Chạy trời không khỏi nắng

3.8K 403 15
                                    

Tiệm may của Trân Ni nằm ở cuối phiên chợ, người ra vào tấp nập là thế nhưng hôm nay nhanh chóng lại tủa ra hết vì sự xuất hiện của một người.

Lệ Sa cởi mũ bước xuống xe, chẳng lạ gì khi chào hỏi Trân Ni bằng một cái cau mày.

Gia nhân của Trân Ni dạt ra hết một bên không ai dám cản đường. Lệ Sa ngó qua ngó lại rồi lạnh lùng ngồi xuống ghế.

-" Nhờ cô may cho Thái Anh có chục bộ đồ vậy mà cũng chả ra làm sao, cái tiệm may này còn mở cửa để làm gì"

Khóe môi Trân Ni khẽ cong xuống, tiếng gót chân lộc cộc bước đến rót trà cho Lệ Sa.

-" Thái Anh hông cho lấy số đo thì làm sao mà may, mắt của Trân Ni này cũng đâu phải mắt thần mắt thánh, nhìn qua là may được đồ hả cô Sa"

-" Lấy số đo thôi mà có gì khó đâu"

Trân Ni thở ra một hơi, cũng ấm ức với thái độ của Lệ Sa lắm nhưng mà ráng nhịn. Trân Ni với tay lấy cái dây đo ném cho cô.

-" Vậy cô giỏi thì đi lấy số đo giùm, lấy được thì bắt Trân Ni này may một trăm bộ tui cũng hông có ý kiến"

Lệ Sa nhìn cái dây đo trên tay, tuy cô mạnh miệng nhưng thâm tâm thì cũng biết chuyện này bất khả thi tới mức nào, không khéo nghĩ cách thì lại ăn bạt tay của Thái Anh như chơi. Cô đành nghĩ cách khác để ép Trân Ni.

-" Bộ hông muốn Trí Tú đó nữa hả?"

Trân Ni vốn đang khoanh tay vì bất mãn thì nghe nhắc đến Trí Tú, lòng bỗng lại do dự. Ngay từ đầu chấp nhận may đồ cho Thái Anh cũng là vì Lệ Sa hứa sẽ lập kế cho Trí Tú ở với Trân Ni một đêm.

-" Cô đừng có ép người quá đáng. Thái Anh hông cho đo thì tui làm sao may được, giờ chỉ cần cô lấy số đo về, Trân Ni này sẵn sàng may miễn phí, đổi lại cô nhớ giữ lời cho tui với Trí Tú..."

Lệ Sa thở dài, hết điều kiện này rồi lại điều kiện khác.

-" Được rồi, để tui tính, nếu cô may đồ khiến Thái Anh vừa bụng, tui thưởng Trí Tú cho cô"

Lệ Sa đứng dậy rời khỏi tiệm may, Trân Ni nhìn theo mà cong miệng cười.

...

Xe kéo dừng trước nhà Thái Anh, Lệ Sa đuổi hết người hầu đi về rồi xách vali bước vào trong.

Thái Anh vừa đi làm cỏ về, mệt muốn đứt hơi, nhìn thấy Lệ Sa tới thì càng mệt. Đều đặn hôm nào cũng tìm đến kiếm chuyện với nàng bộ rảnh lắm hay sao chứ?

Lệ Sa hôm nay biết điều, cô trước tiên không nói gì, lẳng lặng ngồi xuống bàn tự rót trà uống.

Thái Anh chạy vào phòng ôm đồ muốn đi tắm nhưng mà bước ra thấy Lệ Sa thì bỗng khựng lại. Lệ Sa này biến thái dê xồm, nàng mà đi tắm giờ này thế nào cũng bị rình cho coi.

-" Sao vậy, em tính làm cái gì?"

-" Liên quan gì tới cô"

Lệ Sa thấy Thái Anh dửng dưng như vậy thì cũng không muốn phiền nàng thêm, cô lấy ra sổ sách, bắt đầu tập trung mà tính toán tiền đất đai.

[ Lichaeng] Gọi Em Là Hiền ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ