🍒🍉Chapter Eleven : Sorry🍉🍒
🍌Khaye POV🍌
"That's all for today.See you!"paalam ng prof namin.Kaagad namang sumunod si Mrs.Ventura.Mathematics is Waving!Ugh!
"Good morning"seryosong bati nya saamin.Kahit kailan talaga napaka seryoso ng guro natoh.Di marunong ngumiti.Kagaya ni Zion—bat napasok sa usapan yang lalakeng yan?Zion umalis ka nga sa isip ko.Argh!
Nagsimula nang ang discussion pero wala akong maintindihan kahit isa.Pano ba naman kase ehh pag nag iisip ako bigla nalang sumasagi sa isipan ko si Zion Ken Lee!Pano ko ba ialis ang lalakeng yun sa pakening brain ko?Palage ko na talagang napapansin na pag may iniisip ako sumusulpot sya.Patayin ko kaya sya sa isip ko?Tama maganda yun baka di na ulit susulpot—
"Ms.Vitale?"
"Zio—P-po?"Geez!Malapit kong mabanggit ang Zion!Ghad!
"Are you listening?"
"Y-yes"sagot ko
"If that so!Answet this problem"sabi nya sabay turo sa problem na nasa white board!Geez!Sasabog ang utak ko neto dahil puro numbers ang nakalagay!
Labag man sa loob ko!Charott!Dahil sa sinabi ni Mrs.Ventura na sagutan ko raw yun.Napilitan akong tumayo.Mabigat ang bawat hakbang ko—ano ka Khaye?Nagdadrama?Naku!Alright!Fine!Nagpunta na ako sa white board.Ngumiti ako ng pilit kay Mrs.Ventura.
"Ang ganda talaga pag ngumingiti"
"Kyaah!Sana machambahan kong makita yung ngiti ni Keira"
"Sayang di ko nakunan ng picture""Shut up girls"sabi ng prof. Namin sa nagbubulungan.Ano kayang maganda sa ngiting yun?Ehh pilit nya yun ehh dahil kinakabahan na ako.Tumingin saakin si Mrs.Ventura sabay ngiti.Binigay rin nya ang marker.And here I am!Nagsisimula nang uminit ang ulo ko.Ano bang sagot neto?
Solution dito!
Solution doon!
Answer dito!
Answer doon!
After 1234567890 years.Finally Im done!Hoo!
'Nakakapagod yun ahh' sabi ng utak ko.Ehh kala nya siguro sya ang sumagot ehh ako naman.
'Gaga!Kung walang utak di ka makakasagot' ikaw na ang matalino.Geez!Mind reader din pala ang pakening utak ko.
"Nice work Ms.Vitale"napatingin ako sakanya.Anong nice work?Sasabog na nga yung utak ko kaka isip ng sagot.Napatingin ako sa sagot ko.Hindi ko alam kung tama ba yun pero base sa sinabi ni Mrs.Ventura Nice work kono edi tama na lang ang sagot ko.
"Kita nyo yan?"
"Ang galing diba?"
"Ang talino mo naman Keira"
"Pa tutor ako sayo Keira"
"Maganda na matalino pa"Hinarap ko na ang mga kaklase ko at nginitian ng pilit.Geez!Keri ko pa.Bumalik nalang ako sa upuan ko at napasapo sa mukha ko.
Kala ko talaga di ko masagutan yun!Kahiya naman pag mali ang naging sagot ko.Baka mabawasan na ang fans ko neto.Sayang ang beauty!
'Ang hangin mo ghorl' sabat ng utak ko.
Hangin ka jan!Ehh kung tanggalin kita jan sa ulo ko para di kana makasabat!Sabat ng sabat di naman alam ang pinag usapan.Tsk!
"Okay so.You can follow this solution!This is what we call a Short cut....and blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah"dami pang satsat neto ehh lalabas lang din namn pala!
"Goodbye class!"paalam nito.Hmp?
"Tsong!"nabaling ang tingin ko kay Yumie.
"Kailan ang practice?"tanong niya at napalingon kay Trevix