Xứng đôi vừa lứa

4.5K 429 10
                                    

Hừng sáng trên con đường đê quen thuộc, Thái Anh xách theo một giỏ trầu đã têm thật đẹp sang nhà Trí Tú. Khác với mọi ngày, hôm nay nàng có thêm một cái đuôi, mà cái đuôi này vừa thấy ghét vừa đáng yêu mới tức chứ.

-" Đã nói ở nhà đi hông chịu, nay đám cưới chị Tú qua đó mà gây chuyện là chết với em"

-" Hông... Ghệ Sa đẹp như vậy đi tới đó thế nào cũng bị người khác dòm ngó à, Sa phải đi theo giữ chứ"

Thái Anh cười nhạt một cái nhưng mà thấy cũng ấm bụng.

Hôm nay nàng mặc áo gấm theo Trí Tú đi rước dâu, tóc tai tết lên đàng hoàng phải nói là đẹp hết biết. Môi mỏng đỏ hồng, mài ngài cong một cách mềm mại làm Lệ Sa cứ đòi hôn suốt.

-" Hứa với em là hông có gây sự đánh nhau nghe chưa"

-" Sa biết rồi mà"

Nhà Trí Tú đơn sơ, tạm sửa sang lại cho đàng hoàng một chút để mà rước dâu. Mấy chị em đang rôm rả khen Trí Tú đẹp cho đến khi Thái Anh xuất hiện.

-" Thái Anh, mần cái chi mà đẹp gái dữ vậy"

-" Trời đất ơi coi Thái Anh nè, con nhỏ đẹp cỡ này thì trai làng mình có mà chết hết"

Lệ Sa nhìn mấy chị em của Thái Anh mà đen mặt, bộ không thấy cô đi với nàng hay sao mà trai làng này với chả trai làng kia, thằng nào dám nhìn Thái Anh cô móc mắt ra.

-" Thái Anh đẹp sẵn rồi mà, chẳng qua trước giờ hông sửa soạn thôi"_ Trí Tú nhìn Thái Anh mà khẽ cười.

-" Hình như còn thiếu một người phải hông chị Tú"

-" Ừ, còn thiếu con của bác hai, Tú đã dặn sáng sớm hôm nay phải có mặt để làm phù rể mà hông biết sao giờ chưa thấy nữa"

Mọi người bỗng dưng nhìn sang Lệ Sa. Cô cũng hiểu như vậy là có ý gì, dù gì cô cũng là con nhà họ Lạp quyền quý mà cái tụi này dám...

-" Nè, hông có rảnh, tui đi theo Thái Anh chơi thôi"

-" Sắp tới giờ rồi, còn đợi nữa thì trễ giờ lành đó Tú"_ mấy chị em thi nhau hối thúc.

Trí Tú thở dài nhìn Lệ Sa nhưng không mở lời với cô mà nói với Thái Anh.

-" Thái Anh, giúp Tú lần này"

Thái Anh hiểu ý Trí Tú, sắp trễ giờ rồi nàng cũng không muốn kéo dài thêm thế là dẫn Lệ Sa đi vào trong buồng.

-" Sa mặc cái này vô, nhanh đi"

-" Nhưng Sa đâu biết làm phù rể ra làm sao đâu"

-" Thì mặc đồ vô trước đi em chỉ cho"

Lệ Sa nghe vậy thì chợt cười.

-" Sa hông thích làm phù rể đâu, Sa muốn làm cô rể của em thôi à"

Thái Anh còn đang thắt dây áo cho Lệ Sa cũng bị cô chọc cho cười.

-" Cô rể?"

-" Ừm, thì con trai lấy vợ gọi là chú rể, con gái lấy vợ chả phải phải nên gọi là cô rể hay sao"

Thái Anh hếch mũi cốc vào đầu Lệ Sa một cái, vậy mà cô cứ cười vô tư cho được.

-" Lát nữa Sa đi theo sau Trí Tú, bê theo một tráp lễ vật, nhớ bê cho cẩn thận. Qua đó có thấy ai hông ưa cũng hông được liếc ngang liếc dọc người ta nghe hông."

[ Lichaeng] Gọi Em Là Hiền ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ