Hori's PoV
Itinali ko ang nga kamay ni Tori at napangiti.
"Tanga mo kase twin sister, akin muna ang pinakamamahal mong lalaki huh... Adios." saad ko nang maipasok sya sa cr at agad nang lumabas sa banyo pinagpalit ko na kanina ang damit namin at inayos ko na din ang aking buhok para hindi mahalata na ibang tao ako.
Pagkalabas ng cr ay pumunta muna ako sa beverage area at kumuha ng isang glass of wine at lumapit kila Zachary my stupid twin boyfriend.
"Hi love." bati ko saka palipot ng kamay sa braso ni Zachary at ngumiti naman ito.
"Hi... Love do you enjoy the party?" tanong ni Zachary kaya ngumiti ako dito.
"Ofc kasama ko ba naman ang BESTFRIEND ko." may diing sabi ko at tumingin kay Rhea na nagpipilit naman ng ngiti at nang mapatingin ako sa gilid nya i saw a familiar face nagkatinginan kami mata sa mata fvck it was my ex Gino bakit parang hindi ko naman alam na kaibigan din ng tanga kong kakambal tong gagong toh?
"Tagal mo ata sa CR Tori." saad nya kaya ngumiti ako.
"Nagayos pa kase ako." sagot ko naman nang magsalita yung bwiset na kaibigan ng kakambal ko.
"Halika na ulit gurl ang ganda ng music i know magaling ka sumayaw kaya halika na." aya nito at hinihila hila pa ako kakairita pala tong kaibigan ni Tori pano sya nakakatiis dito.
"The hell Rhea shut up tsk wala ako sa mood." saad ko pft napatahimik ang gaga.
Eliezalde's PoV
Napakunot ang noo ko dahil sa tinuturan ni Tori nakakaramdam na ako ng iba kaya tumingin ako kay Gino at alam kong ganun din ang iniisip nya habang nagtititigan ay naguusap kami sa isip i don't know pero pag ginagawa namin toh mas naiintindihan namin ang isa't isa.
Tumango ako sa kanya at nang makuha nya ang ibig kong sabihin ay inilayo nya muna si Rhea at inaliw ito. Paano ko nalamang na hindi ito si Tori? Simple... Una pagtawag nya ng love, second her attitude, third her make up hindi makapal mag make up si mommy at simple lang ang make up nya kanina and now nag dark ang lipstick nya and her blush on pft parang sinampal.
Nagpaalam akong magC-CR lang at tumango lang sya ngunit ang pinuntahan kong CR ay sa pangbabae at nakarinig ako ng ungol sa dulo ng CR na tila nanghihingi ng tulong kaya agad akong pumunta doon at pagbukas ay nakita ko si Tori pilit na tinatanggal ang tali nito sa kamay lumapit ako sa kaniya at kinalagan at tinanggal ang busal sa kaniyang bibig.
"S-si Hori." nahihintakutan nyang saad.
"Shush i know... Calm down ako bahala." saad ko at niyakap sya at ramdam ko ang panginginig ng kanyang katawan.
Bumalik ako sa party na parang walang nangyari and i saw Hori talking to another man so i act like im jealous i grab her hands dahilan para mapalayo sya sa lalaking iyon.
"The heck Zach problema mo?!" sigaw nya got you since first day of our school hindi nya pa ako tinawag sa first name.
"You! You're the one who has a problem here!" hinila ko sya papunta sa basement nila Rhea at pagdating namin doon ay naroon nadin sila Gino, Rhea and Tori.
Marahas ko syang binitawan at hinawakan naman sya ni Gino.
"Do you miss me my love?" Gino said saka ngumiti.
"The hell no!" saad nya at pilit nagpupumiglas.
"Im stupid huh... Pft sino kaya ngayon ang tanga sa atin?" saad ni Tori at lumapit sa kakambal umupo lang ako sa recliner at pinanood kung ano gagawin nila kay Hori.
Tumayo ako dahil biglang nag ring ang Cellphone ko and i saw dad's calling.
Tumalikod ako at pumunta sa sulok.
" Yes dad? "
[Anong oras ka uuwi pinapatanong ng mommy mo.]
"Maybe 10:30 dad *Gun shot*" agad akong napalingon banda kila Tori at nakitang nakahawak ito ng baril at may tama na ng bala sa braso ni Hori, agad na nabitawan ni Tori ang baril at napaupo ito.
[Fvck what was that?]
"Nothing dad nag p-practice shooting kase sila."
[In the party?]
"Ahh basta dad sige bye." saad ko saka pinatay ang tawag agad akong lumapit kay Tori na ngayon ay nanginginig nanaman ang buong katawan. Niyakap ko sya para mapakalma sya, samantala inalalayan naman ni Gino si Hori at dadalhin na nya ito sa hospital ngunit nagpupumiglas ito kaya naman binitawan nalang ni Gino.
.....Fast forward......
Hinatid ko na si Tori sa bahay nya at bago ito pumasok ay yumakap muna sya sa akin at pagkatapos nun ay kumalas na sya.
"I love you... Good night babe." saad nya kaya ngumiti ako.
"I love you more than you know babe Sleep tight." saad ko at naglakad na palapit sa bigbike at sumakay na saka imenaneho na paalis.
..... In the House......
Pagkarating nakita ko si mommy na lakad ng lakad sa sala at pabalik balik ito nang makita ako ay agad ako niyakap kaya napakunot ang noo ko at tumingin ako kay dad tumango lang ito.
"Okay ka lang ba hindi kaba nabaril huh?" saad ni mommy at maiging tinitignan ang katawan ko.
"Mommy okay lang ako ano ba meron?" takhang tanong ko.
"May narinig kaming putok ng baril habang katawag ka ano yun?" tanong ni Mommy pft.
"Mommy sabi ko diba nag t-target shooting lang kami HAHAHA." Natatawa kong saad.
"Ikaw talagang bata ka pinagaalala mo kami." saad ni mommy.
"Pft mukhang ikaw lang naman mommy ang nagaalala." saad ko kaya sumimangot sya, umiling iling ako at dumeretso na sa kwarto para magbihis arghh nagutom ako hindi ako nakakain sa party tsk kainis na kakambal ni Tori tsk hayst.
Nang makabihis ako ay agad ako bumaba ng kusina at nasalubong ko ulit si Mommy at sakto ay naghahanda sya ng pagkain kaya napangiti ako.
"Kain na." aya nya kaya agad akong humarap at umupo upang makakain na.
The best talaga magluto si mommy perfect wife talaga sya kaya siguro sya nagustuhan ni dad dahil sa mga luto at maalaga si mommy, maaalahanin at ang galing magluto ik thankful that she's my mom.
A/N:
Hell month na bukas lapit na defense namin haha goodluck to me.
YOU ARE READING
[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife
RomanceA girl who always hate her self but suddenly bigla nalang dumating ang isang lalaking magpapabago sa kanya na tila ang lagi nalang nyang gusto ngayun ay makasama ang lalaking iyon.