Author's PoV
Nagtataka na si Heartily sapagkat kanina pa naman nya inutusan si Zackary na mag grocery ngunit hindi pa dumarating at hindi nya din alam kung bakit ba kanina pa sya kinakabahan sinusubukan nyang tawagan ang cellphone ng asawa ngunit can not be reach.
Nang biglang mag ring ang cellphone nya at agad nyang sinagot iyon.
"Hello? Zack?" panimula nya
[This is not Zackary Heart im his brother nandito ngayon sa hospital si Zackary wag ka sana mabibigla....]
"B-bakit? A-ano nangyari kay Zack?" naluluha nyang saad.
[Critical ngayon ang lagay ni Zackary dahil sa aksidente.]
"A-aksidente? T-teka papunta an ako sa hospital." saad ni Heartily paglabas nya ay ngayon nya lang napagtanto na kotche nya ang gamit ng asawa.
*
Hailey's PoV
Habang nagmamaneho ay wala ng tigil sa pagtulo ang aking luha dahil sa nalaman ko sa Doctor na kapatid ni Zack.
Pagkarating sa sa hospital ay tinanong ko agad kung asan si Zack at sinabing nasa O.R. pa sya nang nasa tapat na ako ng Operating Room ay tila hindi ko na kakayanin.
Hindi ko kakayanin kung mawawala sya paano na kami ng anak nya? Bakit kase sya pa? Bakit? Malalaman ko din kung sino ang may gawa nito.
Dumaan ang ilang minuto nang lumabas ang kapatid ni Zack sa Operating Room at lumapit sa akin.
"Kamusta na si Zack?" umiiyak kong saad.
"Hindi pa tapos ang operation malala ang nangyari kay Zackary, but don't worry gagawin ko ang lahat para mabuhay sya." saad ni Edrix.
"Please gawin mo ang lahat, h-hindi ko kakayaning mawala sya." saad ko.
"Meron pang isang pasyente na isa din sa kasama sa disgrasya." saad ni Edrix sanhi para mapakunot ang noo ko.
"S-sino?" nauutal kong saad.
"Vida i know you know her right? Sya ang bumangga sa kotche ni Zackary." paliwanag nya at naginit agad ang ulo ko.
"Ang babaeng haliparot na yun.... Nasaan ang kwarto nya?" nanggagalaiti kong tanong.
"Wag na Heartily makasasama sa baby mo." saad nya na hinawakan ang kamay ko.
"Yang paghawak mo sa akin Doc sa tingin mo ba magugustuhan yan ni Zack?" Tanong ko at tumingin ng deretso sa kanyang mga mata kaya binitawan nya ako.
"I was just worried baka makunan ka sa gagawin mo." saad nya ngunit hindi ko pinansin ito.
"Nasaan ang kwarto ng haliparot na yon?!" pasigaw ko ng tanong.
"Room 304." tipid nyang sagot kaya naglakad na ako papunta sa kwartong iyon.
Hinding hindi ko sya mapapatawad sa ginawa nya.
Pagkatapat ko sa pintuan ay agad ko iyong pinasok at nandilim nalang ang paningin ko nang makita ko sya.
Bigla nalang akong natauhan ng inaawat na pala ako ni Edrix na sinundan pala ako papunta dito.
YOU ARE READING
[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife
RomanceA girl who always hate her self but suddenly bigla nalang dumating ang isang lalaking magpapabago sa kanya na tila ang lagi nalang nyang gusto ngayun ay makasama ang lalaking iyon.