Epilogue

573 11 2
                                    

EPILOGUE

3 YEARS LATER...

"Naks naman Kensley"

"Ganda natin ahh" puri ni Yumie saakin.

" Thank you"pasasalamat ko sakanila.

" Happy birthday pala Yanna" nakangiting sabay nilang bati saakin. Ginantihan ko sila ng ngiti.

"Uwu I love you na talaga Saab Yumie" nakangiting sambit ko at tumayo. "Group hug" dagdag ko na kaagad nilang sinunod.

Sana araw-araw na tayong ganito. Palageng masaya. Walang problemang iniisip. Walang problemang dinadala. Sa loob ng tatlong taon ay sila ang naging sandalan ko. Hindi talaga nila ako iniwan. At masasabi ko talang tunay silang kaibigan.

Ngayon ay ipagdiwang namin kaarawan ko. 20 na ako. Simple lang ang kaarawan ko at ang invited ay sina Saab at Yumie syempre. Saka sina Trevix, Lucas , Lucille, Josh. Sina Mommy at Daddy Greg my precious parents. Kunti lang kami kase ayaw ko naman ng magarbong selebrasyon. Matanda na kaya ako tas magpapaparty pa? Asus! Di na ako teenager HAHA!

Nakasimpleng dress lang kaming tatlo. No need namang mag gown ehh.

"Tara na" yaya ko sakanila. Kaagad naman silang tumayo sa kama ko at sumunod na saakin.

10:26 PM

Tagal ko palang natapos sa pagbibihis at pag-memake-up. Aish naman.

Pagkababa namin ay patay lahat ng ilaw. As in lahat.

Nasa huling hagdanan na ako ng biglang may pumutok sa ulunan ko kasabay nun ang pag bukas ng ilaw. Una kong tinignan kong sino ang nagpaputok non. Si Trevix.

"Sorry. Peace. Anyways happy birthday to my beautiful cousin" nakangiting bati nya saakin at niyakap ako. Niyakap ko rin sya pabalik.

"Thanks couz" nakangiting pasasalamat ko sakanya. Bumitaw sya sa yakap. Sunod kung pinuntahan si Kuya Khiro.

" Happy birthday sis" bati nya saakin at niyakap ako.

Ganun din ang ginawa nina Lucas, Mommy at Daddy Greg. Saka nina Lucille, Alex Mommy at Daddy.

🎵♪Marry Your Daughter♪🎵
By: Brian McKnight

Sir, I'm bit nervous
'Bout being here today

"Baby may nag request ng kantang yan ehh" nakangiting saad ni Daddy saakin. Taka ko syang nilingon.

Still not real sure what I'm going to say
So bare with me please
If I take up too much of your time
See in this box is a ring from your oldest
She's my everything and all that I know is
It could be such a relief if I knew that we were on the same side

Bigla ko syang naalala sa kantang yan. Sa mismong birthday ni Lucille nagpropose sya na ligawan nya ako. HAHA oo propose para sa ligaw hindi sa kasal. Aish namiss ko lang talaga sya.

Cause very soon I'm hoping that I...
Can marry your daughter
And make her my wife
I want her to be the only girl that I love for the rest of my life
And give her the best of me 'till the day that I die, yeah
I'm gonna marry your princess
And make her my queen
She'll be the most beautiful bride that I've ever seen
Can't wait to smile
When she walks down the aisle
On the arm of her father
On the day that I marry your daughter

Biglang nahagip ng mata ko ang pamilyar na lalakeng nakatayo sa pinasulok ng garden namin.
She's been here every step
Since the day that we met
(I'm scare to death to think of what would happen if she ever left)
So don't you ever worry about me ever treating her bad
I've got most of my vows done so far (so bring on the better or worse)
And till death do us part
There's no doubt in my mind
It's time I'm ready to start

Malakas ang kabog ng puso ko habang nakatingin sa pamilyar na lalakeng iyon. Gusto ko ng maiyak.

I swear to you with all of my heart

Tuluyan nang bumagsak ang luha ko ng sabayan nya ang kanta. May hawak na syang microphone. Boses palang kilala ko na kung sino toh.

I'm gonna marry your daughter
And make her my wife
I want her to be the only girl that I love for the rest of my life
And give her the best of me 'till the day that I die, yeah
I'm gonna marry your princess
And make her my queen
She'll be the most beautiful bride that I've ever seen
I can't wait to smile
When she walks down that aisle
On the arm of her father
On the day that I marry your daughter

Dahan-dahan syang lumapit saamin. Nang tumama ang ilaw sa mukha nya ay parang gusto ko na syang lapitan at salubungin ng mahigpit na yakap.

The first time I saw her
I swear I knew that I'd say I do
I'm gonna marry your daughter
And make her my wife
I want her to be the only girl that I love for the rest of my life
And give her the best of me 'till the day that I die

Hanggang sa nasa harapan ko na sya. Nakangiti sya habang kinakanta ang bawat liriko. Napa-iyak ako lalo.

I'm gonna marry your princess
And make her my queen
She'll be the most beautiful bride that I've ever seen
I can't wait to smile
When she walks down the aisle
On the arm of her father
On the day that I marry your daughter

Pagkatapos nyang kumanta ay nagsipakpakan sila. Nilapitan ako ni Zion. Tama kayo si Zion ang nasa harap ko. Kaagad nyang pinunasan ang luha ko. Sabay yakap. Na kaagad kong ginantihan.

"Shh! Hush . Wag ka ng umiyak. Nasasaktan ako ehh" bulong nya saakin habang hinaplos-haplos ang buhok ko.

"Z-zion I miss you" sa halip na sagot ko. Kumawala sya sa yakap at ngumiti saakin. Hinalikan nya ako sa sa labi. Smack. At pagkatapos ay may kung anong hinablot sa bulsa nya.

Halos gusto ng kumawala lahat ng sakit na naramdaman ko noon at palitan ng saya nang makita ko kung ano ang kinuha nya. Kasabay nun ang pag luhod sa harap ko sabay bukas sa maliit na box.

"Z-zion..." Mahinang tawag ko sakanya. Tinapat nya sa bibig nya ang microphone at nagsalita na halos ikatili na nilang lahat.

"Ms.Aliahyanna Kensley Xyveryx. Soon to be Mrs. Lee. "

" Will you marry me?"dagdag nya.

Ito na selp! Ito na ang pinakahihintay ko. Oh Zion!

" Zion! Yes" umiiyak kong sagot. Nakita kong may tumulong luha sa mga mata nya. Nginitian nya ako ng sobrang tamis saka pinasoot ang singsing. Pagkatapos ay tumayo na sya at niyakap ko.

"I really love you Khaye" bulong nya saakin.

" I love you more Zion"walang pag-alinlangang sagot ko.

" Finally narinig ko na rin"masayang sambit nya at hinarap ako. Saglit syang napalingon kay Daddy at may kung anong sinabi. Nakita kung tumango si Daddy. Kaya naman kaagad akong hinarap ni Zion.

"Mahal na mahal kita. Sagad na sagad" sabi nya bago ako siniil ng halik.

Narinig ko pang tumili sila. Di ko na sila pinansin bagkus ay ginantihan si Zion sa halik nya.

_________________

A/N: So ayun na nga! Tapos na sya! Sana nagustuhan nyo.

Ang Boyfriend Kong Adik Sa Kiss (Part 1)Where stories live. Discover now