Cưng em

4.3K 415 23
                                    

Trăng sáng dịp rằm, cả làng cũng nhộn nhịp hơn mọi khi.

Thái Anh nắm tay mấy chị em thân thiết đi phía trước, Lệ Sa thì chỉ lẽo đẽo đi ở phía sau.

Thuyết phục mãi Thái Anh mới chịu mặc đồ mới nên Lệ Sa cho dù phải đi ở sau một đám dân đen cô vẫn rất vui lòng. Đôi lúc Thái Anh ngoảnh đầu lại nhìn như là sợ cô biến mất, điều đó làm tim Lệ Sa xao xuyến.

Trước sân đình ca hát nhảy múa nhộn nhịp, Lệ Sa không thích vào nên đứng ở ngoài. Trí Tú cũng vậy, nhường chỗ cho Thái Anh và mấy chị em vào trong còn mình đứng đợi bên ngoài.

Lệ Sa nhìn Trí Tú mà khẽ hắn giọng.

-" Nè Tú, đi uống rượu hông?"

-" Tui đứng đây đợi Thái Anh, ai rảnh mà đi uống rượu với cô"

-" Bộ sợ hả?"

Trí Tú khoanh tay không thèm trả lời, mặt lạnh tanh.

-" Nghe nói cha mẹ Trí Tú đang bệnh hả? Nếu uống rượu thắng Lệ Sa này thì tui gọi thầy lang giỏi tới khám cho, còn thua thì coi như mình làm lành, đừng có đánh nhau trước mặt Thái Anh nữa"

Trí Tú nghe qua mà ngờ vực, Lệ Sa tự dưng đột nhiên sao lại dở chứng tốt bụng thế kia? Con người cô thâm độc, nghĩ đi nghĩ lại vẫn là không dám tin.

-" Sao vậy, bộ hông tin hả?"

- " Mắc cái gì đòi uống rượu với tui, cô rõ ràng là có ý đồ"

-" Tui có giở trò thì Thái Anh vẫn còn đó, cô sợ cái gì"

Trí Tú nghe một hồi thấy Lệ Sa nói cũng có lí, còn Thái Anh kia mà, Lệ Sa có muốn làm gì mình thì cũng phải nể mặt Thái Anh. Hơn nữa nghĩ đến ba mẹ nằm bệnh ở nhà, Trí Tú có hơi mềm lòng.

-" Được rồi, là cô nói đó nghe, nếu cô gục trước thì phải gọi thầy lang giỏi đến lấy thuốc cho cha mẹ tui"

Lệ Sa gật đầu rồi dẫn Trí Tú ra quầy rượu, ông chủ mang ra một bình rượu rõ to, vẫn không quên mà dặn dò:

-" Hai cô đã nghĩ kĩ chưa, rượu này mạnh lắm đó"

Lệ Sa chắc nịch đặt tiền lên bàn cái cộc rồi nhìn sang Trí Tú nhướn mày, cô đắc thắng mà nở một nụ cười. Trí Tú thì tự tin mình thường ngày lao động chân tay, uống rượu chắc chắn hơn Lệ Sa.

Chén thứ nhất rồi chén thứ hai, hai đôi mắt sắc như dao vẫn nhìn nhau không ai chịu thua ai.

...

Thái Anh cùng mấy chị em hết coi hát rồi lại coi múa lửa đến hăng say, tới khi xách tay nhau ra về thì không thấy Trí Tú với Lệ Sa đâu nữa.

Đám bạn chia nhau ra đi tìm, vì người đông mà mãi tìm không thấy, đến khi mấy chị em khác thấy đã muộn mà xin về trước Thái Anh vẫn lủi thủi tìm hai người. Sợ là lại đánh nhau thì lớn chuyện.

Đến lúc người đã tản đi bớt, khi tìm đến quầy rượu ở xa xa, Thái Anh chợt lặng người rồi chỉ biết đứng đó nhìn. Lệ Sa say khước mà cái người dìu cô lại là cô tiểu thư nàng thấy hôm đó. Hình ảnh đó tự dưng cứa vào tim nàng một nhát.

[ Lichaeng] Gọi Em Là Hiền ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ