C3

931 10 0
                                    

🍒🍉Chapter Three : EHU🍉🍒

🍌Khaye POV🍌

Matapos kung mapa alis kagabe ang asong yun sa kwarto ko ay kaagad na akong natulog.Buti nalang at nakatulog pa ako.Buti nalang din sound proof tong kwarto ko.Hudyat na di makakapasok ang ingay mula sa labas.

Kasalukuyan na kaming kumakaing apat dito sa hapag.Dito na natulog si Zion dahil nalasing.Si Trevix din.Naglalandi pa kase kaya di na naka uwi.

"Alam ba ng ama mo na naka uwi kana,apo?"basag ni Granny sa katahimikan.

"H-hindi pa"kinakabahan kong tanong.Baka ipaalam ni Granny "Granny di mo naman siguro sasabihin kay Daddy diba?"

"Oo naman.Malakas ka kaya saakin"

"Sya lang?"singit ni Trevix nang nakanguso habang kagat ang hotdog.Natawa naman ng mahina si Granny

"Syempre kayong tatlo."nakangiting sagot ni Granny at binalingan ako "Bat pala ayaw mong ipaalam?"

"Dzuh!Sa kompanya lang ang bagsak ko pag pina alam ko pa.Gusto ko lang naman ma feel maging free kaya secret muna Granny"

"Oo naman.Parehas lang pala kayo ni Zion.Kung di nya ako tinulungan dun sa nang snatch ng bag ko baka nasa kompanya din yan.Mga kabataan nga naman"

"Bakit ka nandito Trevix?"tanong ko sakanya

"Naghahanap ng malalan—"

"Wag munang ituloy"putol ko sakanya.Narinig ko pang tumawa si Granny.

"Alam ba ni Lucille na nandito ka?"tanong saakin ni Lola maya-maya

"Opo!Nahirapan pa nga akong paamuhin buti nalang talaga pumayag"

"Mabuti nalang talaga di yun sumama dito.Baka bugbog sarado na ako pag uwi"singit ni Trevix.

"Sayang nga di sya pumun—"

"Okay kaya"putol saakin ni Trevix.Inirapan ko nalang sya.

"Nga pala Zion"nabaling ang tingin naming tatlo kay Zion na kanina pa tahimik.Ngayon ko lang napansin na ang gwapo nya pala pag malapitan—wala akong sinabi.

"Po?"Zion

"Di ka pa ba hinahanap ng pamilya mo?"

"Hinahanap.Pero di nila ako madala kase natatakasan ko ehh"sagot nya.Tumawa ng mahina si Granny at umiling.

"Astig haa"singit ni Trevix.Ang hilig talagang sumingit.

"Nga pala apo,enenroll ko na kayong dalawa ni Zion kanina sa EHU.Pasok na kayo kaagad dahil kaibigan ko ang may ari nun.

"Ako Granny?"

"Gago!Dun kana kaya nag aral"sabi ni Zion kay Trevix

"Ayy oo nga pala"

"Zion ikaw na ang magbantay sa apo ko habang nag aaral kayo"

"Opo"Zion

"Di na ako bata"nakangusong sabi ko.

"Alam mo naman Zion.Ang mga babae mahilig sa gala—"

"Di ko pa kabisado ang pinas kaya imposibleng makakagala ako"putol ko kay Granny

"Ahh basta.Yun na Zion,okay lang ba?"

"No problem Lola.Mabait naman si Khaye kaya okay lang"nakangiting sagot ni Zion at nginitian ako.Ghad!Yung dimple nya lumitaw

"If that so,Mag libot muna kayo sa EHU dahil sa lunes na ang pasukan.Mamasyal mo na kayo"

"Sama ako"trevix

Ang Boyfriend Kong Adik Sa Kiss (Part 1)Where stories live. Discover now