Hái xoài cho Thái Anh

3.8K 410 27
                                    

Lệ Sa có giận Thái Anh đằng nào đi nữa thì cũng nhớ nàng. Đọc sách trong phòng chán rồi thì ra hồ cá ngồi nhìn cá bơi.

Cô cứ ngẫm nghĩ mãi vì cái chuyện Thái Anh ghét mình, mấy ngày rồi mà vẫn thấy nó thật vô lí. Nàng luôn miệng chửi cô là cái đồ độc ác nhưng mà rõ ràng là cô có ác với nàng đâu, dê thì có ghê một chút, ai biểu Thái Anh đẹp quá làm gì. Vậy mà lại ghét cô dai như thế.

Đen chạy ra hồ cá tìm Lệ Sa, đưa cho cô mấy cái bánh ít mà cô dặn mua.

-" Thì ra cô ngồi ở đây, sáng con mới chạy ra chợ mua bánh cho cô nè"

-" Tao hông ăn nữa"

-" Ủa sao vậy, hôm qua cô mới khen ngon rồi kêu con mua nhiều cho cô ăn mà"

-" Sáng giờ mày ra ngoài có thấy Thái Anh hông?"

-" Dạ đương nhiên là có rồi, tại bánh này là của..."

Đen đang nói thì chợt nhận ra là mình lỡ lời mà bịt miệng lại.

-" Của ai? Sao mày hông nói tiếp?"

Lệ Sa nhăn mày một cái làm hai cặp dò của Đen run cằm cặp.

-" Dạ... dạ đâu có đâu... ý con là con mua ngoài chợ"

-" Của ai?"_ Lệ Sa quát lớn.

Đen sợ muốn hồn bay phách lạc mà lính quýnh trả lời.

-" Dạ của Thái Anh"

-" Có vậy mà cũng ấp a ấp úng. Đưa đây."

Lệ Sa giật hết bánh trên tay Đen, mày vẫn nhíu lại đầy khó chịu.

-" Đi ra chỗ khác đi"

-" Dạ"

Đen co dò bỏ chạy, còn ở đợ cho nhà này về lâu về dài chắc là bệnh tim mà chết.

Lệ Sa ngồi nhìn mấy cái bánh ít, nhìn một hồi lại thấy mặt Thái Anh trong đó, cô vỗ vỗ má mình mấy cái thật mạnh cho tỉnh ra.

-" Bày đặt làm bánh bán nữa, vái trời hông ai thèm mua"

Nói vậy chứ mà có người hôm qua khen bánh ngon rồi dặn Đen là mua nhiều bánh đem về. Đúng là nói một đằng làm một nẻo. Giờ có muốn bánh người ta bán không ai mua thì cô cũng mua hết rồi con đâu. Bởi vậy mới nói con người Lệ Sa chẳng biết đâu mà lần, ông trời cũng đang trả nghiệp cho cô rồi.

Lệ Sa bóc bánh ra ăn, cảm xúc trong lòng có ra sao thì thấy bánh vẫn ngon khó cưỡng. Cô ăn nhòm nhoàm chẳng biết đâu là liêm sỉ.

-" Con nhỏ thấy ghét, làm bánh mà cũng ngon nữa"

Cứ thế Lệ Sa ôm mớ bánh ngồi bên hồ cá ăn lấy ăn để, không rõ là ăn bao nhiêu cái đến khi bụng no căng mới chịu đứng lên mà đi vào nhà.

Đi ngang vườn thì nhìn thấy Trí Tú đang quét dọn vườn tược. Ngó ngó nghiêng nghiêng một hồi thì lại gần người ta, không biết là có âm mưu gì nữa.

-" E hèm, hổng đi cấy lúa nữa hả?"

-" Cô đang hỏi tui đó hả?"_ Trí Tú quay qua quay lại.

-" Chứ hỏi ai"

-" Tại lúa cấy xong hết rồi nên tui tìm việc khác làm"

-" Còn Thái Anh thì sao? Mà khỏi nói biết rồi, ra chợ bán bánh chứ gì"

[ Lichaeng] Gọi Em Là Hiền ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ