌Khaye POV🍌
"NAGSESELOS AKO NUNG NIYAKAP MO SI JOSH!!" Putol nya saakin na ikinagulat ko.
"Z-zion..."halos pabulong ko ng saad.Hindi ko na ata narinig ang boses ko.Ngayon ko lang naranasan ulit ang masigawan.Una si Lance pangalawa si Zion.
"Masaya kana?"malamig nyang tanong saakin
"Satisfied?"malamig nyang tanong ulit.Namalayan ko nalang na unti-unti nang tumulo ang luha ko.
"Zi—"di natapos ang sasabihin ko ng tumalikod na sya saakin.Bago paman sya makahakbang ay kaagad ko na syang niyakap patalikod.Napahinto sya.Kitang-kita ko mula sa mga salamin ang kanyang itsura.Gulat na gulat.
"A-ano—"
"W-wag ka ng m-magselos"bulong ko
"I can't help—"
"So-sorry"putol ko sakanya
"Okay na Khaye!Hmm tara na sa rooftop"
"Okay na tayo?"tanong ko sakanya at hinarap sya
"Yah!Bestfriends?"tanong nya sabay lahad ng kamay nya
"Best friends"nakangiting sagot ko sabay tanggap ng kamay nya.
"Tara na!Baka nabagot na sila kakahintay dun"nakangiting yaya niya.Ghad!Yung dimple nya.
"Z-zion"tawag ko sakanya.Nagtaka naman syang tumingin saakin
"Bakit?"
"Wag na pala"
"Dali na"
"Wag na,Kahiya kase ehh"
"Dali na kase"
"Wa—"
"Pag di mo sinabi hahalikan kita"
"Ehh"
"Dali na"
"Wala na pala,I mean nakalimutan ko na.Hehe"sabi ko at napakamot sa batok ko.
"Sabihin mo na kase ehh"
"Wala na kase"
"Isa!"
"Zion naman"
"Pag umabot ng tatlo hahalikan na talaga kita"
"Wala na kase ehh"naka nakapuot kung saad
"Dalawa"
"Zion naman kase ehh"
"Tat—"
"Tangina Zion.Wag mong ipakita yang dimple mo sa iba!!"biglang sigaw ko na ikinalake ko mata.Kaagad kong tinakpan ang bibig ko.Chad!Pahamak na bibig toh "W-wala a-akong s-sinabi"
"Alright!Hindi ko ipapakita sa iba"sagot nya sabay kindat saakin.Sa paraang pagkindat nya ay parang may kung ano sa tyan ko.Tas yung puso ko.Magkaka-heart attack na ako neto.Jusmeyoo
"Tara na nga"yaya nya saakin at inakbayan ako
*****Pagkarating namin sa rooftop.Naabutan namin silang kumakain.Ayy bad!Di kami inantay.
"Pahingi"sabi ko kay Trevix nang maka upo ako sa couch.Sabay akbay sakanya,pero di nya ako sinagot.Bagkus kumuha nalang ng cookie.Kakain na sana nya ito ng agawin ko sakanya.Inis naman syang napatingin saakin.
"Thank you couz"malambing kong sabi at hinalikan sya sa pisngi sabay kain ng cookie.
"Eww!"trevix
"Grabe ka"sabi ko sakanya at ngumunguya.