Con dâu nhà họ Lạp

4K 424 21
                                    

-" Bây đâu, rót trà cho cô Lạp"

Cha Minh Nhiên ngồi đối diện Lệ Sa trên bàn trà mà khẽ cười nham hiểm. Đến bây giờ ông ta vẫn xem Lệ Sa là kẻ ngốc chỉ biết tay nhanh hơn não, thực ra cô chỉ ngốc với Thái Anh mà thôi.

-" Nếu cô Lạp chịu vâng lời từ sớm thì có phải dễ hơn không. Minh Nhiên nhà tôi so với cả tá con nhỏ gái quê chân dính phèn đó thì chẳng thể nào thua được"

Lệ Sa nhấc tách trà, đôi mắt sáng cùng hàng mày ngay thẳng cũng đầy ý thâm tình. Cô ngồi ở ban công nhìn xuống đường, xe cộ đi lại tấp nập, làn môi cong chợt nở một nụ cười.

-" Nếu cô đã chọn đến đây thì chắc cũng đã tỉnh ngộ rồi. Cô nhìn đi, tài sản nhà họ Hạ trên dưới gấp mấy lần nhà họ Lạp, vinh hoa phú quý ăn mấy đời cũng không hết, có kẻ dại mới từ chối làm rể nhà này"

-" À, ra vậy"

Lệ Sa đưa mắt sang nhìn Minh Nhiên, nở một nụ cười đểu để trêu chọc cô ta. Ấy vậy mà Minh Nhiên ngốc nghếch lại còn tưởng Lệ Sa đã hồi tâm chuyển ý mà đắc ý cười lại.

-" Đúng là gia sản nhà họ Lạp so với ông chủ Hạ thì không bằng. Lệ Sa này có mắt như mù, lần trước nóng tính mà làm càng, mong ông bỏ qua"

Cha Minh Nhiên đắc ý cười huênh hoang, đâu hay đôi mắt Lệ Sa đang chuyển dần đến một ánh nhìn đầy dữ tợn.

-" Nhưng mà ông có biết nhà họ Lạp của tôi trước giờ giàu có là vì cái gì không?"

-" Haiz... ba cái công chuyện đất đai tiền nông đó hả, cô bỏ hết rồi về đây mà làm, một năm kiếm ra hơn những mười lần chỗ đó"

Lệ Sa khẽ nhếch mép, cô từ tốn lấy ra con dao trong vali rồi đột ngột cắm thẳng nó xuống bàn.

Cha con Minh Nhiên đứng hình, Lệ Sa đứng lên, ánh mắt đầy kiêu ngạo mà nhìn họ.

-" Không phải chỉ có vậy đâu, còn cướp bóc giết người nữa, cha tôi hồi trẻ không biết đã chặt đầu biết bao nhiêu thằng nhà giàu dám ngông cuồng với nhà họ Lạp. Chuyện như cơm bữa á mà. Giờ ông nói thử coi tôi có cần chịu khó lấy con gái ông hay là chặt đầu ông xuống cho nó dễ xong chuyện"

-" Mày... mày dám... mày chỉ cần động vào tao, quan sẽ xuống bắt mày, cả nhà mày sẽ sạt nghiệp"

Lệ Sa bật cười. Cô tiến tới nắm thẳng cổ áo ông ta mà nhấc lên.

Người hầu tứ phía không dám lại gần, Minh Nhiên sợ quá bỏ chạy trước.

Đôi mắt Lệ Sa ánh lên ngọn lửa hận thù.

-" Vốn dĩ cái mạng của ông không đáng lấy nhưng mà số trời lại cho tôi biết chuyện ông là kẻ âm thầm hại chết cha mẹ của Thái Anh năm xưa, ông nói coi bao nhiêu năm qua có nghĩ tới ngày nhận quả báo hay không?"

Ông Hạ sững sờ nhìn Lệ Sa, tay run lên mà tròn mắt nhìn cô.

-" Sao mày lại biết?"

Lệ Sa cười nhạt, một tay rút lấy con dao đặt trên bàn kề vào cổ gã đàn ông độc ác đó.

-" Ông chê ai là dân quê nghèo hèn? Mấy chục năm trước ông cũng chỉ là thằng chăn trâu đó thôi. Gia đình Thái Anh không khá giả, vậy mà ông cũng cam tâm lừa lấy bầy trâu và mấy sào đất cho bằng được. Đã vậy khi cha mẹ Thái Anh đổ bệnh không tiền chạy chữa, ông còn dồn người ta vào đường chết để bịt miệng. Từng đó tội đã đủ để tôi chặt đầu ông xuống hay chưa?"

[ Lichaeng] Gọi Em Là Hiền ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ