CHAPTER 1 (FLASHBACK)

30 4 0
                                    

*****flashback*****

Zackary's PoV


Nagmamaneho ako papuntang Company ng may babaeng nasa gitna ng daan at muntik ko na itong masagasaan mabuti nalang at nakapag-preno ako agad.

"Fvckk!!"

Bumaba agad ako ng kotse at tinignan ang babae kung nasagasaan ko ba ito.

Ngunit hindi binuhat ko ito at isinakay sa kotche nagmamadali akong nagmaneho papunta ng hospital. Pagkarating ay agad kong binuhat ang babae at tumawag ng mga nurse.

*****fast forward*****

"How is she?" i asked my brother.

"She's fine maya maya lang gigising na din sya nahimatay lang sya btw saan mo ba napulot tong babaeng toh?" tanong nya.


"I saw her in the road while im driving buti nalang nakapagpreno ako agad tapos bigla nalang sya nahimatay." tumango tango lang sya.


"Well ikaw na bahala dyan may pasyente pa ako." tumango nalang ako at pinagmasdan ang babae ng unti unti nitong minulat ang mga mata.


Hailey's PoV

Unti unti kong minulat ang nga mata ko naramdaman ko ang sakit ng ulo ko ganun din ang buong katawan ko.


Shet ano ba nangyari....


Pagmulat ng mata ko bumungad agad ang isang matipunong lalaki na ngayon ay may katawag sa cellphone, unti unti akong bumangon ngunit sobrang sakit talaga ng ulo ko.


"Cancel all my meetings... Just cancel it!..... Is none of your business!" rinig kong saad nito at humarap na sakin.


"Are you alright miss?" tanong nito.


"Anong nangyari?" takhang tanong ko.


"I saw you in the middle of the road muntik na kitang masagasaan, nahimatay ka nalang kaya dinala kita dit--" natigilan sya ng bumangon na ako.


"Where are you going?" tanong nya.


Hindi ko sya sinagot at umalis nalang ngunit naramdaman ko na sumunod sya sa akin ngunit diko nalang pinansin nang hawakan nya ang kamay ko.


"Uuwi na." walang emosyong saad ko.


"Hatid na kita." pagpi-prisinta nya.


"Kaya ko na sarili ko." saad ko.


"No, you're coming with me." hinawakan nya ang kamay ko at naglakad na kaya naglakad na lang rin ako.


Saan naman ako dadalhin ng lalaking toh tsk...


.

.

.

.

Huminto kami sa isang tapat ng malaking bahay at pinagbuksan nya ako ng pinto ng kotse at bumaba na ako, pumasok kami sa loob ng bahay at hinatid ako sa isang kwarto.

"Take a bath may mga damit na sa closet." saad nya pumasok na ako sa kwarto at isinara ang pinto dumeretso na ako sa banyo at naligo pagkatapos ay naghanap na ako ng damit na maisu-suot puro dress ang nasa aparador kaya no choice.


[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now