CHAPTER 28 (AMELIA)

4 1 0
                                    

(A/N: Minsan minsan lang lilitaw dito sila Zackary si Amelia daw muna-__-)





Author's PoV





Naibato ni Amelia ang baso ng wine nang marinig ang sinabi ng tauhan nito.





"Paanong nangyaring umuunti na ang mga tauhan natin?!" sigaw nito sa kanyang pinagkakatiwalaan na si Byron Bolzonaro.





(A/N: si Byron sya yung kausap ni Vida sa kotche nun pero diko na maalala kung saang chapter yun kung paano nangyari na naging kanang kamay ni Amelia si Byron naging spy lang talaga sya kay Vida kaya ganun.)





"Mrs. Romero hindi lamang iyon ang problema ang inyong ampon si Heartily kumikilos na sya sabi ng tauhan natin sa loob nagp-plano na sya upang pabagsakin ka." paliwanag ni Byron nang ibato ni Amelia ang bote ng wine sa sobrang inis nito.





"Walang utang na loob pagkatapos ampunin at arugain ganun ganun lang yun?! Bwisit!" galit na galit na sigaw ni Amelia ngunit nakayuko lang ang mga kanyang tauhan.






"Ganito ang gusto nyo well ibibigay ko sa kaniya!" saad nito saka umalis ng silid napabuntong hininga nalamang si Byron at sinundan si Amelia ano pa nga ba ang magagawa nya kung hindi sundan ito.






.







.








.






........Hide out........






Nang makarating sina Amelia sa hide out ay andun na agad ang mga tauhan nito dahil inutos nya na susugod sila samantala.






"Mrs. Romero wag kayo magpadalos dalos wala tayong plano." saad ni Byron dahil kanina nya pa ito sinasabihan ngunit ayaw sya nitong pakinggan.






"Kung iniisip nilang naduduwag ako pwes hindi!" sigaw nito. "Bilisan nyo maghanda ipapakita natin kung sino talaga ang dapat katakutan." dugtong pa nito kaya wala ng nagawa si Byron at sumunod nalang sa utos ng boss.





Habang abala sa paghahanda sila Amelia ay lumabas muna si Byron dahil may tatawagan ito na mahalagang tao.







......Maxwell's territory......






"May tumatawag sayo hon." saad ni Heartily at ibinigay ang cellphone kay Zackary na agad naman kinuha nito.




"What?"





[Susugod sila ngayon sa teritoryo nyo maghanda kayo.] saad ng nasa kabilang linya.





"We're always ready." saad ni Zackary at halata ang pagka-kampante nito, pinatay na nya ang tawag at ibinato sa recliner ang cellphone.





"Anong meron?" tanong ni Heartily.





"Your stepmom." sagot lang ni Zackary at nang tignan nya si Heartily ay nagbago agad ang expression ng mukha nito.





"Don't worry hindi pa sila nakakarating dito ubos na sila." saad ni Zackary at naupo sa kabilang recliner.





[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now