Chapter 34 : Ladies Night
Her POV
"Congratulations Mrs. You're two weeks pregnant"
"Congratulations Mrs. You're two weeks pregnant"
"Congratulations Mrs. You're two weeks pregnant"
"Congratulations Mrs. You're two weeks pregnant"
"Congratulations Mrs. You're two weeks pregnant"
"Congratulations Mrs. You're two weeks pregnant"
Hanggang sa panaginip ko ay nag e-echo parin ang narinig ko. It's been 2 days since I last heard that! Pero sariwang-sariwa parin ang pagkasabi nin. Yah fresh na fresh. Iniling ko ang ulo ko at bumangon nalang sa hinihigaan ko. Saka nagtungo sa bathroom.
Binabad ko ang sarili ko sa malamig na tubig na nasa bathtub. Ang dami ko ng iniisip. Nakaka stress na. Aish nakakalokang buhay toh!
Napansin kong may kung anong mainit na tubig na pumatak sa mata ko.
Umiiyak ako?
Anyare saakin?
Stress lang toh!
Pero seryoso bat ba talaga ako umiiyak?
Nasasaktan?
Nagseselos?
Mahal ko na ba talaga sya?
Kaagad ko nang tinapos ang pagligo ko. Saka kaagad na nagbihis. Hinayaan ko lang na basa ang buhok ko at kinuha na ang bag ko. Nakalimutan kong may ladies night pa pala kami nina Syndy. Oo kasama si Syndy. One month na nung muli namin syang tinanggap. Talagang nagbago naman sya kaya wala nang dapat ipag-alala. Sinabi narin nya na saamin na wala na syang gusto kay Zion.
Di na ako nagpaalam sa pamilya ko. Para san pa? Wala silang pake-alam saakin. Marami silang sekretong di ko nalalaman. Tsk!
Sumakay ako sa kotse kong Ferrari.
ʀɪɴɢ...ʀɪɴɢ...ʀɪɴɢ
Kaagad kong dinampot ang selpon ko sa bulsa ng sling bag ko nang may tumawag.
|Hello?|
|Nasaan ka nang babae ka?|
|On the way na|
|SURE KA!!!|
|Wag ka ngang sumigaw Saab baka mabangga ako dito|
|Sowee! Cge wait ka namin dito ahh|
|Alright|
|Ingat ka baby Khaye! Mwuaapsss|
Napailing ako. Pinatay ko na ang tawag at binalik ulit yun sa dashboard.
Mga ilang minuto ay nakarating na ako sa bar kung saan kami magleladies night. Suggestion nila eh kaya gora nalang tayo.
"Good eve po Ms.Vitale"bati saakin nung bouncer. Nginitian ko lang sya. Saka inaya nya akong pumasok.Ingay,Alak. Yan na agad ang sumalubong saakin pagkapasok ko palang. Umiling nalang ako at hinanap na sina Syndy. Asan naman kaya ang mga gaga? Aish
Hanap dito
Hanap doon
Di kalaunan ay nakita ko na sila. Na sa may sulok sila naupo. Nagtatago ang mga gaga.
"Antagal mo,tsong"bungad saakin ni Yumie
"Binilisan ko na ang pagpunta rito"sagot ko at naupo na sa couch. "Si Syndy?"
"Kumuha pa ng wine's"sagot ni Alex na kasalukuyang nakatingin lang sa paligid habang si Saab ayun nag seselpon. Di ata ako napansin. Tsk! Kanina sinigaw-sigawan ako tas ngayon? Abugh bad yan.
"Kanina ka pa Khaye?"napalingon kami sa babaeng nagsalita. Si Syndy na may dalang wine's.
"Kararating lang"sagot ko. Naupo sya sa katapat naming upuan "Uyy Saab"
"Pasensya na. Haha"
"Baliw talaga"rinig kong bulong ni Yumie. Binigyan na kami ni Syndy nang tig-iisang wine.
"Ang weak nyo naman. Dapat alak na tayo"sambit ni Saab.
"Kaya nga" Yumie
"Aish kumuha kayo" Syndy
"Tsk!Sungit"bulong ni Saab.
* * *
Di ko alam kung pang-ilan na namin toh. Basta ang alam ko ay alak na talaga ang ininom namin. Aish nahihilo na talaga ako.
"Sayaw tayo!"sigaw ni Saab at hinila si Alex papatayo. Lasing talaga.
"Sama *huk* Khaye"
"Kayo nalang Lex"mahinang sambit ko. Sa totoo lang nahihilo na talaga ako.
Nakita kong umalis na silang dalawa. Si Syndy at Yumie ayun knockdown na. Nilagok ko ang pang-huling alak ko.
"Ang sa—"di na tuloy ang sinasabi ko. Knock down ako.
Someone's POV
Nasaan na ba ang babaeng yun? Argh kanina pa ako tawag nang tawag di man lang sinasagot. Aish. Tinawagan ko ulit sya. Naka-ilang ring na wala parin.
Nagpabuntong-hininga nalang ako at nagsimula nang hanapin si Syndy. Tinext ko muna sya.
' OTW na ako'
Pinaharutan ko ang kotse patungo sa bar kung saan sila naroon.
Nasa malapit lang naamn ako tumambay kaya kaagad na akong nakarating. 10 pm na ng gabi kaya medyo madami-dami na ang tao sa loob. Mukhang mahihirapan ako netong hanapin sila.
"Good eve Sir" bati saakin ng bouncer. Di ko sya pinansin at pumasok na. Di mahalaga ang mga nasa paligid ko. Tsk! The campus badboy is back! Ang mahalaga ay mahanap ko na si Khaye.
Nakita kong may knockdown doon sa pinaka sulok kaya doon nalang ako dumiretso.
"Khaye..." Mahinang tawag ko. Napatingin ako sa mga kasamahan nya na knockdown narin. Pero wala dito ang dalawa nyang kaibigan. Aish bahala na. Kaagad kong binuhat si Khaye. "Ang bigat " usal ko habang naglalakad kami papalabas.
Pagkarating ko sa parking lot ay kaagad ko syang nilapag sa back seat at pinahiga nang maayos.
"Oh damn! I miss you baby" bulong ko sakanya at hinalikan sa noo. Umikot na ako papuntang driver seat. Motel here we go.
Zion POV
"Khaye sagutin mo" sambit ko habang tinatawagan si Khaye. Nandito ako sa labas ng bahay nila ngayon. Kailangan ko syang maka-usap.
"Kuya Zion anong ginagawa mo dito?" Napatingin ako sa babaeng nagsalita sa gilid ko. Paglingon ko si Lucille lang pala. Kasama si Josh? Ata.
"Nasaan si Khaye?" Agarang tanong ko sakanya.
"Wala sya sa bahay. May lakad raw sila ng kaibigan nya" sagot nya saakin.
"Saan daw sila nagpunta?"
"Hindi ko po alam ehh" sagot nya.
Bagsak balikat akong bumalik sa kotse ko.
"Babalik ako Khaye" bulong ko sa hangin habang nakatanaw sa kwarto nya. Pinaandar ko na ang kotse ko.
Ring...ring...ring...
Kaagad kong sinagot ang tawag. Di na ako nag-abalang tignan kong sino toh baka mabangga pa ako.
"He—"
[Zion si Khaye nawawala!!!!]sigaw na putol sa kabilang linya.
"A-ano?!"
[Ghad!Puntahan mo kami sa ******]
"Okay wait me there" sagot ko sabay patay sa tawag. Pinaharutan ko na ang kotse papunta sa resto kong saan kami magkikita.
"Shit!" Mura ko nang ma-stuck ako sa traffic. "Bat ngayon pa?!" Inis kong tanong ko sa sarili ko at bumusina ng bumusina. " Argh!!!"
Damn!