Eliezalde's PoV
Maaga akong gumising dahil sa sobrang excitement, naligo na ako kaagad at nagbihis at habang nagr-ready ay narinig ko na ang katok mula sa pinto ko agad akong lumapit at binuksan iyon at nakita ko si dad at halata ang pagtatakha nito.
"Anong oras ka nagising?" takhang tanong ni dad kaya napangiti ako.
"3 o'clock dad." saad ko.
"That so early.... Okay let's go." saad nito kaya lalong lumawak ang ngiti ko at sumunod na sa kanya.
.
.
.
"Dad ano ba gagawin natin?" tanong ko kay dad dahil kanina pa kami nag s-streching dito sa gilid ng daan.
"Jogging." tipid nya lang na sagot kaya at bigla na ito nagsimulang mag jogging kaya naman napangiti na ako at sumunod sa kanya nakailang ikot pa kami habanggang sa magpahinga kami sa isang gilid at uminom ng malamig na tubig.
"Dad what's next?" tanong ko.
"Follow me." saad nya kaya naman sinundan ko sya at nakarating kami sa isang malaking building ang pinagtataka ko mag elevator pero bakit naghagdan kami.
Weird talaga....
"This is not weird son..." saad nya kaya napakunot ang noo ko. Nabasa nya ba naiisip ko? Pagkabukas ng pinto bumungad sa amin ang isang malawak na parang budega ngunit pagsindi ng mga ilaw ay namangha ako sa ganda madaming uri ng baril sa side at sa gitna yung parang nakikuta sa boxing ang angas meron pa ang mga nakikita na kagamitan sa gym ay nasa dulo naman grabe sa movie ko lang napapanood toh.
"Welcome to my Training Zone, from now on if you want to train its free to train here." napangiti ako dahil sa sinabi ni dad. Grabe ang angas talaga.
"Come here son." tawag sakin ni dad na nasa shooting area.
"Do you know how to assemble a gun..."nagsasalita pa lamang si dad ay inaayos ko na ang baril na nasa lamesa at mabilis ko naman itong naayos at nilagyan agad ng bala at tinutok sa target kahit hindi nakatingin ay pinaputok ko ito, saka ibinaba ang baril at nang lumapit ang target paper at puro sa gitna ang tama at puro isang dereksyon lamang tumama.
Nakita kong napangiti si dad dahil sa ginawa ko.
"Magaling kana bakit kailangan mo pa i-train? That's not chamba... Mukang magaling magturo si Jace." saad ni dad kaya lumawak ang ngiti ko.
"Really dad?" saad ko.
"Yes son mabilis ka kumilos and that's good matutulungan mo talaga kami ng Mom mo." saad ni dad kaya lalong lumawak ang ngiti ko.
"Let's go home son." aya sakin ni dad kaya sumunod na ako.
Pagdating sa bahay ay naamoy kaagad namin ni dad ang mabangong pagkain, mukang nagluluto si mommy kaya naman nagpunta kami sa kusina at nakitang sobrang saya ni mommy habang nagluluto ito.
At tulad ng dati lumapit si dad kay mommy at yumakap ito mula sa likod ni mommy. Grabe sa harap ko talaga? Lalandi ng magulang ko.
YOU ARE READING
[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife
RomanceA girl who always hate her self but suddenly bigla nalang dumating ang isang lalaking magpapabago sa kanya na tila ang lagi nalang nyang gusto ngayun ay makasama ang lalaking iyon.