CHAPTER 29 (REVENGE)

7 1 0
                                    

Warning: Lahat ng ito ay kathang isip lamang ng Author so dont take seriously this contains brutality.




Author's PoV




"Is about time." saad ni Zackary at napatango naman si Heartily dahil sa sinabi ni Zackary sumenyas si Heartily kay Byron at binuhat naman nito ang isang timbang may tubig at ice ibinihos nya iyon kay Amelia sanhi upang magising ito nagsisigaw ito dahil sa sobrang lamig.





"Ohh tubig na malamig palang yan makasigaw kana paano pa kaya kung iniisa isa ko ng tanggalin ang kuko at ngipin mo hmm?" saad ni Heartily habang tinatapik-tapik niya ang pisngi ni Amelia.





"Ang sama mo!" sigaw ni Amelia at pilit nagpupumiglas.





"Ehh anong tawag sayo? Hmm ano kaya uunahin ko daliri? O paa?" saad ni Heartily at kinuha ang pliers at naglalakad palibot kay Amelia.





"Hmm ang hirap naman ehh kamay kaya." saad ni Heartily saka ipinalo ni Heartily ang pliers sa kamay ni Amelia sanhi para mapasigaw ito sa sakit.






"Arghhh!" sigaw nito ngunit napatawa lang si Heartily alam naman nyang mali ang ginagawa nya ngunit kung hindi dahil sa matandang bruhang ito ay hindi mamamatay ang bestfriend nya, hindi nya mamomolestiya kung pinaniwalaan sya nito noon. Nararapat lang sayo ang mga gagawin kong pahirap sayo. Saad nya sa kaniyang isip at tumingin sya kay Beck saka naman lumapit ito at may hawak na baseball bat.





Iiling iling na lamang si Amelia dahil bume-bwelo na si Beck para banatan sya nito at napasigaw nalamang sya sa sobrang sakit dahil dama nya ang pagkabali ng buto nya sa kaniyang binti at inulit nanaman ni Beck sa kabilang binti nito kaya napaiyak na si Amelia sa sakit.





Samantala nanonood lamang sila Heartily at ibinalibag nay sa sahig ang pliers at tumingin kay Zackary na ngayon ay nagpupunas ng baril tumingin ito kay Heartily.





"Tara muna sa labas." aya ni Heartily, tumango naman si Zackary at bago sila makalabas ng silid ay tumingin muna sya kay Beck at Byron na abala sa pagpalo ng baseball bat sa katawan ni Amelia kaya huminto muna ang mga ito nang magsalita si Heartily.






" Tawagin nyo ako pag malambot na." saad ni Heartily at hindi na nya hinintay sumagot ang mga ito at lumabas na.






"Wife." lumingon si Heartily kay Zackary.






"Hmm?"






"Do you want to eat?"





"Wala akong gana ngayon, tatapusin ko nalang muna toh... Gutom kaba? Kumain ka nalang." walang ekspresyong saad nya at naglakad na ito at dumeretso sa isang silid at sumunod naman si Zackary sa kaniya.




Pabagsak syang umupo sa recliner samantala si Zackary at umupo sa tabi nya at hinawakang ang kaniyang kamay saka ito hinilot, dahan dahan nyang inilalabas ang ang maliit na itim na box sa kaniyang bulsa at nanlaki ang mga mata ni Heartily nang biglang lumuhod si Zackary sa kaniyang harapan ay binuksan ang box at nakita ang singsing sa loob nito.





"Heartily Hailey Bonaventure... Will you marry me? Again?" napaluha na si Heartily dahil doon at tumango tango ito at nabg maisuot ni Zackary ang singsing ay niyakap nya ito ng mahigpit.





"I love you wife." saad ni Zackary at hinalikan si Heartily at gumanti din naman sya ng halik pagkahiwalay nila ay pumasok si Beck at pareho silang napatingin dito puro talsik ng dugo ang katawan nito.





"Okay na Ma'am Hailey." saad ni Beck at tumango lang naman si Heartily, paglingon ni Heartily kay Zackary ay inabot na nito ang baril na kanina ay pinupunasan nya ngumiti si Heartily at saka kinuha ang Baril kay Zackary lumabas na aila ng silid at pumasok sa torture room.





Wala nang malay si Amelia at halata na sa katawan nito ang pagkabali ng mga buto nito samantala sila Byron at Beck naman ay puro talsik ng dugo ang kanilang mga damit.






(A/N: Si Beck at Byron half brothers sila magkaiba ang tatay nila kaya magkaiba ang apilido.)





Lumapit si Heartily sa wala nang malay at naghihingalo nang si Amelia binaril nya ito sa dibdib ng dalawang beses at ang panghuli ay sa noo nito na naiiyak dahil sa wakas ay nakapaghiganti na sya at natupad na nya ang pangako sa kaibigan na ipaghihiganti nya ito niyakap sya ni Zackary dahil tumutulo na ang luha nito.






"Shush tapos na tahan na." saad nito at hinalikan sya sa noo at muling niyakap sumenyas si Zackary kila Byron na linisin na ang kalat at tumango naman ang mga ito.





Inalalayan na nya si Heartily upang makaalis na sila sa hide out at makabalik sa bahay nila dahil alam nyang pagod na pagod si Heartily.




Nang nasa byahe na ay agad na nakatulog si Heartily at napangiti nalang si Zackary at hinaplos nito ang buhok ni Heartily saka nagfucos na sa pagmamaneho nanag makarating sa kanilang bahay ay marahan nyang binuhat si Heartily at pumasok sa loob at sakto nasalubong nya si Eliezalde sa sala at agad naman nakuha ni Elizalde ang ibug sabihin ni Zackary agad agad syang tumakbo para buksan ang pinto ng kwarto at nang makarating ay marahan nyang inihiga si Heartily sa kama at kinumutan ito.





"What happened dad?" curious na tanong ni Eliezalde sa ama.





"Nakapaghiganti na sya." sagot ni Zackary na hindi parin inaalis ang tingin sa natutulog na si Heartily at umupo sya sa gilid ng kama at hinaplos ang buhok nito ngumiti lang si Eliezalde at umupo din sa gilid ng kama at hinawakan ang kamay ng ina.





"Just rest mom wag mo lang masyado tagalan mamimiss ko luto mo." saad ni Eliezalde at nang tumingin ito sa ama ay masama ang tingin sa kaniya.






"Hindi naman mamamatay mommy mo tsk." saad ni Zackary.






"Sorry na dad." saad ni Eliezalde saka nag peace sign.






"So kamusa kayo ni Tori?" tanong ni Zackary.






"Kakatapos lang kahapon monthsary namin dad." sagot ni Eliezalde habang hinihilot ang kamay ng ina.







"Hmm... Love her how i love your mom dont waste a woman like her, and be faithful to her don't make her cry." saad ni Zackary at seryosong tumingin sa kaniya.






"I will dad... I will." saad ni Eliezalde at ibinalik ang tingin sa ina.







"I will treat her right like you did to mom." saad nya at ngumiti naman si Zackary dahil sa sinabi ng anak.






"That's good to hear that." nakangiting saad ni Zackary at ginulo ang buhok si Eliezalde na agad naman nitong inayos.






(A/N: Yes matatapos na ito mamaya ko p-publish yung last part thanks for reading this story.)

[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now