CHAPTER 14 (ELIEZALDE)

6 2 0
                                    

Zackary's PoV





"Hon halika na dali." saad ni Hailey at hinihila ako papasok sa simbahan.






"Dad don't worry hindi mo naman ikasusunog ang pagpasok sa simbahan." saad ni Eli.






"Fine tsk." saad ko at sumunod na sa magina ko naupo kami sa isang mahabang upuan lumuhod sila samantalang ako naman ay pinagmamasdan ko lang sila nang tigna ako ni Hailey at hinila dahilan para mapaluhod din ako.







"Umayos ka Zackary Eliezer Maxwell." saad nito kaya ginaya ko nalang ang ginagawa nila.








-








"Dad tara dun oh." saad ni Eli at pilit akong hinihila sa bilihan ng toy gun.






"Tsk you don't need fake guns." saad ko.






"Pero dad." nakasimangot na saad nya.





"Madaming baril sa basement." seryosong saad ko kaya kinurot ako ni Hailey sa tagiliran.






"Zackary!" saad ni Hailey.







"What?"







"Talaga dad?" manghang tanong ni Eli at tumango lang ako.





-






Habang naglalaro ang magina ko ay naupo muna ako sa isang duyan, ilang minuto ang lumipas nang lumapit sa akin si Hailey.





"Hon ikaw na muna tumingin ka Eli bibili ako ng maiinom." saad nya at tumango naman ako.





Maya maya ay may tumawag sa cellphone ko tinignan ko muna si Eli kung saan naglalaro saka ko sinagot ang tawag.





[Mr. Maxwell may problema po dito sa office.] paninimula ng secretary ko.





" What?! "





[Ay grabeness sir nakikisabay sa trend yarn? Oa?] saad nito kaya naman napahilot ako sa aking sintido.





"What is the problem?!" galit ko ng tanong.





[Ay hehe yun nga po si may babae kase here gusto daw kayo kausap pinipilit nga po nya na tawag tawagan kayo eh ang kulit sir.] saad nya.




"Who is it?" tanong ko.




[Ms. Faulker daw po.]





"Tell her that im busy."





[Okay po sir.]




Pinatay ko agad ang tawag at tinago ko na ang cellphone sa bulsa ko nang tignan ko si Eli ay wala na sya kaya nilibot ko ang paningin ko ngunit wala talaga kaya bigla akong kinabahan.




Fvck where's my son?





" Hon? " lalo lang bumilit ang tibok ng puso ko ng marinig si Hailey.




"Hey wife ha-ha." saad ko at kunwari tumatawa.




"Ohh inom muna asan pala si Eli?" tanong nito sabay bigay ng palamig kaya napalunok nalang ako.




[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now