Chapter 28 : Aliahyanna Kensley Xyveryx Who?
Her POV
Dahil sa sobrang takaw ng babaeng yun bumili nalang kami ng amin!
Kasalukuyan na kaming naglakad papalabas ng gate!
"Tsong! Ang sosyal ohh"Sambit ni Alex habang nakaturo sa sasakyan na nakaparada sa labas ng gate
"Ouyy andaya! Yan yung bagong labas na sasakyan ahh! Sayang bibilhin ko pa naman"Khiro
"Ang mahal kaya nyan"Yumie
"Million lang naman! Yakang-yaka lang yan" Lucas.
Nakita naming lumabas ang medyo matandang lalake sa mamahaling kotse nya.
"Is that Mr.Xyveryx?"tanong ni Zion at saktong nakalabas na kami sa gate.
"Yung sikat na business man?"Alex
"Yah!"
"Oo nga si Mr.Xyveryx! Ano kayang ginagawa nya dito?"Yumie
"Lapitan natin"Saab
Kaagad na lumapit sina Yumie,Alex at Saab roon sa Mr.Xyveryx kono.Sumunod nalang din kami. Pansin ko lng! Bat medyo magkahawig kami? Argh! Stress lang toh!
"Long time no see Khaye"nakangiting sambit nitong Mr. Taka ko syang tinignan.
"Kilala moko?" Baka fan ko lang toh!
Masyado naman ata akong assumera! Isang sikat na business tycoon magiging fan ko? Impossible
"Apparently yes!"sagot nya
"Sir!Pansin ko lang.Magkahawig kayo ni Khaye"biglang sabi ni Saab! Kahit kailan talaga apakadaldal ng babaeng toh!
"Yeah!" Sagot ni Mr. Habang nakangiting tumingin saakin. "Can I hug you?"
Aangal pa sana ako ng mabilis nya akong hinila at niyakap.
"Im glad you're okay now Aliahyanna Kensley Xyveryx" huling sambit nya. Namalayan ko nalang na nakalayo na saamin ang sasakyan nya.
"Aliahyanna Kensley Xyveryx who?" Takang tanong ko sa sarili ko.
" Aliahyanna kamo? "Tanong saakin ni Alex " Myghad! Tsong si Aliahyanna Kensley Xyveryslx ang anak nyang matagal nang nawala"
" Umuwi na tayo Khaye"seryosong saad ni Zion. Di na ako naka-angal pa dahil hinatak na nya ako papasok sa sasakyan nya.
Sino si Aliahyanna Kensley Xyveryx? Bat tinawag nya akong Aliahyanna? Sino sya? Dahil di talaga ako mapakali ay kinuha ko ang selpon ni Zion na nasa dashboard.
"Aanhin mo?" Takang tanong nya
"Saglit lang" sagot ko sakanya. Mabuti nalang may data sya. Kaya kaagad na akong nagtungo sa google.
'Aliahyanna Kensley Xyveryx' search ko dun. Napanguso ako ng walang lumabas na pictures kahit na articles wala. Nag scroll lang ako baka sakaling may makita ako. Nahagip ng mata ko ang isang article. Nakapangalan sa ama neto!
'Jaimee Sanchez Xyveryx'
Meron syang kasamang bata na sobrang pamilyar saakin. Zinoom ko ito. Nanlumo ako ng sobrang blurred gawa ng pagka zoom ko. Napa irap nalang ako sa kawalan at binalik ulit sa dashboard ang selpon ni Zion!
"Kung naghahanap ka ng articles tungkol sa anak ni Mr.Xyveryx wala silang pinalalabas kahit na litrato nito. Masyadong malihim si Mr.Xyveryx dahil kilala sya ng buong asya.Tinago nya ang itsura ng anak nya para hindi ito madamay sa gulo niya."
"Mind reader lang ang peg?"I murmur! Rinig naman nya siguro iyon dahil napa 'tsk' sya!.Ang kj din ng nilalang nato noh? Spell nyo nga kj
S-I-Y-A