Thái Anh dậy sớm như mọi hôm, lật đật thổi cơm để còn kịp ra đồng cấy lúa. Sống một mình đôi khi thấy quạnh quẻ, nhiều lúc gặp chuyện ấm ức bên ngoài cũng chỉ biết chạy về nhà mà ôm gối khóc. Nhớ lại chuyện bị Lệ Sa dê ngoài đình hồi tối, Thái Anh lại thấy tức. Trước khi mất cha má dặn nàng nhất định phải giữ thân cho kĩ, thân con gái sống một mình mà gặp cảnh này khiến Thái Anh tủi thân vô cùng.
Nàng nhìn mình trong gương, người ta nói cái độ 18 tuổi là lúc con gái đẹp nhất nhưng Thái Anh không quan tâm. Ngày nào mặt mũi tay chân cũng đầy bùn đất thì kể gì đến xấu đẹp. Thế là nàng lại cột tóc hai chùm rồi chạy ra đồng.
Nàng làm việc hăng say nào có để ý mấy anh con trai xa xa cứ ngó mình, cũng chỉ là có Trí Tú nhanh mắt để ý.
-" Thái Anh, mấy người bên đó cứ nhìn em miết kìa"
-" Nhìn cái gì mà nhìn chứ?"
Trí Tú cười vì Thái Anh ngơ quá.
-" Con trai mà nhìn con gái lâu như vậy thì tức là ưng rồi đó"
Thái Anh bị Trí Tú trêu tự dưng mắt cỡ, cúi mặt mà làm việc nhanh hơn.
-" Chị Tú này, nói bậy bạ hông à"
-" Tại em đẹp quá đó, Tú đâu có nói sai cái gì"
Thái Anh chẳng những không vui mà còn khó ở liếc lại cái đám trai làng đằng đó. Nàng tức quá trét thêm sìn lên mặt mình, vầy thì khỏi nhìn nữa.
Nhưng né được họa này thì họa khác tới, từ trên đê ở đâu xuất hiện một bóng dáng mà ai cũng sợ.
Lệ Sa mang guốc, mặc một bộ áo bà ba chắp tay sau lưng mà đứng trên đê nhìn xuống ruộng, bên cạnh còn có người hầu che dù.
-" Ê nhỏ kia lên biểu coi"
Thái Anh không trả lời cũng không thèm quan tâm cái người đáng ghét đó, nàng cắm mặt cấy lúa hì hục.
-" Ê Thái Anh, con nhỏ mặt dính sìn, bộ điếc hả"
Thái Anh nghe thấy mà nóng máu, quay mặt lại liếc Lệ Sa một cái.
Lệ Sa cười cười, cả đêm qua cô về nhà thì mất ngủ, sáng đi ngang thấy Thái Anh lại muốn chọc nàng. Tự dưng bị người ta ghét mà cũng thấy vui vui.
Ngó thấy cái đám trai bên kia cứ nhìn qua Thái Anh rồi xì xào to nhỏ, Lệ Sa đột nhiên lại bị ngứa mắt.
-" Thái Anh, lên đây lẹ coi"
-" Tui đang cấy lúa hông thấy sao mà cứ kêu, nói trước là tui hông có ưa cô, cô đi khuất mắt giùm cái"
-" Nhỏ này gan, Đen xuống đó kéo nó lên cho tao"
Đen theo lệnh nhảy xuống ruộng giằng co kéo Thái Anh lên. Thái Anh bị kéo lên đê đứng trước mặt Lệ Sa mà bặm môi liếc cô.
-" Đi về đi"
-" Cô ngộ ha, người ta đang mần công chuyện mắc gì phải về"
-" Cái tụi đằng đó nhìn mày đăm đăm hông thấy hả"
Thái Anh càng lúc càng thấy Lệ Sa kì cục, nhìn thì nhìn, cũng có liên quan gì tới cô mà bắt nàng về chớ. Nàng khoanh tay mà khó chịu nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng] Gọi Em Là Hiền Thê
RandomLạp Lệ Sa là con một trong ngôi nhà giàu nhất vùng, tâm địa độc ác, coi trời bằng vung. Nàng là Thái Anh, cô gái tay lắm chân bùn với tâm hồn thuần khiết. Nhưng khó trách định mệnh nhân duyên, Lệ Sa trót đã yêu nàng, yêu bằng chính thân phận mà nàng...